บันเทิง

‘เอ๋ มิรา’ โพสต์เดือดถึงอดีตสามีปมค่าเลี้ยงดูลูก ลั่นอย่าเป็นพ่อใครอีกนะ ด้าน ‘ครูไพบูลย์’ โพสต์สวนกลับ

โดย chutikan_o

6 มิ.ย. 2567

692 views

จบไม่ลงสักที แม้ศาลจะมีคำตัดสินไปแล้วก็ตาม สำหรับประเด็นระหว่าง ‘ครูไพบูลย์ แสงเดือน’ กับอดีตภรรยาคนแรก ‘เอ๋ มิรา’ ที่ศาลเยาวชนจังหวัดเลย ได้มีคำตัดสินใจตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ให้อดีตสามีส่งเสียอุปการะเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 10,000 บาท จนบุตรบรรลุนิติภาวะ ตามที่ได้ตกลงกันไว้


แต่ล่าสุดดูเหมือนเรื่องราวไม่ได้เป็นไปตามที่ศาลตัดสิน หลัง เอ๋ มิรา ออกมาโพสต์เดือดฟาดถึงอดีตสามีว่า “ค่าเลี้ยงดูบุตร ยังไม่มีการจ่ายแม้แต่บาทเดียว ผ่านมาปีกว่าแล้ว เราไม่ทวงเพราะคิดว่าคุณจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ เราเลี้ยงลูกได้ แต่มันคือสิทธิ์ที่ลูกควรจะได้รับ ไม่อยากบอกว่าไม่จ่าย ก็ไม่ต้องมายุ่งเพราะนั้นก็ลูกคุณ สุดท้ายหากเลือกได้ อย่าไปเป็นพ่อใครอีกเลยนะ”


ต่อมา ครูไพบูลย์ ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์ที่เคยโพสต์ไว้เมื่อวันที่ศาลมีคำตัดสินว่า ตนเองยินยอมจ่ายให้ลูกเดือนละ 10,000 บาท โดยจะฝากเข้าบัญชีที่เป็นชื่อลูกทุกเดือนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ โดยให้บุตรมีอำนาจถอนเงินในบัญชีแต่เพียงผู้เดียว และตนเองก็พร้อมที่จะไปเปิดบัญชีและจะเริ่มฝากเงินให้ลูกวันนั้นเลย แต่อดีตตอนนั้นอดีตภรรยาบอกว่ายังไม่พร้อม ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์


ครูไพบูลย์ แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมเขียนชี้แจงสิ่งที่อดีตภรรยาโพสต์ถึงตนเองว่า “ผมเคยชี้แจ้งไปแล้วนะครับ เรื่อง #ค่าเลี้ยงดูบุตร จนตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้เลขบัญชีที่ผมจะโอนให้ลูก เพราะเรานัดกันเปิดบัญชีมา 2 รอบแล้ว แต่เขาก็ไม่มาเปิดสักที แต่ถ้าเขาเปิดให้ลูกแล้ว ส่งเลขบัญชีมาเลย ผมพร้อมโอนให้ และโอนเผื่อไว้ให้ด้วยครับ พอเถอะครับกับวิธีการแบบนี้ ต่างคนต่างอยู่ต่างทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีนะครับ ขอร้องล่ะครับ”


นอกจากนี้ ครูไพบูลย์ยังได้โพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า “ขอใช้พื้นที่ส่วนตัวชี้แจงนะครับ ความจริงแล้ว ล่าสุดที่ขึ้นศาลด้วยกันทุกฝ่าย ชัดเจนว่าค่าเลี้ยงดู คุณพูดเองว่าไม่อยากได้ไม่ต้องให้ แต่สิ่งที่ลูกสมควรได้ เราสองคนก็เห็นต้องตรงกันว่าจะให้ผมเก็บเงินไว้ให้ลูกเดือนละ 10,000 บาท โดยเปิดบัญชีที่ลูกสามารถถอนออกมาได้เมื่ออายุครบ 20 ปี บริบูรณ์แล้วทุกฝ่ายก็ตกลงตามนั้น #ผมเคยโพสต์ชี้แจงแล้วด้านล่าง


ก่อนออกจากศาลผมจะพากันไปเปิดบัญชีที่จังหวัดเลย ก็บอกว่าไม่พร้อมเรื่องเอกสารลูก ไม่ได้เอาบัตรประชาชนมา ขอเลื่อนวันเปิดบัญชีออกไป ก็เลยนัดวันใหม่เพื่อไปเปิดบัญชีตามที่ตกลงกันที่เซ็นทรัลขอนแก่นกันอีกครั้ง พอถึงวันนัดผมก็ไปนั่งรออยู่หน้าธนาคารหลายชั่วโมง ติดต่อกลับมาบอกบัตรประชาชนลูกหายต้องทำใหม่ หลังจากนั้นก็เอาเอกสารไปทำใหม่ ไม่เคยติดต่อกลับมาว่าทำเอกสารเสร็จแล้วหรือไม่ และหายไปเลย


อย่างน้อยๆ ทำเอกสารลูกเสร็จแล้วก็บอกผมสักนิดก็ได้ว่าพร้อมแล้ว อยู่ๆ มาโพสต์แบบนี้ผมก็เริ่มสงสัยแล้วว่าจริงๆ แล้วต้องการอะไรกันแน่ พอเถอะครับ จบสักที เอาเลขบัญชีลูกให้ผมด้วย ขอบคุณครับ”


และล่าสุดทางฝั่งของ เอ๋ มิรา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งว่า “ในศาลคุณไม่ประสงค์จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรมาโดยตลอด คุณบอกว่าผมไม่เอาลูก ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ขอแค่ไม่ได้จ่ายเงินและไม่อยากแพ้คดี (พูดต่อหน้าลูก) แค่คำพูดนี้มันก็แย่มากพอแล้ว แต่สุดท้ายศาลตัดสินเห็นสมควรว่าพ่อควรได้รับผิดชอบในส่วนนี้ เราถามจะจ่ายอย่างไร คุณให้ทนายเดินมาบอกเราว่า คุณไม่มีเงินจ่าย ขอแบ่งจ่ายเดือนละ 10,000 บาท และลูกจะถอนได้เมื่ออายุครบ 20 ปีเท่านั้น เราก็ตกลง ก็แล้วแต่จิตสำนึกมีแค่ไหนก็ทำแค่นั้น แต่จนปานนี้คุณไม่โอนแม้แต่บาทเดียว แถว่าฉันไม่เปิดบัญชีให้ลูก ความจริงมึงบอกต้องรอมึงมาเปิดเป็นบัญชีร่วม “ย่านแต่กูเอาเงินไปใช้” ที่ผ่านมาเวลามีคนถาม มึงบอกว่าส่งเสียลูกตลอด พอโดนแฉความจริงก็สร้างเรื่องแถต่อ ละอายใจแทน ไม่จ่ายก็ไม่ต้องไปบอกคนอื่นว่าจ่าย บอกไปเลยว่าผมไม่มีสมอง ผมคิดไม่ได้ ยังจะดูดีกว่า แต่ไม่ดูจะดีกว่า กว่าลูกจะถอนได้ต้องรอ 20 ปี มึงตายบ่เป็นบ่คนนิน้อ คือสูนแท้”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SXib-jaQrgU

คุณอาจสนใจ

Related News