สังคม

'พวงเพ็ชร' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' ยังร่วมทีม สางปมวัดบางคลาน 'ชาดา' ลั่นไม่มีเกรงใจ 'สว.' ทุกคนอยู่ใต้กฎหมาย

โดย paweena_c

25 ก.ย. 2566

147 views

ยังยืดเยื้อ! กรณีปัญหาวัดบางคลาน วันนี้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือเพื่อหาทางออกกันที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังร่วมทีมในการแก้ปัญหา

คุณพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี พูดถึงการเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หารือถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ภายในวัดบางคลาน จ.พิจิตร

ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่ถูกบุกตรวจค้นบ้าน ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนการประชุมที่นัดหมายหน่วยงานในวันนี้ ยังเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ กรณีวัดบางคลาน ย้ำว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมีส่วนเข้ามาร่วมรับผิดชอบในการแก้ปัญหา

สำหรับวันนี้ คุณพวงเพ็ชร บอกว่า เป็นการพูดคุยนอกรอบ ซึ่งเรื่องนี้ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันประสานทางเจ้าคณะจังหวัด และพยายามแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดเพื่อชาวพิจิตร

ส่วนจะมีการเชิญ คุณกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา มาร่วมพูดคุยด้วยหรือไม่นั้น "ต้องพิจารณาข้อมูลก่อน ว่าเกี่ยวข้องกับท่านอย่างไรบ้าง"

"ชาดา" ลั่นไม่มีเกรงใจ "ส.ว." แก้ปมวัดบางคลาน ลั่นทุกคนต้องอยู่ใต้กฎหมาย
ขณะที่ คุณชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีปมปัญหาวัดบางคลาน ว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าคณะจังหวัดพิจิตรได้ติดต่อมาที่ตนแล้ว แต่ส่วนตัวขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน ว่าเบื้องหลังเบื้องลึกเป็นอย่างไร ซึ่งจะสอบถามจากคนในพื้นที่

ย้ำว่าเรื่องนี้ ไม่มีเกรงใจสมาชิกวุฒิสภา เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียววัน ซึ่งก็ต้องพูดคุยทำความเข้าใจกัน จะมาปิดวัดอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ และสุดท้ายต้องเจรจากัน ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไรของแต่ละฝ่ายคืออะไร

ส่วนที่พูดกันเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน ก็ต้องเปิดข้อมูลออกมา ทำให้เกิดความชัดเจน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UGmsooXQMeY


คุณอาจสนใจ

Related News