สังคม

หนุ่มร้อง ซื้อรถมือสองแต่เกือบตาย ถูกเต็นท์ย้อมแมวขาย ขุดวีรกรรม 'เจ๊ลายดอก' หลอกลูกค้าเพียบ

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2566

741 views

หนุ่มร้อง เกือบตายบนถนน ซื้อรถเบนซ์มือสองจากเต็นท์รถดังย่านบางแค ขับได้ไม่กี่วันจู่ ๆ พวงมาลัยฟรี ควบคุมรถได้ เสียหลักเสยฟุตบาท ตรวจสอบย้อนหลังพบรถถูกย้อมแมว กรอเลขไมล์ และเคยผ่านการชนหนัก ซ่อมมาแล้วหลายครั้ง

ผู้ใช้งาน tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปรถเบนซ์ c300 สีดำ โดยระบุว่า เกือบตาย ขับมาอยู่ดี ๆ พวงมาลัยเกิดหลุดไม่สามารถควบคุมรถได้โชคดีที่ขับมาไม่เร็วมากไม่งั้นคง เสยเข้ากับฟุตบาทอย่างแรงและพลิกคว่ำและอาจเสียชีวิตได้ จากนั้นผู้ใช้งาน tiktok รายนี้ก็เดินกลับไปที่รถและลองหมุนพวงมาลัยให้ดู ปรากฏว่า หมุนซ้ายหมุนขวาจนน็อครอบแต่รอทั้ง 2 ข้าง กลับไม่หมุนตามพวงมาลัย

ทีมข่าว เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน จึงติดต่อไปหาคุณชีลาส เจ้าของรถเบนซ์คันดังกล่าว โดยคุณชีลาส กล่าวว่า ตนซื้อรถเบนซ์ ซี 300 สีดำคันนี้มาจากเต็นท์รถมือสองชื่อดังย่านบางแค ซึ่งมีการโพสต์ขายรถคันดังกล่าวในออนไลน์ ราคา 899,000 บาท ระบุว่า เป็นรถใช้มือเดียว ซื้อสดไม่มี vat, ขับฟรี 3 เดือน, รถสวยเหมือนป้ายแดง ไม่มีตำหนิใด ๆ รับประกันตัวถังลงในสัญญา, ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใด ๆ ทั้งสิ้น, ออกรถศูนย์บาท, มีเล่มพร้อมโอน, นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า รับประกันหลังการขาย 1 ปี, รถทุกคันผ่านการเช็คสภาพ 150 จุดและรับซื้อคืนเต็มจำนวนหากพบว่ามีการชนในภายหลัง

คุณชีลาส บอกว่า หลังจากเห็นเต็นท์โพสต์ ยิ่งรู้สึกชอบ จึงตกลงซื้อขายกันและนัดไปรับรถวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่าน ซึ่งวันที่ไปรับรถตนเองก็พาเพื่อนไปด้วย ช่วยกันเช็คสภาพทั้งภายนอกและภายในทดลองขับก็ไม่พบว่ารถมีปัญหาสามารถใช้งานได้ตามปกติ

กระทั่ง วันที่ 5 พฤษภาคม นายชีลาส ขับรถกลับบ้านที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ปรากฏว่า สัญญาณเตือน ที่หน้าปัดของรถขึ้นว่ามีความเสี่ยงที่รถจะพลิกคว่ำ และพวงมาลัยก็ไม่สามารถควบคุมได้ หมุนซ้ายหมุนขวาเท่าไหร่ รถก็ไม่ยอมเลี้ยวตาม โชคดีที่ตอนนั้นขับมาไม่เร็วมาก ตนเองจึงรีบเหยียบเบรค รถไปจอดนิ่งแนบกับฟุตบาทพอดี

หลังจากเกิดปัญหาก็พยายามติดต่อกลับไปที่เต็นท์รถ แต่ทางเต็นท์รถกลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอม รับผิดชอบ ตนเองจึงต้องหาช่าง มาซ่อมเองและขับรถกลับมาที่กรุงเทพฯ พอมาถึงที่กรุงเทพฯพบปัญหาอีกว่า ไดสตาร์ทพัง ทางเต็นท์รถรู้ว่า ตนมาถึงกรุงเทพฯแล้ว รอบนี้จึงยอมยกรถไปซ่อมให้

หลังซ่อมเสร็จตนไปรับรถ ช่างซ่อมรถ บอกว่าน้ำมันเครื่องมากผิดปกติ พอกลับมาใช้งานได้ไม่กี่วัน พวงมาลัยหลุดอีกรอบ พวงมาลัย ไม่สามารถบังคับรถเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาได้ ตนจึงให้รถยก ยกรถกลับไปที่อู่เดิม แต่รอบนี้ทางเต็นท์รถไม่ยอมจ่ายค่าซ่อมแล้ว เจ้าของอู่บอกว่าไม่สามารถซ่อมให้ได้ สุดท้ายตนจึงต้องยกรถกลับมาเก็บไว้ที่บ้านและหาช่างซ่อมเอง

คุณชีลาส บอกอีกว่า พยายามทวงถามความรับผิดชอบจากทางเต็นท์รถแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ตนจึงนำเลขรถ ไปตรวจสอบ พบว่าตอนปี 62 รถเคยผ่านการซ่อมหนัก เปลี่ยนน็อตแผงกันกระแทก, ไฟหน้า, กันชนหน้า, โครงยึดกันชนหน้า, ล้อแม็ก ไปจนถึงคอนโทรลปรับไฟด้านหน้าที่อยู่ในตัวรถ

นอกจากนี้ยังพบว่าเลขไมล์ถูกกรอจาก 89,000 กว่ากิโลมเมตร , เหลือ 30,900 กว่ากิโลเมตร พอไปทวงถามที่เต้นท์รถอีกรอบ ถูกเจ้าของเต็นท์รถวีนกลับอย่างหนัก บอกคุยกับคนบ้าจะรู้เรื่องไหม จะให้รับผิดชอบอะไร นอกจากนี้ เต็นท์รถยังท้าให้ไปร้อง สคบ. และ ถ้าจะให้รับผิดชอบเรื่องรถ ให้ไปเอาเล่มรถที่อยู่กับไฟแนนซ์มา แล้วจะเปลี่ยนรถให้

คุณชีลาส บอกว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบเจ้าของเต็นท์เคยถูกจับกุมในข้อหา หลอกดาวน์รถ หลอกขายรถมือสอง ปี 60, 61 ,62 ซึ่งตอนนั้นผู้เสียหาย ให้ฉายาเธอว่า "เจ๊ลายดอก" เพราะตอนจับกุมเธอใส่เสื้อลายดอกยืนโต้เถียงกับผู้เสียหายและตำรวจอย่างดุเดือด โดยคดีดังกล่าวเธออ้างว่า ศาลยกฟ้อง

ขณะที่เจ้าของเต็นท์รถ บอกว่า ไม่ทราบเรื่องการกรอเลขไมล์รถเบนซ์คันดังกล่าว, เพราะตนซื้อรถผ่านนายหน้าที่ซื้อขายกันอยู่ประจำ ซึ่งทางนายหน้าก็ยืนยันกับเต็นท์รถว่า ไม่มีการกรอเลขไมล์ และรถไม่เคยชนหนัก ส่วนที่ลูกค้านำรถใช้งานแล้วเกิดปัญหา อยากให้เข้ามา พูดคุยกัน หากต้องการจะคืนรถตัวเองก็ยินดีและเคยบอกกับลูกค้าไปแล้ว แต่เหมือนทางลูกค้าไม่เข้าใจและนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชียลทำให้ตนเองเสื่อมเสีย ซึ่งก็จะได้แจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าคนดังกล่าว ในข้อหาหมิ่นประมาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ka6ptQLOXJc

คุณอาจสนใจ