สังคม

ญาติเตรียมอัญเชิญดวงวิญญาณเหยื่อสิบล้อคลั่ง ชนดะ ถ.พระราม 4 ผู้ก่อเหตุยังรักษาตัวในไอซียู

โดย paweena_c

5 ก.ย. 2567

170 views

คนขับรถสิบล้อคลั่งชนรถยนต์-คน ถ.พระราม 4 ก่อนจนมุมในท่อระบายน้ำที่สมุทรปราการ ทำคนดับ 1 บาดเจ็บอีก 2 ล่าสุดยังนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ขณะญาติเหยื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ


เวลา 13.20 น. วานนี้ (4 ก.ย.67) รถสิบล้อขับมาบนถนนอาจณรงค์ พื้นที่ สน.ท่าเรือ แล้วไปชนกับลุงแอ๊ด ชายวัย 68 ปี ที่กำลังข้ามถนน หน้าแฟลตการท่าเรือ แยกกรมศุลกากร ทำให้ร่างของลุงแอ๊ดกระเด็นไปไกลกว่า 4 เมตร นอนกระอักเลือดอยู่ที่พื้นถนน กะโหลกศีรษะด้านซ้ายเปิดบาดเจ็บสาหัส แต่แทนที่คนขับรถสิบล้อจะจอดช่วย กลับขับหลบหนี เลี้ยวขวา วิ่งผ่านโลตัส เลี้ยวแยกเกษมราษฎร์ มุ่งหน้า ถ.พระราม 4 ขาออก แยกพระโขนง


ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าเรือ ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตามมาถึงหน้าตลาดอาจณรงค์ เวลา 13.30 น. จุดนี้เฉี่ยวชนรถยนต์ เบนซ์ สีดำ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจตามมาติดๆ ทว่าคนขับสิบล้อก็ปีนเกาะกลางเพื่อกลับรถหนี จุดนี้ตำรวจเริ่มยิงไปที่ยางล้อรถสิบล้อ แต่รถสิบล้อยังไม่หยุดขับมุ่งหน้าแยกกล้วยน้ำไทเลี้ยวขวา เข้าถนนพระราม 4 ขาออกมุ่งหน้าแยกพระโขนง


ก่อนจะกลับรถที่แยกพระโขนง และจังหวะนี้เองที่ชนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีผู้โดยสารซ้อนมาอย่างจัง จนรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปติดที่ใต้รถสิบล้อ คนขับรถสิบล้อต้องถอยรถเพื่อให้มอเตอร์ไซค์หลุด ก่อนจะขับหลบหนีต่อ แต่ที่พื้นถนนมีร่างของนายประวิทย์ มากพิชัย อายุ 39 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างนอนหมดสติอยู่ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันเป็นร่างของนางสาวพรพรรณ อายุ 23 ปี ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน พลเมืองดีแถวนั้นต้องวิ่งเข้ามาช่วย


ส่วนรถสิบล้อมาตามถนนพระราม 4 ขาเข้า ผ่านแยกกล้วยน้ำไท มุ่งหน้าไปคลองเตย แล้วกลับรถก่อนถึงอาคารมาลีนนท์ มุ่งหน้าแยกพระโขนงอีกครั้ง จนขับผ่านหน้าปั๊ม ปตท. กล้วยน้ำไท ตำรวจเปิดสัญญาณไฟแดงเพื่อให้รถติด แล้วตำรวจ สน.ท่าเรือ ขี่มอเตอร์ไซค์มาประกบ มีตำรวจพยายามใช้ไม้ตี และมีตำรวจนายหนึ่งปีนขึ้นไปข้างประตูคนขับ แล้วพยายามเอื้อมมือไปดึงกุญแจรถ แต่คนขับสิบล้อกลับคว้ามีดออกมาฟัน ทำให้ตำรวจต้องล่าถอยลงมาจากรถ แล้วคนขับสิบล้อก็ขับต่อไป จากนั้นตำรวจระดมยิงที่ล้อรถเป็นสิบนัด แต่คนขับรถสิบล้อยังพยายามขับรถหนีทำให้ไปชนรถยนต์ MG สีขาว และรถเบนซ์อีก 1 คันที่อยู่ช่องขวาสุด สุดท้ายคนขับรถสิบล้อหนีไปได้ถึงอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


กระทั่ง 16.00 น. ตำรวจไปไล่รถสิบล้อคันก่อเหตุทันที่สะพานข้ามคลองบางน้ำจืด ขามุ่งหน้าเข้าเอื้ออาทร เอเอพี ตำบลบางโฉลง อำเภบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สภาพรถบริเวณล้อหน้ายางแตกเหลือแต่กะทะล้อ กระจกด้านคนขับแตกละเอียด ภายในห้องโดยสารมีคราบเลือด ส่วนผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เป็นชาย 1 ราย กระโดดลงไปภายในคลองบางน้ำจืด แล้วว่ายข้ามไปอีกฝั่ง แต่พอขึ้นฝั่งไปได้ก็กระโดดลงน้ำอีกครั้ง คาดว่าน่าจะเจอตำรวจ


ตำรวจใช้เวลาตามหาตัวอยู่ราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะไปเจอว่าหนีไปซ่อนในท่อระบายน้ำของโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งห่างจากจุดที่จอดรถหนีมาราว 2 กิโลเมตร แต่เขาก็ไม่ยอมให้ตำรวจจับง่ายๆ


สุดท้ายตำรวจลากตัวผู้ก่อเหตุขึ้นมาได้ในสภาพที่หมดเรี่ยวแรง ทราบชื่อต่อมา คือ นายวัลลภ ศรีสูงเนิน อายุ 43 ปี เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาก่อน


ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย. 2567) พันตำรวจเอก ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 1 คนเบื้องต้น ตำรวจจะแจ้งข้อหาแตกต่างกันไปตามความผิดที่เกิดขึ้นในแต่ละท้องที่ โดยพื้นที่ สน.คลองตัน จะแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและหลบหนี และข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส ส่วน สน.ท่าเรือ แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส สน.ทองหล่อ แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โดยจะรวมสำนวนคดีทั้งหมดมาไว้ที่ สน.ท่าเรือ และจะมีคณะกรรมการของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5


ส่วนตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นคนขับรถบรรทุก ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ให้ความเห็นว่ายังคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ต่ออย่างน้อย 1 คืน จากนั้น สน.ท่าเรือ จะไปรับตัวมาสอบปากคำ


จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุมเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2560 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ข้อหาครอบครองยาเสพติด


ขณะที่ช่วงบ่ายญาติผู้เสียชีวิต จะเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะไปรับศพที่ รพ.จุฬาลงกรณ์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qB5ybsD90Iw

คุณอาจสนใจ

Related News