สังคม

บ่ายนี้งานพระราชทานเพลิงศพ 'สารวัตรแบงค์' ผู้บังคับบัญชา เพื่อนตำรวจ ครอบครัว ร่วมงานจำนวนมาก

โดย paweena_c

11 ก.ย. 2566

159 views

ช่วงบ่ายโมงวันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพพันตำรวจตรีศิวกร ที่ฌาปนสถานกองทัพอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน มีเพื่อนตำรวจ ครอบครัว และผู้บังคับบัญชามาร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศที่ศาลามีนะนันทร์ 2 หรือ ศาลา 11 มีครอบครัว ญาติ ข้าราชการ และบุคคลที่เคยทำงานร่วมกับ พันตำรวจตรี ศิวกร ทยอยเดินทางมาร่วมส่ง 'สารวัตรแบงค์' เป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยช่วง 10 โมงครึ่งที่ผ่านมา ได้มีพิธีพระพุทธมนต์ และสวดมาติกา-บังสุกุล และถวายภัตตาหารเพลเมื่อตอน 11 โมงที่ผ่านมา

ส่วนบริเวณเมรุ 1 เจ้าหน้าที่ช่วยกันทำความสะอาดและตกแต่งสถานที่ รวมถึงบริเวณศาลาการเปรียญในวัด ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยการตกแต่งเมรุเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีลักษณะฐานทำจากดอกไม้ และผ้าสีน้ำเงิน-ขาว

หนึ่งในผู้บังคับบัญชาที่มาร่วมงาน คือ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของสารวัตรศิวกร เดินทางมาร่วมพิธี โดยได้เปิดเผยว่า สำหรับกำหนดการวันนี้ จะมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สำหรับสารวัตรศิวกร ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองจนนาทีสุดท้าย การที่ผู้บังคับบัญชาชวนไปพูดคุย ยังถือเป็นหน้าที่ราชการ และยังอยู่พื้นที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกคนก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ได้ คือการทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ และคืนความยุติธรรมให้ข้าราชการตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เขาได้บอกกับสารวัตรศิว หลังถอดเครื่องช่วยหายใจว่า ได้เข้าไปลูบหัวแล้วบอกว่า พี่ๆ น้องๆ จะทวงความยุติธรรมให้ ซึ่งวันนี้ทำได้แล้วส่วนหนึ่งแต่หนังเรื่องนี้ก็ยังไม่จบ

และยังทราบมาว่า ก่อนจะเกิดเหตุ กำนันนก ได้เคยมาพูดคุยกับสารวัตรศิว เพื่อขอเคลียร์เรื่องการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ ค่าแบกของกิจการตนเอง เพราะที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงเข้มงวดมาก กำนันนก จึงต้องการจะขอให้มีการผ่อนปรน ให้กับรถของเขากว่า 100 คัน โดยเสนอผลประโยชน์ให้ แต่สารวัตรศิวไม่รับ หลังจากนั้น ก็มีการมาพูดคุยเรื่องขอตำแหน่งอีก ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือ จึงเกิดความไม่พอใจอยู่แล้ว 2 เรื่อง พอมาวันเกิดเหตุมีการท้าดื่มสุรากัน แล้ว กำนันนก กินสู้ไม่ได้ ก็เกิดการเสียหน้า ประกอบกับเรื่องเดิมที่ไม่พอใจอยู่แล้ว จึงสั่งการไป

สำหรับกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะเริ่มในเวลาบ่ายโมงตรง ที่เมรุ 1 โดยพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับผู้บังคับการหน่วยต่างๆ จะเดินทางมาร่วมพิธีด้วย

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (10 ก.ย. 66) มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ซุ้มกำนันนก โพสต์ข้อความว่า ถ้าตำรวจยังไม่ปล่อยตัวกำนันนก ให้รอดูข่าวใหญ่ในรอบ 100 ปี พร้อมติดแฮชแท็ก #รวมพลชิงตัวกำนันนก พลตำรวจตรีจรูญเกียรตินั้น เรื่องนี้ทางเรือนจำยังไม่ได้ประสานมา แต่ได้สั่งการให้ บก.ปอท. ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนว่าเป็นการโพสต์เพื่อสร้างสถานการณ์ หรือเพียงต้องการยอดวิว ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการข่าวว่าจะมีการชิงตัว กำนันนก จริง แต่ถ้ามีใครทะลึ่ง ก็เดี๋ยวว่ากัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mMz69YhLuQY


คุณอาจสนใจ

Related News