คลิปเต็มรายการ

น้ำตานอง! อดีตบ่าวสาวช้ำรัก แม่ฝั่งหญิงซัดพ่อฝั่งชาย ไร้สัจจะ ทิ้งหนี้งานแต่ง 3 แสน

โดย JitrarutP

11 ก.ย. 2567

1.2K views

วันนี้ 11 ก.ย. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ไม่เอาแล้วผู้ชายคนนี้!! เจ้าสาวลั่นถูกหลอกจัดงานแต่ง สูญเงินกว่า 3 แสน ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ คู่บ่าวสาวตกลงแต่งงาน พ่อฝ่ายชายเสนอจัดการงานให้แต่งแล้วฝ่ายชายบอกไม่มีให้ฝ่ายหญิงออกไปก่อน ทำสัญญาแล้วไม่จ่าย เหตุต้องเลิกเพราะเงินค่างานแต่ง โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย แมงปอ-ครอบครัวฝั่งเจ้าสาว , พู่ ครอบครัวฝั่งเจ้าบ่าว, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายฝ่ายหญิง และ ทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ

โดย ฝ่ายหญิง ได้เล่าว่าเริ่มคบหาดูใจกับฝ่ายชาย หลังจากนั้นพาไปหาแม่ที่บ้านและได้นอนคางด้วยกันหลายครั้ง แต่พอนานเข้าคนแถวบ้านเริ่มนินทา เพราะยังไม่ได้แต่งงานแต่มาอยู่ด้วยกัน แม่รู้สึกไม่ดีจึงเรียกฝ่ายชายมาคุย ญาติผู้ใหญ่ให้หมั้นกันไว้ก่อนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องโดนนินทา จึงเรียกครอบครัวฝ่ายชายมาคุย ฝั่งนั้นจึงเสนอมาว่า ให้แต่งกันไปเลย ให้เงิน 2 แสน ทอง 2  บาท ฝั่งแม่ไม่เกี่ยงเรื่องเงินจะให้เท่าไรก็ได้เห็นอีกฝ่ายเสนอมาแบบนั้นก็ตกลง โดยฝ่ายชายได้กำหนดวันเองเป็นวันที่ 21 เมษา ปีนี้      

ต่อมาวันที่ 20 เมษา ก่อนวันจัดงานอยู่ๆ พ่อฝ่ายชายก็มาคุยด้วยแล้วบอกว่าไม่มีเงินแล้ว ตอนนั้นตกใจมาก แต่มันจะถึงวันงานอยู่แล้วต้องไปยืมญาติมาใช้เพื่อที่จะจัดงานให้ผ่านไปได้ ในตอนนั้นถ้าฝ่ายชายมาบอกก่อนหน้านี้คงไม่จัดงานแล้ว หลังจบงานก็ไปคุยกับพ่อฝ่ายชาย ฝั่งนั้นก็บอกว่าจะจ่ายเงินใช้ให้ หลังจากนี้ 15 วัน แต่ก็ไม่จ่ายจึงต้องทำสัญญา พอจ่ายมางวดแรกงวดต่อไปก็ไม่จ่ายฝ่ายชายมาขอทำสัญญาใหม่ให้ลดยอดเงินลงแล้วขาดการติดต่อไป ฝ่ายชายติดหนี้อยู่ประมาณ 262,000 บาท  ตอนนี้ทางครอบครัวเป็นหนี้อยู่แสนกว่าบาท

“แม่เป็นหนี้ แต่ก็เอาเงินจ่ายใบประกอบฯ ให้ฝ่ายชาย เพราะเขาจะได้ไปสอบเป็นครู พ่อฝ่ายชายเคยรับรู้ไหมคะ คิดถึงอนาคตลูกที่อีกยาวไกลไหมคะ ชีวิต ดวงตา หัวใจ คนเป็นแม่ควักให้ได้หมด” แม่อดีตเจ้าสาว กล่าว..

ปอ ฝ่ายหญิง ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า วันที่ตัดสินใจเลิกเพราะสงสารแม่ ถึงยังรักกันอยู่แต่เพราะเขาดูไม่สนใจฝั่งตนเลย ยืนยันว่าไม่กลับไปคืนดีเพราะคิดว่าไม่สามารถฝากชีวิตได้แล้ว อย่างที่เคยบอกรักตัวเองมากๆ เป็นห่วงเหมือนเดิมอย่าโทษตัวเองอย่าคิดสั้น

ด้าน พ่อฝ่ายชาย พูดฝั่งของตนว่า ยอมรับที่รับปากเสนอเงินไปเพราะคิดว่าเงินน่าจะพอที่จะจัดงาน ตอนนั้นมีเงินสดติดตัวอยู่ประมาณ 7 หมื่นบาท แต่เป็นเงินค่าใช้จ่ายส่วนตัวและค่าทำโรงทาน แต่เรื่องเงินค่าสินสอดนั้นเกิดปัญหาทำให้หาเงินไม่ได้ พอเกิดเรื่องก็อยากจะหาทางออกเพื่อที่จะเอาเงินมาคืนกับแม่ฝ่ายหญิง ยืนยันว่าไม่ได้คิดจะบิดพยายามหาเงินมาให้อยู่ อยากจะขอโอกาส และคืนอย่างแน่นอน

พู่  ฝ่ายชายกล่าวทิ้งท้ายว่า ยังรักฝ่ายหญิงอยู่ ถ้าถามว่าอยากกลับไปมั้ยก็อยากกลับแต่คงจะไม่มีหวัง อยากขอโทษทั้งฝ่ายหญิงและครอบครัวด้วยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

โดยแม่ของฝั่งหญิง ได้กล่าวถึง พู่ อดีตเจ้าบ่าว ด้วยว่า “แม่ไม่โกรธเรา แม่โกรธพ่อเราคนเดียวที่ทำให้เป็นแบบนี้ แม่เกลียดด้วย คนไม่รักสัจจะวาจา พู่กันก็ยังเป็นลูกแม่เหมือนเดิม เป็นเพื่อนกับลูกแม่ได้เหมือนเดิม”

ด้านทนายแก้ว  มีความเห็นว่า  ความผิดนั้นฝ่ายชายมีความผิด ถึงแม่จะไม่จ่ายเลยทันที แต่ก็ยังมีความดีอยู่บ้างที่มีการทำสัญญารับหนี้ทั้งหมด อยากให้ทั้งสองฝ่ายตกลงคุยกัน และสุดท้ายขอฝากไว้เรื่องของค่าสินสอดว่าสามารถทำสัญญาได้ แต่ของหมั้นนั้นจะต้องส่งมอบให้ฝ่ายหญิงในวันหมั้นเลยไม่สามารถทำสัญญาได้เหมือนสินสอด

และ ทนายไพศาล กล่าวว่า ที่ฝ่ายชายอ้างออกมาเป็นหลักฐานลอย ฝ่ายหญิงเสียไปหลายอย่าง และการมีสัญญากู้แบบนี้ ถ้าฝ่ายหญิงฟ้องบังคับคดี เงินทั้งหมดจะถูกยึด มีการสืบทรัพย์ ถ้ามีการโยกย้ายทรัพย์หนีสามารถติดคุกได้ อยากให้เข้าใจฝ่ายหญิงเพราะเสียทุกอย่าง พร้อมฝากข้อกฎหมายทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่ว่าจะอายุเท่าไรเวลาที่จะแต่งงานนั้นให้หมั้นเอาไว้ก่อนแล้วสิทธิทุกอย่างฝ่ายหญิงก็จะได้ครบเวลามีปัญหาอะไรสามารถทำการฟ้องร้องได้

คุณอาจสนใจ

Related News