สังคม

ขอนแก่นระทึก! ตรึงกำลังห้างดัง หลังชายต่างชาติโพสต์ขู่ หวั่นซ้ำรอยโคราช

โดย nattachat_c

7 ชั่วโมงที่แล้ว

8 views

วานนี้ (17 ต.ค. 67) เวลาประมาณ 16.00 น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาวุธปืนสั้น ลงในกลุ่ม ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ พร้อมระบุข้อความว่า “อีก 30 นาที เจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ตั้งเป้า 50 นัด ต้องมากกว่า 20 ศพ” และยังตอบในคอมเมนต์โพสต์ของตัวเอง ด้วยรูปภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืน ระบุข้อความว่า “แพงก็แพง ใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมา จะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว คาดว่าไม่ใช่คนไทย เพราะใช้ชื่อโปรไฟล์เป็นภาษาต่างประเทศ รวมทั้งได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “คุณไม่รับรู้หรอกตั้งแต่ผมมาไทยเจออะไรบ้าง ผ่านไป 6 เดือน เจอแต่ความทรมาน ตอนนี้ เก็บเงินได้ก้อนหนึ่งแล้ว ใครจะเป็นคนโชคดีที่หัวหลุดที่...นะ ตอนนี้กำลังไป” และยังมีการโพสต์ต่อเนื่องอีกว่า “เข้าด้านหลังได้สะดวก ต่อไปหาที่โล่งแจ้งกราด”


เมื่อมีชาวเน็ตแชทไปสอบถามผู้โพสต์รายนี้ ก็ได้ความว่า โดนนายโกงเงิน ไปแจ้งความก็ไม่มีคนช่วย เงิน 6 พัน สำหรับตัวเองมันเยอะ ไม่มีใครเข้าใจ และยังบอกอีกว่าไปแจ้งความ 2 ครั้ง ไปขอเงินนายก็โดนกระทืบ ไม่ใช่เค้าไม่รู้หรอก หลังจากนั้น ผู้โพสต์รายนี้ก็ปิดเฟซบุ๊กไป


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวขอนแก่นหวาดกลัวตกใจกันมาก ขณะที่ตำรวจระดมกำลังเข้าตรึงพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวทุกชั้นทุกโซน และบริเวณโดยรอบห้างทันที โดยตรวจเข้มทุกทางเข้าออก ตรวจสอบทุกคนที่เข้าออกห้างอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งภายใน และบริเวณรอบห้างเพื่อให้มั่นใจ และตรึงกำลังต่อไป จนกว่าห้างจะปิดให้บริการ


จนเวลา 18.00 น.  พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น  และ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังตำรวจกว่า 100 นาย และ ฝ่ายปกครองอีกกว่า 100 นาย ยังตรึงกำลังภายในห้าง และบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะทางเข้าออกห้างทั้ง 6 ชั้น ตั้งแต่ชั้น G ไปจนถึงชั้น 5  ส่วนผู้มาใช้บริการ ก็ทยอยเดินทางกลับจนเกือบหมด ส่วนพ่อค้าแม่ค้า พนักงานแบรนด์ต่าง ๆ ภายในห้าง ก็ทยอยปิดร้านก่อนเวลา เพราะกลัวเหตุการณ์จะซ้ำรอยเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้า  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LkX0duRt1L4


คุณอาจสนใจ

Related News