สังคม

พบเพิ่ม 5 ราย ร่วม 'แก๊งแม่สื่อ' แฉ! มีอีกเยอะ หลอกหญิงไทย-ลาว-เวียดนาม-เมียนมา แต่งงานคนจีน

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2566

102 views

แฉแม่สื่อเป็นขบวนการหาหญิงชาวไทย ลาว เวียดนาม เมียนมาไปแต่งงานกับหนุ่มจีนยังอีกเยอะ เตือนระวังหญิงให้ระวังด้วย ขณะที่ผู้การเตรียมเรียกผู้เสียหายสอบปากคำเพิ่ม พบผู้ร่วมขบวนการ 5 ราย ยังไม่ฟันธงจะเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่รอตร.สรุปปากคำก่อน

ความคืบหน้ากรณี นางสาวนุช สาวชาวอุดร อายุ 31 ปี ออกมาร้องสื่อ โดยแฉขบวนการแก๊งแม่สื่อ หลอกหญิงชาวไทยไปแต่งงานกับหนุ่มจีน แลกกับได้รับเงินค่าสินสอด 1 แสนบาท แต่มีเงื่อนไขต้องจดทะเบียนสมรส โดยนางสาวนุช ได้แต่งงานกับสามีชาวจีน ชื่อ จินเหว้ยเหลียน อายุ 32 ปี ที่บ้านในอำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ก่อนเดินทางไปอยู่บ้านสามีที่มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน

พร้อมกันนี้มีการทำสัญญาต้องมีลูกให้ได้ภายใน 6 เดือน แต่นางสาวนุช เคยมีลูก และทำหมันแล้ว มีลูกให้ไม่ได้ เรื่องนี้เคยบอก นางสาวดา แม่สื่อไปแล้ว แต่นางสาวดา บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจะเคลียร์เรื่องให้หมด หรือถ้าครบ 6 เดือน แล้วยังไม่มีลูกก็ค่อยหาทางกลับบ้าน แต่สุดท้ายพอบอกความจริงกับบ้านสามี กลับถูกสามีกับแม่สามีทำร้าย กักขังในจีนนานกว่า 3 ปี จนตัวเองป่วยซึมเศร้า แถมมารู้ความจริงตัวแม่สื่อรับเงินไป 1 ล้านบาท ในที่สุดทนไม่ไหวหนีออกมาได้ จึงมาเปิดเผยเรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์ และอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบว่าแก๊งแม่สื่อเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว พบว่านอกจากนางสาวนุช แล้ว ยังมีเพื่อนที่เป็นหญิงชาวไทยได้รับการติดต่อไปแต่งงานกับชาวจีนอีก 2 ราย เดินทางไปพร้อมกันทั้งหมด

ได้เดินทางลงไปสอบปากคำกับผู้เสียหายแล้ว ตอนนี้เคสของน.ส.นุชมีเพื่อนเป็นหญิงไทยที่แต่งงานกับชาวจีนเดินทางไปพร้อมกับ 3 คน กลับมาเมืองไทยทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นตร.จะได้เรียกสอบปากคำหญิงไทยทั้ง 3 คนว่าเข้าข่ายหลอกลวงและค้ามนุษย์หรือไม่ แต่ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่า คนชื่อดาที่เป็นแม่สื่อทำเป็นกระบวนการร่วมกับเพื่อนอีก 5 คนจัดหาหญิงไทยไปแต่งงานกับคนจีน แต่ต้องมีเงื่อนไขและสัญญาว่า จะแต่งงานและมอบเงินให้ 100,000 บาทและต้องมีลูกให้หนุ่มจีนภายใน 6 เดือน

หลังจากมีลูกแล้วบางคนก็ต้องอยู่เลี้ยงลูกที่เมืองจีน บางคนต้องเป็นทาสรับใช้ภายในบ้านและบางคนเป็นเมียของพ่อผัวด้วย ตอนนี้ทางมูลนิธิฯ ได้ออกเตือนหญิงไทย รวมทั้งหญิงลาว เวียดนาม และเมียนมาให้ระวังด้วย กับกลุ่มคนที่จะชวนไปแต่งงานกับหนุ่มคนจีนด้วย เพราะตอนนี้มีเยอะ อย่าเห็นแค่เงินตอบแทนแสนสองแสน และหลังจากมีข่าวออกไปปรากฏว่า ผู้เสียหายถูกข่มขู่จากแม่สื่อแล้ว

ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีหญิงไทยแต่งงานกับหนุ่มจีน และทางหญิงไทยอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายตอนนี้ได้สั่งการให้ตร.ชุดสืบสวนภูธรจ.อุดรธานี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และจะได้เรียกสอบปากคำว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์และหลอกลวงหรือไม่

จากข้อมูลที่ได้พบว่า มีแม่สื่อชื่อดาเป็นคนมาชักชวนให้หญิงไทยแต่งงานกับหนุ่มชาวจีน มีการเสนอให้เงิน 100,000 บาทเป็นสินสอดแต่งงานให้เรียบร้อยและมอบเงิน 100,000 บาทให้กับครอบครัวฝ่ายหญิง จากนั้นก็ไปอยู่ประเทศจีนกับสามีตามเงื่อนไขที่ว่าต้องมีลูกให้ชาวจีน ซึ่งตร.รอให้หญิงไทยมาสอบปากคำแล้วยื่นเสนอต่ออัยการเพื่อความผิดกับนอกราชอาณาจักร ทั้งนี้ยังไม่ฟันธงว่าเรื่องนี้จะเป็นข้อเท็จจริงตามที่หญิงกล่าวอ้างหรือไม่ ต้องรอให้ตร.สอบปากคำและจะได้เรียกทางแม่สื่อมาให้ปากคำเช่นกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zaaNLaT_dvw

คุณอาจสนใจ

Related News