สังคม

ช่วยลุงด้วย! เจ้าหนี้ 29 รายตามทวง ไม่กล้ากลับบ้าน จ่ายดอกวันละ 2 หมื่น เจอโทรขู่กลางวงนักข่าว

โดย paweena_c

8 ธ.ค. 2566

109 views

มีคุณลุงคนหนึ่งอายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกเจ้าหนี้ 29 ราย ตามทวงหนี้ ล่าสุดไม่กล้ากลับเข้าบ้าน เพราะหวั่นว่าจะไม่ปลอดภัย จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับเพจสายไหมต้องรอด

คุณลุงอายุ 65 ปี เจ้าของบริษัทชิบปิ้งแห่งหนึ่งใน จังหวัดชลบุรี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากถูกแก๊งมาเฟียเงินกู้นอกระบบตามล่าตัว เข้าบ้านไม่ได้ ต้องเรร่อนนอนตามป้ายรถเมล์

จากการสอบถามลุงมาโนด อายุ 65 ปี (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนเปิดบริษัท ตัวแทนขนส่งระหว่างประเทศ จากนั้นธุรกิจมีการติดขัด เริ่มแรกมีการยืมเงินญาติๆ จากนั้นญาติไม่ให้ จึงตัดสินใจ ไปยืมหนี้นอกระบบจำนวน 30,000 บาท และต้องจ่ายดอกวันละ 600 บาทนาน 3 เดือน พอหาเงินไม่ทัน เจ้าหนี้ได้แนะนำให้ไปกู้เงินนอกระบบกับพรรคพวกของเขา จากนั้นตนได้ส่งเงินไปเรื่อยๆ ยืมอีกเจ้ามาจ่ายดอกเจ้าเก่า แต่เงินต้นก็ยังอยู่ ทำให้จำเป็นต้องกู้เงินเจ้าหนี้รายอื่นๆอีกจำนวนมาก จนขณะนี้มีเจ้าหนี้ 29 ราย ส่งแค่ดอกวันละ 20,000 บาท พอหาเงินมาจ่ายไม่ทัน เจ้าหนี้ก็จะนำพรรคพวกเข้ามาที่บริษัท มายกเครื่องคอมพิวเตอร์ไปทั้งหมด และขู่ว่าหากใครเข้ามายุ่งจะยิงให้ตายเลย

หลังจากนั้นตนก็ส่งเงินต้นและดอกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนถึง ธันวาคม หมุนไปหมุนมาส่งเงินไปแล้วกว่า 3 ล้านบาท

นอกจากนี้ เจ้าหนี้เจ้าแรก ยังบังคับให้เซ็นเอกสาร ซื้อรถมอเตอร์ไซต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ ราคาร่วม แสนบาท จำนวน สองคัน ไปให้กับเจ้าหนี้อีกต่างหาก ส่วนทุกวันนี้ดอกเบี้ยก็ยังต้องส่งต่อ

ลุงมาโนด บอกว่า ตอนนี้รับไม่ไหวกับดอกเบี้ยแบกรับภาระอยู่ ตอนนี้ชีวิตของผม ลำบากมาก จึงหนีออกมาจากบ้านที่ จังหวัดชลบุรี มาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพ เป็นเหมือนคนเร่ร่อน บางทีก็นอนป้ายรถเมล์ นอนหน้าโรงพยาบาลบ้าง เนื่องจาก ไม่สามารถหาเงินส่งเจ้าหนี้ได้ทันเพราะ เจ้าหนี้ส่งคนมาขู่ฆ่า บางครั้งคิดสั้นถึงขั้นจะกระโดนลงสะพาน ฆ่าตัวตาย

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่คุณลุง ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวอยู่นั้น ก็มีมีเจ้าหนี้โทรเข้ามาทวงเงินซึ่งคุณลุงมาโนดได้ตอบไปว่าไม่มีเงินมาจ่ายหาเงินไม่ทันแล้ว

ด้าน นายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ตนจะพาคุณลุงไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบที่เขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อจะได้เข้าสู่ระบบของรัฐบาลในการแก้หนี้ จากนั้นจะติดต่อเจ้าหน้าหนี้มาเจรจากับคุณลุง ว่าเป็นหนี้เท่าไหร่ และต้องจ่ายเท่าไหร่ และจะประสาน พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกเจ้าหนี้นอกระบบมาดำเนินคดีทั้งหมด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TXNAMKR180o

คุณอาจสนใจ

Related News