สังคม

เสมียนสาวหลอก รปภ.ซื้อที่ดิน-ทำฟาร์มวัวทิพย์ สูญเงิน 7 แสน สุดท้ายฝันสลาย ประวัติพบโกงเงินอื้อ

โดย paweena_c

19 ก.ย. 2566

164 views

รปภ. ร้องสื่อฯ เสมียนสาวหอพักแห่งหนึ่ง หลอกสร้างฝันซื้อที่ดินที่โคราชเพื่อทำฟาร์มวัวนม เสียเงินเก็บทั้งชีวิตไป 7 แสนบาท สุดท้ายฝันสลาย เพราะกลายเป็นที่ดินทิพย์และวัวนมก็วัวทิพย์ พบประวัติสุดอึ้งเสมียนสาวรายนี้ โกงเงินมัดจำคนเกือบทั้งหอพัก

ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งติดต่อขอความช่วยเหลือมายังเพจโหนกระแส โดยระบุว่า มี รปภ.รายหนึ่งถูกเสมียนสาวของหอพักย่านบางโพ หลอกลงทุนทำฟาร์มวัวนม ให้โอนเงินซื้อที่ดินและซื้อวัวนม สุดท้ายมาจับได้ว่าฟาร์มวัวนมทิพย์ที่ดินไม่มีอยู่จริงและวัวที่โอนเงินให้ไปซื้อกว่า 20 ตัวก็เป็นวัวทิพย์ที่ไม่มีอยู่จริง

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน เดินทางไปพบ รปภ.รายนี้ ชื่อว่า ลุงบุญ อายุ 68 ปี และยายกรอง อายุ 65 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดย ลุงบุญ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนโคราช ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ หอพักแห่งหนึ่งย่านบางโพตั้งแต่ปี 2559 และได้รู้จักกับ คุณเล็ก อายุ 32 ปี เสมียนสาวของหอพักดังกล่าว ซึ่งเสมียนสาวรายนี้ก็เป็นคนโคราชเหมือนกัน ทำให้สนิทสนมคุ้นเคยกันรักดูแลกันเหมือนลูกหลาน

ต่อมาช่วงปี 2564 คุณเล็ก บอกกับลุงบุญและภรรยาลุงว่า หลังจากเกษียณ จะชวนไปอยู่ด้วยกันที่โคราชหาซื้อที่ดิน ซัก 10 ไร่ ทำฟาร์มโคนมด้วยกัน โดยให้ลุงบุญและภรรยา เป็นคนลงทุนและคอยรับส่วนแบ่งรายได้ ส่วนคุณเล็ก จะเป็นคนดูแลเรื่องบริหารและการขายนมวัว

ด้วยความไว้ใจ ลุงบุญ จึงนำเงินเก็บทั้งชีวิต โอนไปให้คุณเล็ก ซื้อวัวล็อตแรกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 10 ตัวเป็นเงิน 293,000 บาท , ซึ่งเล็ก ได้ส่งรูปภาพวัวนมและคอกวัว ที่ดินต่างๆ มาให้ดูความคืบหน้าตลอด และช่วงแรกมีการโอนเงินส่วนแบ่ง อ้างว่าเป็นเงินจากการรีดนมวัวขาย เดือนละ 9,000 บาท 3 เดือน ทำให้ลุงบุญยิ่งหลงเชื่อว่าคุณเล็กนำเงินไปลงทุนทำฟาร์มวัวจริง พอเข้าเดือนที่ 4 คุณเล็กไม่ได้โอนเงินส่วนแบ่งที่ขายนมวัวให้ลุงบุญ

ลุงบุญ ก็เริ่มทวงถาม คุณเล็กจึงออกอุบายว่า ราคานมตอนนี้ไม่ดีทำให้ขาดทุนและเราต้องซื้อวัวเพิ่ม ลุงบุญจึงยอมโอนเงินไปซื้อวัว ล็อตที่ 2 อีก 12 ตัว เป็นเงิน 200,000 บาท จากนั้นคุณเล็กบอกว่า ต้องซื้อที่ดินเพิ่มด้วยอีก 2 ไร่ โดย 2 ไร่นี้ก็จะเป็นของลุงบุญ ลุงบุญจึงยอมโอนเงินไปให้อีก 300,000 บาท

สุดท้ายความมาแตกเพราะว่า หอพักที่เล็ก ทำงานอยู่จับได้ว่าเล็ก หลอกเก็บเงินมัดจำลูกค้าที่มาเช่าหอพัก 20 กว่าห้อง โดยใช้วิธีการว่า บางห้องที่ลูกค้าเป็นนักศึกษาและกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดช่วงปิดเทอมก็จะปล่อยห้องให้ลูกค้าใหม่มาเช่า ซ้อนกันอีกที

หลังจากนั้นเจ้าของหอพัก จับได้ว่าเล็ก โกงเงินหอพัก เล็กจึงเก็บของและย้ายห้องหนีไป ทางลุงบุญก็พยายามติดต่อและตามหา แต่ก็ไร้วี่แวว ให้คนรู้จักไปตรวจสอบ ที่ดินที่ตัวเองซื้อไว้ทำฟาร์มวัว ปรากฏว่าเป็นที่ดินทิพย์(ไม่มีอยู่จริง) ส่วนวัวนม ที่ อ้างว่าขายน้ำนมได้เงินมา 3 เดือน ก็กลายเป็นวัวทิพย์อีกเช่นกัน

ลุงบุญ บอกว่าพอตนเองทราบความจริง เขาแทบทรุดเพราะเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต 7 แสนกว่าบาทหมดไปกับตรงนี้ที่หวังว่า บั้นปลายชีวิตจะมีฟาร์มวัวเล็กๆ ที่พอสร้างรายได้ให้ครอบครัว กลับฝันสลาย ตอนนี้อยากฝากถึงเล็ก ให้นำเงินมาคืนตนเองไม่อยากได้แล้วฟาร์มวัว และเป็นคนบ้านเดียวกันแท้ๆไม่น่าจะหลอกกันได้

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) ผู้เช่าหอพักรายหนึ่ง บอกว่า ตนเองมาติดต่อขอเช่าห้องกับ เล็กที่ทำหน้าที่เป็นเสมียนธุรการ โดยเล็ก เก็บ เงินค่ามัดจำ 18,000 บาท ตนก็โอนไปให้ สังเกตเห็นว่า บัญชีปลายทางเป็นชื่อของเล็ก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่ง มีผู้เช่ารายหนึ่งกลับมาจากบ้านที่ต่างจังหวัด แล้วเปิดห้องของตน เข้าไปพบว่ามีคนมาอาศัยอยู่จึงทำให้ความแตก แล้วพบว่าเล็กไม่ได้ทำแบบนี้แค่รายเดียว แต่มีมีผู้เช่ากว่า 30 ห้องที่โดนแบบเดียวกัน

ทางเจ้าของหอพักรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับผู้เช่าทุกราย ส่วนเล็กถูกแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายและไล่ออก แต่ เล็ก หนีหมายเรียกของตำรวจและหายตัวไปเลย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kJVilKXxtXc


คุณอาจสนใจ

Related News