สังคม

แม่ปล่อยโฮ เห็นคลิปครูใช้ถาดข้าวตีลูก 2 ขวบ ด้านครูย่องพบ ตร. ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2566

646 views

จากกรณีผู้ปกครองเด็ก 2 ขวบ ร้องเรียนว่า ลูกถูกครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ทุบตีลูกชายของตนด้วยถาดข้าว จนร่างกายมีรอยฟกช้ำเต็มแผ่นหลัง

คืบหน้าวานนี้ (11 พ.ย.) น.ส.ชลิดา พละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมทีมงานได้เดินทางไปที่บ้านน้องอันดา พื้นที่ หมู่ 8 บ้านหนองผักแว่น ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และได้พบกับนางนงค์นาท ศรีจันทร์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นย่ากำลังเล่นอยู่กับหลานที่ถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ได้ขอเปิดเสื้อเพื่อ ขอดูร่องรอยที่ถูกทำร้าย ซึ่งพบว่ารอยฟกช้ำเริ่มเจือจางลง แต่ยังสามารถเห็นได้ชัดเจนอยู่เนื่องจากผ่านมาแล้วหลายวัน โดยมีพ่อแม่ ของหนูน้อย ที่เดินทางกลับจาก จ.ระยอง และญาติ ร่วมอยู่ด้วย โดยน้องอันดายังมีไข้ตัวรุมๆ และเล่น ของเล่นอยู่ตามประสาของเด็ก

สอบถาม นางนงนาท ศรีจันทร์ ย่าของน้องอันดา เล่าว่า ในช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ย.66 ใน ขณะที่ตนกำลังจะอาบน้ำให้น้องอันดา ซึ่งน้องก็จะถอดเสื้อผ้าเองได้ตนก็พบว่า มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณแผ่นหลังของน้องก็เกิดความสงสัย แต่ก็ยังไม่ได้คิดว่าโดนทำร้าย แต่คิดว่าน่าจะโต๊ะนักเรียนหรืออาจจะไปเล่นเครื่องเล่นหรือหยอกล้อกับเพื่อน แต่ก็ไม่น่าจะช้ำมากขนาดนี้

ในช่วงเช้าของวันพุธที่ 8 พ.ย.66 ตนจึงได้ไปส่งหลานที่โรงเรียนและสอบถามครูที่อยู่ในศูนย์เด็กเล็ก แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ หลังจากนั้นก็ได้มาถามชาวบ้านที่อยู่ในงานกฐินภายในหมู่บ้าน ซึ่งก็ได้รับข้อมูลว่ามีเพื่อนของน้องอันดามาแจ้งกับพ่อแม่เพื่อน ว่า น้องอันดาถูกครูตี ก็พูดตามประสาของเด็ก ซึ่งตนก็ได้ไปถามคุณครูผู้ก่อเหตุว่าได้คำตอบว่าใช้มือตี 2 ครั้ง เนื่องจากน้องอันดาโยนของเล่นใส่เพื่อน ตนจึงได้โทรบอกพ่อและแม่เด็กทราบ และได้ร้องเรียนต่อเพจเป็นหนึ่ง เพื่อให้เข้าช่วยดำเนินการพบเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม เนื่องจากสามีของครูผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในท้องที่ที่เกิดเหตุ

ด้าน น.ส.ชลิดา พละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง บอกว่า ตอนแรก มีพ่อของน้องอันดาทักเพจมาขอความเป็นธรรม กับเราว่าลูกชายถูกครูศูนย์พนันเด็กเล็กในพื้นที่ทำร้ายร่างกาย จนแผ่นหลังมีรอยฟกช้ำ เต็มไปหมดเมื่อเรา เห็นจากภาพที่ปรากฏก็ตกใจตั้งคำถามในใจว่าครูตีแบบไหนทำไมถึง ตีขนาดนี้ วันนี้เราจึงนำทีมลงพื้นที่เพื่อมาติดตามถึงการกระทำที่รุนแรงต่อเด็ก มันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น เราจึงมา ดำเนินการและสอบถามข้อมูลกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาเรื่องกับครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

นายชุมพล มาโยธา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ทอง กล่าวว่า เรามีการกำชับครู บุคลากรผู้ดูแลเด็กไว้ตลอดว่าห้ามทำร้ายเด็ก และได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้แทบทุกมุม เพื่อป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง จากที่ได้ดูหลักฐานเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ มันขัดแย้งกับคำให้การของครูที่สารภาพว่าลงมือตีเด็กจริงๆ แต่ตีที 2 ทีเท่านั้น วันนี้เราได้ร่วมกับฝ่ายต่างๆ มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ด้วยกันเพื่อความชัดเจนและความกระจ่างก็พบว่าคู่คนดังกล่าวใช้อารมณ์และความรุนแรงตีเด็กหลายครั้งแถมมีเตะด้วย โดยลากเด็กคนดังกล่าวเข้าไปในห้อง ส่วนเด็กอื่นก็อยู่กับครูอีก 1 คน ส่วนครูอีกส่วนก็ล้างจานอยู่จึงไม่มีใครเห็นในภาพวงจรปิดเบื้องต้นได้

เบื้องต้น สั่งย้ายครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ อบต และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัยร้ายแรงกับการกระทำดังกล่าวซึ่งต้องรอการสอบสวนและการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร นอกจากนี้ตนยังได้เข้าไปแจ้งความ พนักงานสอบสอบ สภ.โพธิ์ทอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาประกอบหลักฐานในสำนวนคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ” แต่หากพบหลักฐานการกระทำผิดเพิ่มเติม จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง

ภายหลัง ผู้เป็นแม่ของเด็กได้เข้าไปร่วมดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปล่อยโฮออกมาและนั่งกองกับพื้นไม่คิดว่าครูจะใจร้ายและทำรุนแรงกับลูกขนาดนี้อย่างนี้ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุดตามกระบวนการของกฎหมายและวินัย อย่างเต็มที่

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับครูโหด โดยทางตำรวจได้ออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเบื้องต้น ทางครูโหดให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาและเดินทางกลับไป

แต่ล่าสุด ทางตำรวจได้นำสำนวนส่งฟ้องยื่นประทับที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว โดยทางตำรวจได้ยื่นฟ้องไป 2 ข้อหาคือ

1.ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อกายและจิตใจ

2.กระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อเด็ก ตาม พรบ.เด็ก

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกซ้ำอีกครั้งเพื่อรับทราบคำส่งฟ้อง และหากไม่มาตามหมายเรียก เจ้าหน้าที่จะออกหมายจับ ตามลำดับต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/bRlf9W37mWQ

คุณอาจสนใจ

Related News