สังคม

สั่งให้ออกจากข้าราชการ รอง.ผกก.สระบุรี เรียกเงินแสน-ขอมีเซ็กส์สาว แลกไม่ดำเนินคดีบุกรุก

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2566

1.3K views

สาวร้องบิ๊กโจ๊ก ถูกนายตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับการสอบสวน เรียกเงิน 1 แสนบาทและขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีบุกรุกเคหสถาน ในเวลากลางคืน ด้านผู้การสระบุรี สั่งย้ายทันทีสารวัตรหื่นเรียกเงินและขอมีเพศสัมพันธ์ พบเคยมีประวัติฉ้อโกงอยู่ระหว่างพิจารณาให้ออกจากราชการ


วานนี้ (31 ก.ค. 66) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' พาหญิงอายุ 20 ปี เข้าพบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อร้องเรียน โดยหญิงรายนี้ อ้างว่า ถูกตำรวจเรียกรับเงิน และต่อรองขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย เพื่อแลกกับการช่วยเหลือคดีที่ถูกกล่าวหาว่า บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน 


พร้อมนำหลักฐาน ที่เป็นคลิปเสียงการพูดคุยกับ นายตำรวจยศพันตำรวจโท  ตำแหน่งรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.แห่งหนึ่ง ในจ.สระบุรี


ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 ในจังหวัดสระบุรี เป็นเวลาประมาณตีหนึ่ง ขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้าน แต่ จยย.เสีย และแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือก็หมด


ตอนนั้น เข็นรถไป มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ แต่พาเข้าไปในที่เปลี่ยว และอ้างว่า จะพาไปซื้อน้ำมันมาเติม ผู้เสียหายจึงขอยืมสายชาร์จจากกลุ่มชายที่ช่วย แต่ชายกลุ่มนนี้พยายามจะลวนลาม จึงได้ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ และหลบหนีออกมาได้ โดยปีนรั้วหนีไปยังบ้านข้างๆ และให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือไว้


เมื่อมาแจ้งความที่สถานีตำรวจ กลับถูกคุมตัวไว้ เนื่องจากเจ้าของบ้านที่ปีนหนี เข้าไปได้แจ้งความไว้ว่า บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน แต่ตัวเองก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับชายที่เป็นพลเมืองดี แต่จะทำอนาจารด้วย


จากนั้น เจ้าของบ้านหลัง เมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมดจึงได้ถอนแจ้งความไป แต่ตำรวจไม่ให้ถอนแจ้งความ เนื่องจากอ้างว่า คดีอาญาไม่สามารถถอนแจ้งความได้ จากนั้น ตำรวจยศ 'พันตำรวจโท' ได้พูดคุย และเสนอเรื่องการจบคดี เรียกรับเงิน 1 แสนบาท โดยผู้เสียหายอ้างว่า ตำรวจนายนี้จะช่วยเหลือส่งสำนวนให้อัยการ ไม่ฟ้องคดี


แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน และต่อรองราคาเรื่อยมา จนมาเหลือที่ 1 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจขอมีเพศสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วย ซึ่งตนงงมากว่า เป็นตำรวจทำแบบนี้ได้ยังไง และในระหว่างที่พูดคุยต่อรองกับตนนั้น ภรรยาของตำรวจคนนี้ก็อยู่ด้วย


ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ไม่กล้าบอกภรรยานายตำรวจ เพราะไม่รู้เขาจะเชื่อมั้ย และจะกลัวจะเกิดอันตรายกับตนเอง

-------------

ด้าน 'กัน จอมพลัง' กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายแล้ว ได้สอบถามไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ก็พบว่า ตำรวจนายดังกล่าวเคยมีประวัติในเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์มาแล้ว 2 ครั้ง และถือว่าเป็นการกระทำที่ซ้ำเติมเหยื่อ จึงต้องพามาร้องขอความเป็นธรรม ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง


ด้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะนำหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหายว่า เข้าข่ายความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 หรือไม่ และหากว่า มีหลักฐานดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ก็จะต้องดำเนินการด้วย


พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนมีสติ หากมีตำรวจมาอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือทางคดีได้ โดยให้ติดต่อผู้กำกับการของแต่ละพื้นที่ได้ทันที และอย่าโอนเงินเด็ดขาด


ต่อมาหลังเข้าให้ข้อมูลต่อพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ จึงได้สั่งให้นำผู้เสียหายเดินทางไปพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สระบุรี เพื่อแจ้งความกับตำรวจที่เรียกรับผลประโยชน์ และเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบกระทำความผิดจริงจะต้องออกจากราชการ

-------------

ต่อมาที่ ผู้เสียหายและกันจอมพลัง เข้าพบ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี และเอาผิดกับ พันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สระบุรี ตามที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการ


พล.ต.ต. วิชิต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า นายตำรวจที่ก่อเหตุ มียศพันตำรวจโท ปัจจุบันตำแหน่งเป็นสารวัตรธุรการคดี อยู่ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี


แต่ก่อนหน้านี้ ระหว่างที่สารวัตรคนดังกล่าวได้มาช่วยราชการที่สถานีตำรวจภูธรเสาไห้ ในตำแหน่งสารวัตรสอบสวน จากการตรวจสอบพฤติกรรมของสารวัตรคนนี้ พบว่า มีเรื่องร้องเรียนค้างเก่าอยู่ เป็นคดีเกี่ยวกับฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้สรุปว่า มีความผิดจริง อยู่ระหว่างการเสนอให้ออกจากราชการ

จนกระทั่ง วันนี้ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาว และที่เคยถูกสารวัตรคนดังกล่าว ก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์ และปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


เบื้องต้น สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมกับรวบรวมหลักฐาน และจะแจ้งข้อกล่าวหากับสารวัตรพูดที่ก่อเหตุ และให้สารวัตรที่ก่อเหตุไปปฎิบัติหน้าที่ที่กองบังคับการตำรวจจังหวัดสระบุรีทันที


ต่อมา เวลาประมาณ 22.00 น. พล.ต.ต. วิชิต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี ได้เซ็นคำสั่งให้ สารวัตรออกจากข้าราชการ
-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WIDObM48c44

คุณอาจสนใจ

Related News