สังคม

แค้นใจ! ชายชาวพัทลุงเล่าทั้งน้ำตา ตร.บุกจับข้อหาพกปืน รีดเงิน 5 หมื่น แลกพ้นคดี

โดย JitrarutP

12 ธ.ค. 2566

1.7K views

ชายวัย 50 แค้นใจร้องสื่อทั้งน้ำตา ถูกตำรวจพัทลุงจับข้อหามีอาวุธปืนทั้งที่ไม่ใช่ของตัวเอง ซ้ำรีดเงิน 5 หมื่น ต่อรองเหลือ 2 หมื่น แลกอิสรภาพ เผยมีคนเอาปืนมาฝากไว้ ก่อนตำรวจบุกจับ

นายพิบูล หรือช่างตุ๊ อายุ 50 ปี ชาว จ.พัทลุง นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายซีเกมส์ อายุ 30 ปี ที่รู้จักกันในไซส์งานก่อสร้าง ได้ขี่มอเตอร์ไซด์มาจอดพร้อมด้วยกระปุ๋ยใบหนึ่ง ข้างในใส่ปืนลูกซองยาว มาบอกให้ตนเองช่วยซ่อมปืนให้ แต่ตนเองบอกว่า ตนเป็นช่างทำบ้าน ซ่อมปืนไม่เป็น ให้เอากลับไป

นายซีเกมส์กับบอกว่า เดี๋ยวค่อยมาเอากลับ พอดีนายหัวโทรให้รีบไปทำงาน และก็ขี่รถออกจากบ้านพักไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาไม่ถึงชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวน ขับรถมาจอดหน้าบ้าน ก่อนวิ่งมาล้อมบ้านและจับกุมตนเอาไว้ บอกว่ามีอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ตนก็บอกว่าปืนเป็นของนายซีเกมส์ เพิ่งนำมาฝากไว้ แต่ตำรวจไม่ยอมฟัง

ตนจึงให้เบอร์โทรศัพท์นายซีเกมส์กับตำรวจ เพื่อให้ติดต่อว่าปืนไม่ใช่ของตน ตำรวจโทรพูดคุย 2-3 คำ แล้ววางสาย ก่อนจะนำตัวขึ้นรถไปสอบปากคำที่ สภ.ป่าบอน โดยตนโทรศัพท์บอกภรรยาว่า ตำรวจจับกุมตัวมาที่โรงพัก ตั้งข้อหาอาวุธปืน ทั้งที่ไม่ใช่ของตน ระหว่างนั้นตนบอกให้ภรรยาโทรศัพท์หาพี่ชายที่นับถือให้ตามมาที่โรงพัก แต่พอพี่ชายมาถึงตำรวจกับไม่ให้เข้าพบ

ขณะที่ตำรวจตั้งข้อหาตนเอง แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่ใช่ปืนของตัวเอง แต่ตำรวจพยายามตั้งข้อกล่าว โดยมีตำรวจนายหนึ่งบอกว่า หากกลัวถูกดำเนินคดี ก็ให้หาเงินมาจ่าย 50,000 บาท เพื่อแลกอิสรภาพ แต่ตนไม่มีเงิน จนเวลาล่วงเลยไปตำรวจลดให้เหลือ 30,000 บาท ตนจึงต่อรองเหลือ 20,000 บาท ตำรวจจึงตกลง ตนจึงโทรศัพท์ไปหาภรรยาให้ช่วยไปยืมเงินใครก็ได้เอามาให้ตำรวจ เพื่อแลกกับไม่ถูกดำเนินคดี แต่ภรรยาก็ยังหาเงินไม่ได้

ระหว่างนั้นตำรวจชุดสืบได้ตะคอกใส่ตนว่า “ไหนเมียมึงจะเอาเงินมา นี่จะค่ำแล้วยังไม่เอามา เดี๋ยวจะส่งร้อยเวรแล้วนะ” กระทั่ง 5 โมงเย็น ภรรยาและลูกสาวนำเงินมาให้ตนในห้องสอบสวน จำนวน 20,000 บาท แล้วตำรวจชุดที่จับกุม 5 นาย ก็ปล่อยตัวตนเองกลับบ้าน

ช่างตุ๊ พูดทิ้งท้ายทั้งน้ำตาว่า แค้นใจถูกกลั่นแกล้ง ตำรวจใช้กฎหมายหากินกับชาวบ้าน หากภรรยาหาเงินไม่ได้ตอนนั้นคงเข้าเรือนจำไปแล้ว ทั้งๆ ที่ตนก็ไม่มีเงิน และเงินที่มีเพียงน้อยนิดก็เตรียมไว้จ่ายค่าเทอมลูก จึงมาร้องสื่อของความเป็นธรรม อยากให้ตำรวจนอกรีดถูกดำเนินคดี

ด้าน นางพรทิพย์ อายุ 48 ปี ภรรยาช่างตุ๊ กล่าวว่า หลังรู้สามีถูกตำรวจจับก็ตกใจ โดยสามีโทรศัพท์บอกให้ตนเองไปรอที่โรงพัก และบอกให้ตนเองไปหาเงิน 20,000 บาท มาจ่ายให้ตำรวจ เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ตนกับลูกสาวจึงได้ไปกดเงิน จำนวน 20,000 บาท แล้วมามอบให้สามีในห้องสืบสวน ไม่นานตำรวจก็ปล่อยตัวสามี

นายอรรถวุฒิ เพื่อนช่างตุ๊ บอกว่า หลังจากภรรยาช่างตุ๊โทรศัพท์มาบอก ตนก็รีบตามมาที่โรงพัก เมื่อมาถึงจะเข้าไปหาช่างตุ๊ แต่ถูกตำรวจไล่ออกมาไม่ให้พบ จึงนั่งรอจนกระทั่งตำรวจปล่อยตัว เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเชื่อว่า ช่างตุ๊เป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะที่ผ่านมาเขาไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย ตนก็แปลกใจที่ตำรวจจับกุมอาวุธปืน เหมือนเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้า เพราะทุกคนในหมู่บ้านรู้ดีว่านายซีเกมส์ เป็นสายให้กับตำรวจชุดนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ พ.ต.อ.นาถพล บุญสนิท ผู้กำกับการ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ แต่ยอมรับว่า หากตำรวจในสังกัดมีพฤติกรรมแบบนั้น ก็จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่ทั้งนี้ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ขณะที่ช่างตุ๊ วันนี้ช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ท้องที่เกิดเหตุ หลังเข้าร้องเรียนกับสื่อ กรณีถูกตำรวจชุดสืบสวน ตบทรัพย์ พร้อมทั้งแจ้งความคดี พ.ร.บ.อุ้มหาย อีกด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/agieTGp9S_o

คุณอาจสนใจ

Related News