สังคม

เจ้าสาวป้ายแดงช้ำรัก! ถูกเจ้าบ่าวเท ทิ้งหนี้งานแต่ง 3 แสน พ่อแม่ต้องเอาทองไปจำนำ

โดย JitrarutP

9 ก.ย. 2567

125 views

เจ้าสาวป้ายแดงวัย 21 ปี ช้ำรัก ถูกพ่อเจ้าบ่าวเทเงินค่าจัดงานแต่ง สูญเงิน 3 แสน รับปากจะจ่ายคืนให้แต่สุดท้ายหายจ้อย ครอบครัวฝ่ายหญิงต้องเอาทองกับเงินเก็บไปจำนำใช้หนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น้องแมงปอ อายุ 21 ปี พร้อมกับพ่อและแม่ ระบุว่าถูกครอบครัวของแฟนหนุ่ม หลอกให้จัดงานแต่งสูญเงินไปกว่า 300,000 บาท โดยต้องนำทองคำ 3 บาท ไปจำนำ และเงินสด 80,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บทั้งชีวิตของครอบครัวไปจ่ายค่าโต๊ะจีน 30 โต๊ะ และค่าจัดงานทุกอย่าง จนไม่มีเงินติดตัวแถมเป็นหนี้ญาติอีกต่างหาก

โดยเรื่องเริ่มมาจาก นายจิรศักดิ์ พ่อของเจ้าบ่าว ได้บอกกับครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว จะนำเงิน 200,000 บาท และทองคำ 2 บาท มาเป็นสินสอดในงานวันแต่ง 21 เมษายน 2567 เพราะเป็นวันเกิดของพ่อเจ้าบ่าวด้วย

พอถึงวันที่ 10 เมษายน 67 ทั้งพ่อและแม่เจ้าบ่าว รวมถึงญาติ กว่า 10 คน ก็ได้เดินทางเข้ามาขออยู่ในบ้านของน้องแมงปอ จนถึงวันงานแต่ง ซึ่งก่อนงานจะจัดขึ้น พ่อเจ้าบ่าว ได้พาคู่บ่าวสาวไปจองชุดแต่งงาน เครื่องขันหมาก และอื่นๆ ที่ใช้จัดงาน มีการจ่ายมัดจำบางส่วนและบอกว่าจบงานเดี๋ยวจ่ายส่วนที่เหลือให้ ซึ่งตลอด 11 วัน ก่อนฤกษ์แต่ง ครอบครัวเจ้าบ่าวก็อาศัยกินนอนใช้ชีวิตที่บ้านเจ้าสาว ครอบครัวเจ้าสาวรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่นและสวยงาม แต่เมื่อถึงวันเตรียมงาน ก่อนแต่งงาน 1 วัน นายจิรศักดิ์ พ่อเจ้าบ่าว ได้เดินเข้ามากราบเท้าแม่เจ้าสาวทั้งน้ำตา บอกว่าขอโทษ ไม่สามารถหาเงินสินสอดตามที่บอกได้ แต่ขอเวลา 15 วัน หลังงานจบจะนำมาคืนให้ทุกบาททุกสตางค์

ซึ่งตอนนั้นครอบครัวเจ้าสาวต้องหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพราะงานจัดขึ้นแล้ว แขกก็เชิญหมดแล้ว โต๊ะจีนมาแล้ว จึงได้นำเงินและทองที่ครอบครัวมีทั้งหมดมาสำรองจ่ายไปก่อน จากนั้นพอจบงานครอบครัวฝ่ายเจ้าบ่าวก็เดินทางกลับ มีเพียงเจ้าบ่าวที่ยังอยู่บ้านเจ้าสาวตามปกติ

ผ่านไป 15 วัน พ่อฝ่ายชายก็ยังไม่นำเงินสินสอดรวม 290,000 บาท มาจ่ายตามกำหนด โดยมีการเจรจาขอผ่อนจ่ายแบบรายเดือน เดือนละ 20,000 บาท เป็นเวลา 15 เดือน ซึ่งเดือนแรกก็ชำระมา 20,000 บาทตามสัญญา พอเดือนที่ 2 จ่ายมา 8,000 บาท แล้วหลังจากนั้นก็หายหน้า ไม่รับสาย

ครอบครัวฝ่ายหญิงจึงตัดสินใจไปแจ้งความ ที่ สภ.ขาณุวรลักษบุรี ตำรวจแนะนำให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมเพื่อไกล่เกลี่ย พอครอบครัวฝ่ายชายเดินทางมาเจรจา ก็มีการทำสัญญาฉบับที่ 2 บอกว่าผ่อนเดือนละ 20,000 บาท ไม่ไหว ขอจ่ายให้เดือนละ 10,000 บาท แต่พอครอบครัวฝ่ายชายเดินทางกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้เหมือนเดิม

น้องแมงปอ บอกว่า ได้คบกับนายภู่ แฟนหนุ่มตั้งแต่เรียนชั้นปี 1 โดยเรียนสถาบันเดียวกัน ปัจจุบันเรียนปี 3 ครอบครัวจึงมาคุยเรื่องงานแต่ง ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่นดี แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหาก่อนงานแต่ง 1 วัน ทางพ่อแม่ก็กลัวว่าลูกสาวจะเป็นม้ายขันหมาก จึงหาเงินมาจ่ายเพื่อให้งานมันไปต่อได้ สุดท้ายพอแต่งแล้วก็อยู่กันได้ 3 เดือนแล้วจึงตัดสินใจแยกทางกัน

รู้สึกสงสารพ่อกับแม่มาก ที่ตนเองเป็นสาเหตุของปัญหาทั้งหมด ตอนนี้อยากให้สื่อ และทนายความ ช่วยเรื่องคดีความ ว่าจะมีวิธีไหนสามารถให้ครอบครัวฝ่ายชายรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำไว้

ด้านแม่ของฝ่ายหญิง บอกว่า ในฐานะแม่เห็นลูกจะแต่งงานก็กระตือรือร้นเตรียมจัดงานให้ลูกสาว จนก่อนงานแต่งเพียง 1 วัน พ่อของฝ่ายชายมากราบเท้าตน และขอโทษไม่มีเงินมาช่วยจัดงาน ทำให้ตนต้องนำทองที่สะสมมาตั้งแต่ลูกสาวยังเล็ก และเงินเก็บที่มีทั้งหมดมาแก้ปัญหาให้งานแต่งสำเร็จ ไม่พอก็ต้องไปยืมญาติมาจ่ายอีก จนหมดเนื้อหมดตัว

ทีมข่าวได้รับแชตไลน์ที่ฝ่ายชายได้คุยกับพ่อของตัวเอง ถามเรื่องเงินสินสอดและทองที่จะต้องใช้ในงานแต่ง โดยพ่อเจ้าบ่าว บอกว่า เฮียเร่งให้พ่อเข้าโรงงาน ทันลูกทัน ลูกผู้ชาย เงินสองแสน ทองสองบาทที่คุยกันไว้ตามนี้เลยลูก ขณะที่ฝ่ายชาย ตอบกลับว่า ต้องทันเลยนะครับ แล้วแหวนต้องมีมั้ยครับ พ่อฝ่ายชาย ก็บอกว่า พ่อก็อยู่กันแบบประหยัดสุดๆ

นอกจากนี้ยังมีแชตที่แม่เลี้ยงฝ่ายชาย ทักมาถามน้องแมงปอในช่วงเตรียมงานแต่งว่า ปอแล้วเรื่องจัดดอกไม้ล่ะ มันต้องมีซุ้มใช่มั้ย พร้อมกับแนบรูปตัวอย่างซุ้มดอกไม้มาให้ดู ขณะที่น้องแมงปอ ตอบกลับว่า มีจ้ะ เดี๋ยวพ่อปอก็ไปคุยกับคนแถวบ้านที่เขาทำเป็น

ขณะที่พ่อฝ่ายชายแจงว่าการเงินทางบ้านขาดสภาพคล่อง แต่จะหาเงินมาชดใช้ให้แม้ว่าทั้งคู่จะเลิกรากันแล้วก็ตาม


https://youtu.be/7YUZa2Ng5KE

คุณอาจสนใจ

Related News