สังคม

แตกตื่นทั้งโรงเรียน! เด็กอนุบาลหยอกกัน ผู้ปกครองไม่พอใจขู่กราดยิง

โดย chutikan_o

7 มิ.ย. 2566

2.2K views

ทำเอาแตกตื่นทั้งโรงเรียน จากเรื่องของเด็กๆ ชั้นอนุบาลเล็ก หยอกล้อเล่นกัน ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ สั่งห้ามมาแตะต้องและบูลลี่ลูก จนถึงขั้นขู่กราดยิง หากยังไม่หยุดแกล้งลูก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่การภาพสนทนาของผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลส่งมาในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง ระบุข้อความว่า “ผู้ปกครองเรซิ่งครับ คือ ช่วยบอกเรซิ่ง หยุดแกล้งภูผาได้ไหมครับ, ถ้าไม่หยุด อาจจะมีการกราดยิงในโรงเรียนก็ได้” จนทำให้ผู้ปกครองคนอื่นๆ แตกตื่น


ต่อมามีแชตของครูประจำชั้นพยายามเคลียร์ทั้ง 2 ฝ่าย ให้ปรับความเข้าใจกัน ระบุว่า “เด็กๆ อาจจะมีบางครั้งที่แกล้งกัน หรือหยอกกัน คงไม่ได้ตั้งใจที่จะทำ เด็กก็คือเด็ก เดี๋ยวเขาก็ดีกันกลับมาเล่นเหมือนเดิม แต่ที่ครูน้อยอ่านผู้ปกครองทั้ง 2 ท่านเข้าใจกันแล้ว ขอให้จบแค่นี้นะคะ”


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ว่ามีเด็กหยอกล้อเล่นกัน และมีการบูลลี่กันตามประสาเด็กเล็ก จนทำให้ผู้ปกครองของ ด.ช.ภูผา (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ ไม่พอใจที่ลูกของเขาถูกบูลลี่ คิดว่า เพื่อนชื่อ ด.ช.เรซิ่ง (นามสมมติ) ได้แกล้งลูกของตัวเอง จึงพิมพ์เข้ามาในไลน์กลุ่มผู้ปกครองว่า “ให้น้องเรซิ่ง หยุดแกล้งลูกของเขา ไม่งั้นจะกราดยิง” ทำให้ครูและผู้ปกครองต่างก็เครียด และกลัวเหตุการณ์จะเกิดขึ้นจริง


หนึ่งในผู้ปกครองเด็กที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน กล่าวว่า ไม่เห็นเด็กๆ แกล้งกัน มีเพียงแต่การเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น


ย่าของน้องเรซิ่ง กล่าวอีกว่า น้องเป็นเด็กเรียบร้อย ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทุกคนเห็นว่าเด็กเล่นกัน แต่ทำไมผู้ปกครองของน้องภูผา ถึงมาทำพฤติกรรมแบบนี้ ซึ่งอธิบายแล้ว ก็ยังไม่เข้าใจ ซ้ำยังข่มขู่อย่างที่เห็น


ด้านนายสมพร สุดสุวรรณ ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากโรงเรียนทราบเรื่อง ได้เชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุย และปรับความเข้าใจกันแล้ว โดยผู้ปกครองที่ส่งข้อความข่มขู่ได้แสดงความขอโทษในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองแล้ว แต่เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน ในวันนี้ (7 มิ.ย. 2566) จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพัก


เบื้องต้น พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ ทับแสง ผู้กำกับ สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทางโรงเรียนและผู้ปกครอง สรุปได้ว่าเป็นปัญหาของเด็กที่อยู่ในวัยซุกซน และกำลังเล่นกันแล้วเกิดการบูลลี่กันจึงเป็นเหตุทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ ซึ่งทางโรงเรียนได้ดำเนินการปรับความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/C6ZcD-sWUdU



คุณอาจสนใจ

Related News