สังคม

ตั้ง คกก.สอบ! 'พ.ต.อ.' ปมให้ลูกน้องเก็บส่วย หลังคลิปว่อน ก้มกราบ 'พ.ต.ท.' ขัดขวางการสอบสวน

โดย paweena_c

23 ก.พ. 2567

145 views

พันตำรวจเอก ก้มกราบ พันตำรวจโท ที่สำนักงานผู้การ ฯ จังหวัดนครนายก เพราะพยามขัดขวาง ไม่ให้มีการสอบสวน หลังพันตำรวจเอกรายนี้ ถูกร้องเรียนว่าบังคับให้ลูกน้องเรียกเก็บส่วย

เหตุการณ์ที่เพจ โพลิสนิววาไรตี้ นำมาโพสต์ โดยชายที่ก้มกราบตำรวจในคลิป ซึ่งมียศพันตำรวจเอก ชื่อย่อ ธ. ตำแหน่งผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรนครนายก ก้มกราบ พันตำรวจโทวุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ ขณะที่มาเข้าพบ พลตำรวจตรีจักษ์ จิตรธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ที่สำนักงานผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครนายก

โดยเหตุการณ์ในวันดังกล่าว พลตำรวจตรีจักษ์ ได้มีการเรียกผู้ใต้บังคับบัญชา ของพันตำรวจเอก ธ. มาสอบถาม หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า พันตำรวจเอก ธ. รายนี้ บังคับให้ผุ้ใต้บังคับบัญชาเรียกเก็บส่วยในพื้นที่

ทำให้พันตำรวจเอก ธ. รายนี้ จึงมาดักรอเพื่อที่จะพบพลตำรวจตรีจักษ์ ซึ่งพลตำรวจตรีจักษ์ ได้สั่งการให้นำตัว พันตำรวจเอกรายนี้ ออกไปจากสำนักงาน แต่พันตำรวจเอก ธ. ไม่ยอมไป และยังยืนรออยู่ที่หน้าสำนักงาน และพยายามขัดขวางไม่ให้มีการสอบสวนผู้ใต้บังคับบัญชา

จนกระทั่งพันตำรวจโทวุฒิพงษ์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานเพื่อจะพบกับพลตำรวจตรีจักษ์ ทำให้พันตำรวจเอก ธ. เข้าไปก้มกราบ พันตำรวจโทวุฒิพงษ์ ท่ามกลางความมึนงง ของตำรวจในสำนักงาน จนต้องมีการห้ามกันอย่างที่เห็นในคลิป

ทั้งนี้บางช่วงบางตอนในคลิป พันตำรวจเอก ธ. ได้พูดว่า ขอโทษนะนายครับ อยู่หลายครั้ง และมีการพูดตอบโต้กับตำรวจที่เข้ามาห้ามเหตุการณ์ว่า ท่านมาจับตัวผมได้หรือ

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่า พันตำรวจเอก ธ. มีพฤติกรรมข่มขู่ข้าราชการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับบัญชาและตำรวจอีกหลายนาย อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงภาวะการควบคุมอารมณ์ และความเป็นผู้นำที่ต่ำ

อีกทั้งเรื่องที่มีการร้องเรียน พันตำรวจเอก ธ. รายนี้ เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ หรือได้รับความเสียหาย

พลตำรวจตรีจักษ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนในเรื่องนี้ โดยมอบหมายให้ พันตำรวจเอกอรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นประธานกรรมการสืบสวน

ทั้งนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวน ได้รับคำตอบว่าในวันนี้ จะมีการเรียกประชุมทีมงาน เพื่อวางกรอบในการสืบสวนสอบสวน จากนั้นจึงจะเรียกพันตำรวจเอก ธ. ที่ถูกกล่าวหา และ ผู้ใต้บังคับบัญชาของ พันตำรวจเอก ธ. ที่ร้องเรียนเข้ามาว่าถูกบังคับให้เรียกเก็บส่วยมาสอบปากคำ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

https://youtu.be/IDh67DzMIuQ

คุณอาจสนใจ

Related News