สังคม

เจ้าของงานอาย! ออแกไนซ์ระดับ V VIP จัดงานขึ้นบ้านใหม่ไม่ตรงปก เสิร์ฟข้าวบูด-อุปกรณ์เก่าพัง

โดย paweena_c

12 มี.ค. 2567

472 views

ผู้เสียหายร้อง! จ้างออแกไนซ์เซอร์มาจัดงานทำบุญที่บ้าน แต่ปรากฎว่าไม่ตรงปก เสิร์ฟข้าวบูด อุปกรณ์เก่าผุพัง

เพจอีซ้อขยี้ข่าวโพสต์ ภาพงานทำบุญบ้านของเจ้าของบ้านรายหนึ่งถึงกับจุกอก คอตก เพราะไม่ตรงปกสักอย่าง ขนาดจ้างออแกไนซ์ระดับ V VIP เป็นของพรีเมี่ยมแต่เสิร์ฟข้าวบูด อุปกรณ์เก่าผุพัง ผ้าคลุมไม่มีวินเทจหรือสกปรก เจ้าของงานโคตรอาย ภาพอาสนะที่โฆษณา แต่ของจริงที่ได้ก็ไม่ตรงกัน โต๊ะวางอาหารก็เป็นไม้เก่าๆ ผุพัง ข้าวที่หุงมาก็บูดทั้งหม้อ

อีซ้อยังโพสต์ด้วยว่า เป็นการทำบุญบ้านใหม่ที่เสียความรู้สึกมาก แขกผู้ใหญ่และญาติที่สละเวลามาร่วมแสดงความยินดีกับบ้านใหม่กลายเป็นว่าออแกไนซ์ทำให้ครอบครัวเสียหน้าเป็นอย่างมาก พร้อมทิ้งพิกัดหทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน เดินทางไปยังบ้านของคุณไก่ และ คุณแหม่ม สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านที่จ้าง ออแกไนซ์เซอร์ จัดงานทำบุญบ้าน

โดยคุณแหม่มบอกว่า เธอค้นหาข้อมูลใน Google ทำให้ไปเจอกับออแกไนซ์เซอร์เจ้าดังกล่าว ซึ่งดูตามหน้าเพจและเว็บไซต์ก็ดูดีมีคะแนนรีวิวอยู่ที่ 4 ดาวครึ่ง

เธอจึงติดต่อไปสอบถามราคา และตกลงเลือก แพ็คเก็จ พรีเมี่ยม 35,000 บาท จัดพิธีสงฆ์รวมถึงอาหารบุฟเฟต์ ทั้งคาวหวาน 6 อย่าง สำหรับแขก 100 ท่าน และนัดวันเข้ามาเตรียมงานก่อนวันที่ 8 มีนาคม ส่วนงานทำบุญบ้าน จะจัดขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม

ปรากฏว่าวันที่ 8 มีนาคม ทางทีมงานของออแกไนซ์ ขนอุปกรณ์พิธีสงฆ์มาเตรียมสถานที่ เธอเห็นอาสนะสงฆ์ถึงกับตกใจ เพราะตามที่โฆษณาทางเพจและเว็บไซต์ของบริษัทออแกไนซ์ เป็นอาสนะสงฆ์อย่างหรูหราสวยงาม แต่สิ่งที่ได้เป็นอาสนะ เก่าๆมีรอยถลอก

คุณแหม่ม บอกว่า หลังจากนั้นเธอจึงบอกกับ ทีมงานออแกไนซ์เซอร์ว่า ขอเปลี่ยนอันใหม่ ซึ่งทางทีมงาน ตอบกลับมาว่า ให้รอเช้าวันรุ่งขึ้นเดี๋ยวทางทีมงานจะเอามาเปลี่ยนให้ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ในวันนี้เลยต้องจ่ายค่ารถและค่าขนส่งเอง ตนจึงยอมรอเช้าวันรุ่งขึ้น ด้วยความใจจดใจจ่อและลุ้นตลอดทั้งคืนว่าจะได้ของออกมาดีมีคุณภาพตามที่โฆษณาหรือไม่

ปรากฏว่าเช้าวันรุ่งขึ้นรถของทีมงานออแกไนซ์ มาจอดที่หน้าบ้านแต่ยังไม่ยอมขนของหรือเปิดประตูให้ดูอาสนะสงฆ์ด้านใน แต่ให้เธอ จ่ายเงินส่วนที่เหลือก่อนอีก 30% ถึงจะยอมเปิดรถและขนของเตรียมงาน แล้วพอเปิดรถออกมาเท่านั้น

คุณแหม่ม บอกว่า เหมือนผีถึงป่าช้า และเป็นการมัดมือชกเพราะอาสนะอันใหม่ ที่เอามาเปลี่ยนสภาพไม่ต่างจากอันเดิม มีทั้งรอยขีดข่วนรอยขาด บางอันพนักพิงหัก ต้องไปวางชิดพิงกำแพง

คุณแหม่ม บอกว่า ตอนนั้นเธอเองเครียดมาก เพราะงานกำลังจะเริ่มแล้ว จึงต้องยอมจำใจใช้อาสนะในสภาพแบบนั้น หลังจบพิธีสงฆ์ ก็เป็นช่วงเตรียมอาหารเลี้ยงแขก ปรากฏว่า เจอข้าวบูดอีกทั้งหม้อซึ่งทางทีมงาน ออแกไนซ์เซอร์ อ้างว่าหุงข้าวตั้งแต่ตี 1

ส่วนอาหาร ที่ทางออแกไนซ์จัดให้ ขอพูดตามตรงเลยว่ารสชาติไม่ได้เรื่อง แกงขี้เหล็กตามที่โฆษณาบอกว่าใช้ใบขี้เหล็ก ออแกนิค แต่ของจริงที่ได้คือใบขี้เหล็ก แก่และใหญ่เท่าใบโพธิ์ ส่วนรสชาติแขกที่มาในงานต่างคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อร่อย

ซึ่งยอมรับว่า เสียความรู้สึกมากกับการจ้าง ออแกไนซ์เซอร์ ของบริษัท เพราะบ้านหลังนี้ตนตั้งใจซื้อและตั้งใจจัดงานทำบุญบ้าน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด แต่กลับได้ของไม่ตรงปก ซึ่งตอนที่เริ่มมีปัญหา ทาง ออแกไนซ์เซอร์ ไม่รีบแก้ไขปรับปรุงปล่อยให้งานออกมาในสภาพแบบนี้

หลังจบงานทางออแกไนซ์ บอกว่าจะรับผิดชอบให้เป็นบางอย่างเช่นข้าวบูด 1 หม้อ จะจ่ายเงินค่าเสียหายให้ประมาณ 1,000 บาท เธอขอบอกเลยว่า ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่ต้องการให้ทาง ออแกไนซ์เซอร์ รับผิดชอบ จึงอยากเรียกร้องค่าเสียหายคืนอย่างน้อย 50% และอยากให้กรณีของตัวเองเคสตัวอย่าง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qJqrHUL2hMQ

คุณอาจสนใจ

Related News