สังคม

สั่งย้าย! ครูฝ่ามืออรหันต์ ตีหลังเด็กอนุบาลจนช้ำ ฉุนขูดรถถลอก ผอ.ตั้งกรรมการสอบแล้ว

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2566

162 views

เด็กชายวัย 5 ขวบ ใช้ก้อนหินกรีดรถครู พ่อแม่พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย กลับมาบ้าน เจอลูกถูกตีหลังจนบวมช้ำ ครูไม่แจ้ง ไปสอบถามบอกตีไป 1 ที เผยตอนนี้ลูกสภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่กล้าไปโรงเรียน ล่าสุด ผอ.โรงเรียน ตั้งคณะกรรมการสอบครูแล้ว

ภาพร่องรอย บาดแผลที่หลัง ที่ทาง นายธนพงษ์พันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว จ.พัทลุง นำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยเหลือ หลังลูกชาย ชื่อ น้องต้นพีด อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ถูกครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม ใช้ผ่ามือตีลูกชาย ตรงแผ่นหลังเป็นรอยเขียวช้ำ จนเด็กเจ็บปวด และหวาดกลัว

นาย ธนพงษ์พันธ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ครูทราย ที่เป็นครูสอนเด็กปฐมวัย โทรมาบอกว่า ลูกชายได้ขีดข่วนรถเก๋งของครูได้รับความเสียหาย ซึ่งตนหลังทราบเรื่องก็รีบมาโรงเรียน พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษครูทราย และยอมรับผิดชอบแทนลูกทุกอย่าง

โดยได้พูดคุยกันเพื่อที่จะนำรถที่ได้รับความเสียหายจากการขีดข่วนของลูกชายให้ช่างประเมินราคา โดยช่างได้สำรวจพบว่า รอยขีดข่วนมีทั้งรอยเก่า และรอยใหม่ แต่ก็ไม่เป็นไรพร้อมจะชดใช้ และถามกลับไปหาครูทรายอีกครั้งว่า รถที่มีร่องรอย นั่นมีทั้งรอยเก่ารอยใหม่ แต่ครูทรายยืนยันว่า ลูกชายตนเป็นคนทำ จากนั้นครูทรายได้โทรสอบถามสามีอีกครั้งว่า ตรงประตูและด้านหน้า มีรอยขีดข่วนและสีถลอกนานยัง สามีครูทรายบอกว่า แกเป็นคนทำให้รถสีถลอกเองตอนที่นำ รถไปขับ

พอคุยตกลงกันชักพักช่างตีราคาซ่อม 1,500 บาท ตนก็ยินดีชดใช้ให้ แต่ครูทราย บอกว่า จะไม่ซ่อมที่อู่จะนำไปซ่อมที่ศูนย์ โดยสะดวกวันไหนจะประสานอีกที ก่อนตกลงกันได้ด้วยดี

ต่อมา ตนได้นำลูกชายกลับบ้าน ก่อนที่จะอาบน้ำโดยกำลังถอดเสื้อลูกชาย ลูกชายบอกว่า "พ่อหนูเจ็บ" พอถอดเสื้อออกพบว่า ตรงแผ่นหลังลูกชายมีรอยช้ำเหมือนโดนทำร้าย ด้วยความโมโหได้โทรไปหาครูทราย ครูทรายบอกได้ตีลูกชายตนเองไป 1 ครั้ง แต่ตนไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเห็นรอยช้ำแล้ว มันมากกว่า 1 ครั้งแน่นอน ก่อนที่จะนำลูกชายไปหาหมอ และแจ้งความที่ สภ.ป่าพะยอม เพื่อที่จะเอาผิดกับครู

ทั้งนี้ นายธนพงษ์พันธ์ ยังกล่าวว่า ถ้าครูบอกชักคำว่า ก่อนที่จะโทรหาพ่อได้ตีลูกตนไปเพื่ออบรมสั่งสอน แต่กลับไม่บอก จนตนมาเจอเอง ทำให้รับไม่ได้ เมื่อเห็นรอยซ้ำบนแผ่นหลังลูก มันเจ็บจี๊ดจนบอกไม่ถูกในหัวอกความเป็นพ่อ และตอนไปแจ้งความ ครูทรายมา ตนให้ลูกยกมือไหว้ ลูกร้องและกลัวจนตัวสั่น ครูได้แค่บอกว่า ขอโทษ และบอกจะขอโอกาส ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่

ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่โรงเรียนวัดคลองใหญ่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พบกับนายภาสกร นุ่นปาน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายภาสกร กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบหลังทราบเรื่อง พร้อมทั้งได้ย้ายครูสาวคนดังกล่าวไปช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่จังหวัดพัทลุงเขต 1 แล้ว โดยครูสาวบอกได้ทุบแผ่นหลังเด็กชายจริง จำนวน 2 ครั้ง

ส่วนประเด็นที่ผู้ปกครองเข้าแจ้งความนั้น ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยการเข้าแจ้งความของผู้ปกครองจะมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เข้าแจ้งความร่วม พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษา 1 พัทลุง กล่าวว่า หากการสอบสวนพบว่ามีความผิด โดยผิดน้อย มีการลงโทษทางวินัย ตัดเงินเดือน และถ้าพบว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง บทลงโทษจะมีถึงไล่ออก และปลดออก ซึ่งในกรณีดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WIx1sljYIQU

คุณอาจสนใจ

Related News