สังคม

ลูกค้าแน่นร้าน ‘แม่ตั๊ก’ แห่ขายคืนหลังประกาศรับซื้อ ‘ปี่เซียะทองคำ’ เจ้าตัวขู่ฟ้องคนทำให้เสียหาย

โดย paweena_c

24 ก.ย. 2567

257 views

ลูกค้าแห่นำสร้อยข้อมือปี่เซียะทองคำ 99.99% มาขายคืนให้กับร้านทองแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ซึ่งทั้งคู่ยินดีรับซื้อคืนเฉพาะปี่เซียะเท่านั้นในราคาเดิม พร้อมขู่ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดและคนที่ทำให้เสียหาย

เมื่อวานนี้ (24 ก.ย. 67) ในรายการโหนกระแส ได้เชิญแม่ตั๊ก และคุณเบียร์ และผู้เสียหาย และตัวแทนจากสมาคมผู้ค้าทอง และสคบ.มาออกรายการ

บรรยากาศการถกเถียงกันในรายการ ผู้เสียหายแต่ละคนเล่าในมุมของตัวเอง โดยมีช่วงหนึ่ง คุณฝ้าย ผู้เสียหายบอกว่า ที่ตัดสินใจซื้อทองร้านแม่ตั๊กป๋าเบียร์ เพราะชื่นชม ชื่นชอบที่เขาชอบช่วยเหลือคน แต่พอถึงเวลาต้องการใช้เงิน เอาทองที่ซื้อมาไปขาย กลับไม่ได้ราคาอย่างที่คิดไว้ เพราะมันไม่ใช่ทองน้ำหนักเต็มอย่างที่เข้าใจ

คุณฝ้ายย้ำว่า ที่ผู้เสียหายทุกคนซื้อทองในไลฟ์สดแม่ตั๊ก ไม่ใช่เพราะเขาโง่ แต่เพราะทุกคนรัก และติดตามแม่ตั๊ก ชื่นชอบเขา ที่เขาคอยช่วยเหลือคน ก็เลยไว้ใจเขา แล้วพอมีปัญหาขึ้นมา การที่เขามาพูดในไลฟ์ว่าเงินอยู่ในกระเป๋าเราไม่พอใจก็อย่าชักเงินออกมาก็เท่านั้น พูดแบบนี้ ลูกค้าเสียความรู้สึกมาก ๆ แล้วยังมีประเด็นที่ไปพูดว่า ให้ไปทำชีวิตตัวเองให้ดีก่อน อันนี้ที่ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกมากๆ

ขณะที่พี่หนุ่ม บอกว่า ไม่ได้คุยทั้ง 2 ฝ่ายเลย พยายามทำหัวโล่ง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่มีการลำเอียงหรือเข้าข้างไดข้างหนึ่ง นอกจากนี้พี่หนุ่มยังถาม แม่ตั๊กว่า ทำไมไม่คุยพูดในายการเลย

ขณะที่หลังจากจบรายการโหนกระแส แม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ ก็เดินทางไปที่ร้านทอง เคทูเอ็น โดยมีลูกค้าที่เคยซื้อทองจากร้านแม่ตั๊ก แห่เอาทองมาขายคืนนับสิบราย ซึ่งส่วนใหญ่ได้ดูจากในรายการโหนกระแส และเห็นป๋าเบียร์ ประกาศว่าใครจะเอาปีเซี้ยมาขายคืนได้ โดยให้เต็มจำนวน ลูกค้าจึงทยอยนำทองมาขายคืน เพราะเกรงว่าไปขายที่ร้านอื่นได้ไม่ได้ราคา

ป๋าเบียร์ บอกว่า ดรามาที่เกิดขึ้นเพราะคนเข้าใจว่าตนขายทองปลอม ซึ่งในรายการโหนกระแสของพี่หนุ่ม ได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญเอาเครื่องมาตรวจพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทองของร้านตนที่ขายไปให้ลูกค้านั้น ไม่ได้เป็นทองปลอม เป็นทองจริง 99.99% ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ตนได้รับบทเรียนถึงวิธีการขายการบอกรายละเอียดสินค้าให้กับลูกค้าต้องชัดเจน ความผิดตามกฎหมายตนเองก็ยินดีเข้าสู่กระบวนการ

ส่วนสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปทางร้านยินดีรับซื้อคืนทุกราย แต่เฉพาะสร้อยข้อมือปี่เซียะทองคำ 99.99% เท่านั้นและรับซื้อคืนในราคาเดิม ส่วนพวกของแถมตนให้ไปแล้ว ไม่ได้รับคืน หลังจากนี้ตนก็จะเดินหน้าทำมาหากินต่อ แต่จะปรับปรุงวิธีการขายให้ถูกต้อง ขอโอกาสจากลูกค้ากลับมาอุดหนุนซื้อทองที่ร้านตนด้วย

ขณะที่แม่ตั๊ก บอกว่า ตั้งแต่มีประเด็นดรามาเกิดขึ้น ทำให้ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับมา 3 วันแล้ว แต่หลังจากที่ออกรายการโหนกระแสไป แล้วมีคนแห่นำเอาปี่เซียะทองคำมาขายคืน ทำให้วันนี้เหมือนตนได้เกิดใหม่

แต่ก็ยอมรับชื่อเสียงที่สร้างมาก่อนหน้านี้เสียหายหมดแล้ว แต่ตนพร้อมที่จะสร้างชีวิต สร้างชื่อเสียงขึ้นมาใหม่ และขอโอกาสจากลูกค้า

แม่ตั๊ก บอกอีกว่า ใครที่ทำให้ตนเสียหายและเสียชื้อเสียง ตนจะดำเนินคดี ส่วนตน ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนไม่หนีไปไหน เปิดร้านทุกวัน ใครที่ต้องการขายทองคืนมาที่ร้านได้เลยต้นยินดีคืนเงินให้ตามเดิม และที่พูดไว้ว่าจะสร้างบ้านให้น้องพู่กันและแมงปอตนจะทำให้สำเร็จตามที่พูด หลังจากนี้ตนก็จะเดินทางไปทำบุญสร้างวัดตามที่ตั้งใจไว้ด้วย

ด้านผู้เสียหายเมื่อวานนี้ เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำแยกเป็นรายบุคคล และให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนเกี่ยวกับพฤติการณ์การซื้อขายสร้อยข้อมือปี่เซียะทองคำดังกล่าว แต่ในบันทึกประจำวันกลับไม่ลงว่าเป็นคดี ฉ้อโกง หรือโฆษณาเกินจริง โดยสอบปากคำ นานกว่า 2 ชั่วโมง

และทางพนักงานสอบสวน บอกว่าจะเรียกแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

ส่วนทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ.วันนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาในรายละเอียดของกรณีดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเข้าข่ายความผิดการโฆษณาเชิญชวนและพ.ร.บ.ขายตรงฯ ที่ไม่ได้บอกรายละเอียดของสินค้าให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วน ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดในสาระสำคัญ

ขณะที่บรรยากาศที่ร้านทองของแม่ตั๊กตอนเช้า ย่านหทัยราษฎร์ มีรถจอดยาวเป็นกิโลฯ เนื่องจากผู้เสียหายนำปี่เซียะนำมาขายคืนจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ร้านทองก็ยืนยันรับซื้อปี่เซียะเต็มจำนวน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/CllwS5je8fI

คุณอาจสนใจ