ข่าวโซเชียล

พ่อแม่ซึ้งใจ ‘ดิว ธีรภัทร’ มอบ 2 แสนใช้หนี้งานแต่ง แถมผูกแขนอีก 2 แสน กาวใจ ‘แมงปอ-พู่กัน’ กลับมารักกัน

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2567

3.6K views

'ดิว ธีรภัทร' พ่อค้าออนไลน์ชื่อดัง หอบเงิน 2 แสน มอบให้ถึงแม่แมงปอที่บ้าน เพื่อใช้หนี้ค่าจัดงานแต่ง หลังเป็นกระแสดังจากรายการโหนกระแส พร้อมมอบเงินอีก 2 แสนผูกแขนให้แมงปอ-พู่กัน ขอให้ทั้งคู่กลับมารักกันเหมือนเดิม


จากกรณี น้องแมงปอ สาว 21 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ได้ร้องสื่อหลังถูกพ่อแฟนหนุ่มหลอกให้จัดงานแต่งสูญเงินกว่า 3 แสนบาท จนพ่อแม่ฝ่ายหญิงต้องนำเอาทองคำไปจำนำ และต้องหยิบยืมเงินญาติและเพื่อนบ้านเพื่อใช้หนี้การจัดงานแต่งดังกล่าว หลังจากนั้น ‘ดิว ธีรภัทร’ พ่อค้าออนไลน์และอินฟลูเอนเซอร์ดัง ได้โพสต์บนเพจเฟชบุ๊ก ‘ดิว ธีรภัทร เสื้อผ้าพ่อค้าพาฟิน’ เพื่อติดตามหาน้องแม่ปอและน้องพู่กัน 2 บ่าวสาววิวาห์อลเวงเพื่อมอบเงินสด 200,000 บาท ใช้หนี้ทั้งหมดให้ครอบครัวฝ่ายหญิง นับว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นกระแสในโซเชียลอย่างยิ่ง


ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ก.ย.67 ที่บ้านของฝ่ายหญิงใน อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นายขจร ทองอ้น อายุ 57 ปี และนางผุสดี ทองอ้น อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของฝ่ายหญิงได้พาผู้สื่อข่าว เดินดูบ้านพักอาศัยที่ใช้จัดงานแต่งของลูกสาวและลูกเขย โดยน้องแมงปอ-น้องพู่กัน ได้อยู่อาศัยมาตั้งแต่คบกันตอนเข้ามหาลัย ปี 1 ซึ่งปัจจุบันอยู่ปี 3 แล้ว โดยสภาพบ้านมีลักษณะเก่าทรุดโทรมหลังคามุงแฝก ทำให้มีความน่าสงสารอย่างยิ่งกับสภาพครอบครัวที่ไม่ค่อยดีนัก

นางผุสดี แม่ฝ่ายหญิง ได้เล่าว่าปัจจุบันมีหนี้สินที่เกิดจากงานแต่งจำนวน 185,000 บาท แยกเป็น

1.จำนำทองคำ 3 บาท จำนวน 75,000 บาท

2.เบิกเงินนายจ้างล่วงหน้ามา จำนวน 50,000 บาท

3.ยืมเงินพี่สาวสามี จำนวน 30,000 บาท

4.ยืมเงินยายเจ้าของร้านขายของหน้าปากซอย จำนวน 30,000 บาท

หากได้เงินช่วยเหลือจากคุณดิว ธีรภัทร 2 แสนบาท จะนำเงินทั้งหมดไปใช้หนี้ที่เกิดจากงานแต่งทันที เพราะทุกข์ใจมายาวนานกว่า 5 เดือน และเกรงใจผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือ


ต่อมาเวลา 18.00 น. ดิว ธีรภัทร ได้เดินทางมาถึงบ้านฝ่ายหญิง โดยพ่อและแม่ของน้องแมงปอ ต่างรอต้อนรับอย่างดีใจพร้อมชาวบ้านจำนวนมาก หลังจากดิวได้เดินทางมาถึงก็ได้มีการสวมกอดไปยังแม่ของฝ่ายหญิง พร้อมพูดให้กำลังใจแม่ของฝ่ายหญิงโดนพูดถึงการเลี้ยงลูกที่ดีมากและสัจจะวาจาที่ให้ไว้

จากนั้นได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท กับฝ่ายพ่อและแม่เผื่อปลดทุกกับเรื่องดังกล่าว โดยผู้เป็นแม่ได้อวยพรให้กับ ดิว ธีรภัทร ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองและขอมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานค้าขาย พร้อมกับร้องไห้ดีใจกับสิ่งที่ดิวมาช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้จะกลับไปรับน้องแมงปอและพู่กันที่มหาลัยในตัวเมืองนครสวรรค์ เพื่อไปไลฟ์สดในเพจเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็ได้ร่วมกันถ่ายรูปกับแฟนคลับที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น


โดยดิวได้พูดฝากถึงพ่อและแม่ว่า จากนี้ไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้เด็กทั้งคู่ได้รักกันและกลับมาอยู่ร่วมกัน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีความโชคดีเข้ามาอย่างแน่นอน ตนเองในฐานะผู้ช่วยเหลือก็อยากทำให้เป็นกุศลและบุญใหญ่ จากนั้นก็เดินทางกลับทันที โดยพ่อและแม่ของฝ่ายหญิงได้นำเงินไปใช้หนี้ให้กับพี่สาวของสามี และไปเคาะประตูร้านขายของชำหน้าปากซอยเพื่อนำเงินใช้หนี้ และในวันรุ่งขึ้นจะเดินทางนำเงินไปไถ่ถอนทองคำ 3 บาท ที่ได้นำไปจำนำไว้ในร้านทองในตำบลสลกบาตร

ด้าน ดิว ธีรภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนประจำ ล่าสุดก็เพิ่งจะโอนเงินช่วยเหลือชาวจังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วม ทุกวันนี้ตนได้ทุกอย่างมาจากแฟนคลับ ตนอยากใช้ชื่อเสียงที่มีอยู่เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ในสังคม ตนไม่เสียดายเงิน แต่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่ได้ช่วยใครเลยตนจะเสียใจมาก


ส่วนเรื่องราวของแมงปอและพู่กัน ตนเห็นแล้วมีความสงสาร ซึ่งแม่ฝ่ายหญิงเลี้ยงลูกได้ดีมากและแม่บอกว่าการมีสัจจะวาจาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นแม่ที่ดีอย่างยิ่งที่สามารถดูแลได้ทั้งครอบครัวตนเองและฝ่ายชาย พร้อมทั้งอยากจะฝากถึงน้องทั้งสองคนว่าให้นึกถึงวันวานที่ผ่านมาไม่ว่าจะทุกข์ยากเพียงใด ก็ขอให้จับมือกันไว้ผ่านวิกฤตชีวิตไปให้ได้ ตนปลดหนี้ให้กับทั้งคู่ก็อยากมาเป็นกาวใจให้ทั้งคู่กลับมารักกัน เป็นคู่ครองกันตลอดไป สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยกันขอให้กำลังใจ

ด้านนางผุสดี แม่ของฝ่ายหญิง กล่าวว่า ตนดีใจอย่างยิ่งที่มีผู้ใจบุญมาช่วยปลดทุกข์ที่อยู่บนบ่ามานานกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ถูกทวงเงินจากผู้ที่ไปหยิบยืมมา สร้างความลำบากใจอย่างยิ่งไม่รู้จะหาหนทางใด ต้องขอบคุณสื่อทุกช่องที่ทำให้ตนเองหมดทุกข์กินได้นอนหลับวันนี้ขอบคุณจากใจจริงๆ

ขณะที่ นายขจร พ่อของฝ่ายหญิง ได้พูดว่า แม้จะได้เงิน 200,000 บาท มาปลดหนี้ แต่ยังไม่ขอยกเงินที่พ่อของฝ่ายชายติดค้างไว้เพราะอยากให้พิสูจน์ความรับผิดชอบกับสิ่งที่ได้พูดไว้ว่าจะทำได้หรือไม่ ซึ่งก็จะต้องใช้เวลาเป็นตัวชี้วัด โดยพ่อและแม่ฝ่ายหญิงได้ฝากถึงน้องแมงปอและน้องพู่กัน ขอให้ทำความเข้าใจกันและกลับมาใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะหากวันใดวันนึงพ่อกับแม่ไม่อยู่แล้วก็จะได้หมดห่วง สุดท้ายต้องขอบคุณ ดิว ธีรภัทร ที่ให้แสงสว่างกับครอบครัวของตนครั้งนี้

ในเวลาต่อมา เพจของ ดิว ธีรภัทร ได้ลงภาพถ่ายคู่กับแมงปอและพู่กัน พร้อมข้อความว่า


“พี่ดิว ขอเป็นพี่ชายมาสานต่อ ให้หนี้งานแต่งงานให้ 200,000 บาท ผูกแขนให้น้องทั้ง 2 คนอีก 200,000 แสน เงิน 400,000 แสนวันนี้ พี่ไม่เสียดายเลยวันนี้ พี่ขอซัพพร์อตหนู 2 คน และพี่จะรอวันที่หนูประสบความสำเร็จนะครับ ขอให้น้องทั้ง 2 กลับมารักกันนะครับ พี่แอบเชียร์ อย่าลืมกันในวันที่ลำบากมาด้วยกัน และอย่าลืมเลย พี่หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส และพี่ดิวธีรภัทร คนนี้ด้วยนะ พี่ขอให้น้องทั้ง 2 พู่กัน และน้องปอ มีงาน มีเงินเยอะๆมีคนรักมากมาย ทั่วประเทศเลยครับ

จำคำพี่ดิวไว้ วันไหนที่รวยขึ้นหรือมีเงิน อย่าให้เงินมันมาเปลี่ยนนิสัยของเรา และตัวตนเรา

น้อง 2 คนจงรักษาความดีและสัจจะวาจาเป็นสิ่งที่สำคัญ

ที่คุณแม่หนูสอนมา

สำคัญที่สุด ต้องขอบคุณคนที่มีบุญคุณกับเราเสมอ

รักน้องทั้ง 2 คน พู่กัน แมงปอ

ขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศ ติดตามตอนต่อไป”



คุณอาจสนใจ

Related News