สังคม

เมียร้อง! ผัวป่วยถูกพี่สาวแท้ๆ ลักพาตัวขังบ้าน ปมขัดแย้งมรดก 100 ล้าน เกือบ 2 สัปดาห์ไม่รู้ชะตากรรม

โดย paweena_c

9 ก.ค. 2567

70 views

ภรรยาร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังสามีซึ่งป่วยเป็นสโตรค ถูกพี่สาวแท้ ๆ ลักพาตัวไปขังที่บ้าน และไม่ให้เจอกับครอบครัวนานเกือบ 2 สัปดาห์ โดยมีชนวนเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องมรดกที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นางสุนีย์ ตันบุญเฮง พร้อมกับครอบครัว มาร้องขอความช่วยเหลือ กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังสามีของเธอถูกพี่สาวแท้ๆ ของสามี มาลักพาตัวสามีของเธอไปจากบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ แล้วไปกักขังที่บ้านของพี่สาวที่จังหวัดสมุทรปราการ

นางสุนีย์เปิดเผยว่าพี่สาวของสามีที่มาลักพาตัวสามีของเธอไปชื่อหยก โดยก่อนหน้านี้สามีของเธอและพี่หยก มีปัญหากันเรื่องของมรดกในกลุ่มพี่น้องของสามี ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

โดยสามีของตน มีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 8 คน และสามีตนเป็นน้องคนสุดท้อง ต่อมาพี่สาวคนโตของสามี และพี่น้องอีก 2 คน ได้เสียชีวิต ทำให้ตอนนี้สามีของตนมีพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่ 5 คน

โดยก่อนที่พี่สาวคนโตของสามี จะเสียชีวิตได้มอบหมายให้สามีของตนเป็นผู้จัดการมรดก ต่อมาพี่หยก ได้มาหาสามีตนหลายครั้ง เพื่อพยายามพูดโน้มน้าวให้สามีตนยกมรดกในส่วนของสามีตนให้กับพี่หยก

รวมถึงยังทำพฤติกรรมหลายอย่างเพื่อให้ตนและสามีมีปัญหากัน เช่นพูดปั่นเพื่อให้สามีของตนทะเลาะกับคนในครอบครัว เข้ามาก่อความวุ่นวายในบ้าน และยังสร้างเรื่องว่าตนไปทำร้ายร่างกายพี่หยก จนถึงขั้นมีการแจ้งความดำเนินคดี

ที่สำคัญ พี่หยก ยังไปแจ้งต่อศาล เพื่อขอถอดถอนสามีตนออกจากการเป็นผู้จัดการมรดก โดยให้เหตุผลว่าสามีของตนเป็นผู้ป่วย ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้จัดการมรดกได้ อีกทั้งเวลาที่พี่หยกมาที่บ้านของตนก็จะมาพูดกับสามีของตนในหลาย ๆ เรื่องเพื่อทำให้สามีของตนเกิดความเครียด

ซึ่งแต่เดิมสามีของตนเป็นเพียงแค่โรคความดัน แต่เมื่อพี่หยกมาพูดกดดันบ่อยเข้า ทำให้สามีของตนเครียดจัดถึงกับเส้นเลือดในสมองเกือบแตก และมีอาการสโตรก จนดูแลตัวเองไม่ได้

จนเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนต้องไปขึ้นศาลในคดีที่ถูกพี่หยกฟ้องว่าตนทำร้ายร่างกาย ทำให้สามีอยู่ที่่บ้านเพียงคนเดียว โดยเมื่อตนกลับมาถึงบ้านก็ไม่เจอตัวสามี ซึ่งเพื่อนบ้านบอกว่าพี่หยกมาเอาตัวสามีของตนขึ้นรถแท็กซี่ไป

ตนจึงไปตามสามีที่บ้านของพี่หยกซึ่งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ก็ไม่ได้พบสามี ส่วนสามีก็ออกมาพบตนไม่ได้เพราะป่วย และสามีก็ไม่มีโทรศัพท์มือถือ เพราะพี่หยกมาเอาตัวสามีออกจากบ้านไปโดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเมื่อตนไปแจ้งตำรวจก็ได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ขอให้คนในครอบครัวไปคุยกันก่อน

จนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา สามีของตนและพี่หยกจะต้องไปขึ้นศาลเรื่องคดีมรดก แต่ทั้งสองคนก็ไม่ได้เดินทางมาที่ศาล ตนจึงไปตามหาสามีที่บ้านของพี่หยกอีกครั้ง ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบผู้หญิงที่ทำหน้าที่ดูแลบ้าน ซึ่งตนได้พยายามบอกว่าต้องการไปพบสามีเพราะเป็นห่วง และสามีก็ไม่ได้เอายาโรคประจำตัวมาด้วย แต่ผู้ดูแลบ้านไม่ยอมให้พบและยังปิดประตูไม่ให้เธอเข้าไปในบ้านอีกด้วย

ทั้งนี้เท่าที่ตนทราบพบว่าพี่หยก ยังมีพฤติกรรมกดดันน้องชายในครอบครัวอีกคนหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับมรดกด้วย แต่ว่าทางครอบครัวฝั่งน้องชายอีกคนไม่ยอม จึงทำให้พี่หยกไม่สามารถเข้าไปจัดการอะไรได้มาก ยอมรับว่าตอนนี้เป็นห่วงสามีมาก เพราะไม่ได้เจอสามีมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/_gjCfQWhMhI

คุณอาจสนใจ

Related News