สังคม

ไกล่เกลี่ยวันนี้! ทหารทิ้งลูกเมียแต่งงานใหม่ ผู้ใหญ่ใจดียื่นมือช่วย แม่ขอสานฝันลูกรับราชการเหมือนพ่อ

โดย paweena_c

3 พ.ย. 2566

108 views

เจ้ากรมจเรทหารบก เรียกสอบนายทหารยศสิบเอก กรณีอดีตเมีย ร้องผ่านสื่อฯว่า ถูกสามีหลอกให้หย่า และไปแต่งงานใหม่ ทิ้งลูกทิ้งเมีย ไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูเดือนละ 5,000 บาทตามที่สัญญา ล่าสุดเช้าวันนี้ กัน จอมพลัง พาฝ่ายหญิงเข้าพบเจ้ากรมจเรทหารบก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณกัน จอมพลัง พานางสาวปู อายุ 39 ปี อดีตเมียนายเอ ทหารยศสิบเอก พร้อมลูกชายวัย 12 ขวบ เดินทางมาที่สโมสรกองทัพบก เพื่อเข้าพบกับพลตรีนฤดล สุขมา เจ้ากรมจเรทหารบก เรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังนายเอหลอกขอหย่ากับนางสาวปู อ้างเรื่องปัญหาหนี้สิน และคดีความจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนไปด้วย ปรากฏว่าหลังจากฝ่ายหญิงยอมจดทะเบียนหย่า แต่ทั้งคู่ก็ยังไปมาหาสู่มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่ฝ่ายชายจู่ ๆ ไปแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ และไม่ยอมส่งเสียเลี้ยงดูลูก ตามที่ตกลงกันไว้เดือนละ 5,000 บาท

โดยคุณปู เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนและอดีตสามี ได้รับการติดต่อจากคนในจังหวัดนครราชสีมาว่า สามารถช่วยให้สามีเข้ารับราชการทหารได้ ตนและอดีตสามี จึงไปกู้เงินโดยการนำรถไปรีไฟแนนซ์ได้เงินมา 2 แสนบาท และไปกู้บัตรเครดิตเพิ่มอีก 1 แสนบาท โดยใช้ชื่อของฝ่ายหญิงเป็นคนกู้เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้ารับราชการ

แต่หลังจากอดีตสามีได้เข้ารับราชการทหาร ซึ่งตอนนั้นเป็นยศสิบตรี ก็เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปมีผู้หญิงมาติดพันจนตนเองจับได้หลายครั้ง และสามีก็มาขอหย่า โดยให้เหตุผลว่า กลัวจะถูกปลดจากทหารเพราะมีพฤติกรรมเรื่องชู้สาวและอ้างเหตุผลเรื่องหนี้สิน หลังจากตนเองขอหย่า ช่วงแรก ๆ ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่มาระยะหลัง อดีตสามีเริ่มตีตัวออกห่าง และจู่ ๆ ตนเองก็ไปเห็นรูปแต่งงานของอดีตสามีกับผู้หญิงใหม่

ตนจึงรู้เลยว่า ถูกหลอกให้เซ็นใบหย่า วันนี้จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะก่อนหน้านี้เคย ติดต่อหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของอดีตสามีแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็พยายามติดต่อกับอดีตสามีเพื่อจะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ฝ่ายชายไม่ยอมคุยด้วย และท้าให้ไปฟ้องถ้าอยากได้เงินค่าเลี้ยงดูบุตร

ส่วนสาเหตุที่ไม่คิดจะเลิกกับฝ่ายชายก่อนหน้านี้ เพราะอยากจะรักษาความสัมพันธ์และคิดถึงลูก ซึ่งตนและสามีก็เคยลำบากและร่วมสร้างทุกอย่างมาด้วยกัน คิดว่าสักวันนึงจะกลับมาอยู่พร้อมหน้าเป็นครอบครัวกันเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้ลูกชายก็มากับตนด้วย เพราะอยากจะมาเจอพ่อหลังไม่ได้เจอหน้ากันมา 5 เดือนแล้ว ซึ่งในสายตาของลูกไม่ได้รังเกียจพ่อและรับรู้มาตลอดว่าพ่อกับแม่มีปัญหากัน

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่าวันนี้ ตนเป็นคนกลางที่ประสานเจ้ากรมจเรทหารบก เพื่อมาพูดคุยและเคลียร์ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและค่าเลี้ยงดูที่เคยตกลงกันไว้ แต่ไม่ส่งตามที่ตกลงกัน แต่ฝ่ายอดีตสามีของผู้เสียหายกลับใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบายกับภรรยาคนใหม่ ตรงกันข้ามฝ่ายหญิงกลับใช้ชีวิต อย่างลำบากและทุกข์ทรมาน เวลาฝ่ายหญิงไปทวงเงินจากอดีตสามีก็จะถูกต่อว่ากลับมาว่าทำตัวเป็นขอทาน ซึ่งวันนี้ทุกอย่างจะต้องจบ เพราะผู้เสียหายเคยไปร้องตามหน่วยงานต่าง ๆ มาแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

จากนั้น คุณปู พร้อม กัน จอมพลัง ได้เข้าไปพูดคุยกับพลตรีนฤดล สุขมา เจ้ากรมจเรทหารบก ซึ่งทางเจ้ากรมฯได้เชิญอดีตสามีของนางสาวปู มาพูดคุยกันในวันนี้ด้วย โดยเจ้ากรมทหารบก บอกเพียงสั้น ๆ ว่า ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ตอนนี้ขอคุยรายละเอียดทั้งสองฝั่งก่อน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MKWfVcoCAE4

คุณอาจสนใจ

Related News