สังคม

ตร.สกัดจับน้ำมันเถื่อน เจอ ‘บิ๊กสรรพสามิต’ โทรขอให้ปล่อยอ้างเป็นพรรคพวก ปปป.เร่งหาตัว

โดย chutikan_o

7 มิ.ย. 2566

91 views

ตร.ทางหลวงสกัดจับรถลักลอบขนน้ำมันเถื่อน เจอ จนท.ระดับสูงของกรมสรรพสามิตโทรเคลียร์ ขอให้ปล่อยอ้างเป็นพรรคพวก ล่าสุด ผู้บังคับการ ปปป. เรียกเจ้าของคดีสอบ เตรียมเอาผิดบิ๊กสรรพสามิต

จากกรณีปฏิบัติการจับรถขนน้ำมันเถื่อน ช่วงเย็นวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ จับนายสมบัติ อายุ 47 ปี ขณะขับรถบรรทุกพ่วงภายในบรรทุกน้ำมันดีเซลเถื่อน 15,000 ลิตร มาบนถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 308 ขาเข้า ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามที่สายลับแจ้งมา เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีเอกสารระบุใบกำกับการขนส่ง และไม่มีใบกำกับภาษี จึงตรวจยึด รถน้ำมันไว้เป็นของกลาง และแจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ส่งตัว สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ระหว่างที่ทำการตรวจยึด ปรากฎว่า มีสายโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามายังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่ร่วมจับกุม แล้วอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพสามิต ขอให้ปล่อยรถบรรทุกคันดังกล่าว เพราะเป็นของพรรคพวก แต่เจ้าหน้าที่ตอบปฏิเสธไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า รถคันนี้ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางใต้ของไทย และมีปลายทางไปที่กรุงเทพฯ จากนั้นน้ำมันเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปตามปั๊มน้ำมันต่างๆ ในกรุงเทพและปริมณฑล

ขณะที่อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยสอบใน 2 ประเด็น คือ ผู้โทรศัพท์มาขอเจรจาเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตจริงหรือไม่ และน้ำมันดังกล่าวเป็นน้ำมันเถื่อน หรือน้ำมันที่ขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ความร่วมมือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพื่อเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รายอื่นสมรู้ร่วมคิดด้วย จะตรวจสอบเพิ่มเติมและเอาผิดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

จากหนังสือฉบับนี้ของกรมสรรพสามิต นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็โพสต์ลงเฟซบุ๊กทันที ชื่นชมที่ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.) และอธิบดีกรมสรรพสามิต ที่สั่งหาตัว บิ๊กสรรพสามิตคนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน แต่ขอให้ทั้ง 2 ท่านช่วยแถลงให้ประชาชนทราบด้วยว่า “บิ๊กสรรพสามิต” ที่เหิมเกริมคนนั้นเป็นใคร

ขอให้สอบสวนขยายผลไปถึงบิ๊กสรรพสามิตรคนดังกล่าวด้วย และหากพบหลักฐานว่ามีการรับผลประโยชน์จากพ่อค้าน้ำมันเถื่อนต้องดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อยึดทรัพย์ ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

และจากสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาเคลียร์ในวันนั้น ทำให้พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เรียกตำรวจทางหลวงที่เป็นชุดจับกุมในวันนั้นเข้ามาสอบปากคำทันที เพื่อขยายผลถึงบุคคลที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิตที่โทรมาเคลียร์ว่าเป็นใคร และใช้เบอร์อะไรโทรมา เตรียมขยายผลเอาผิดด้วย

และผู้บังคับการ ปปป. ยังบอกด้วยว่า วันนั้นหลังจากมีสายโทรมาเคลียร์ แล้วเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเรื่องราวทั้งหมด บิ๊กสรรพสามิตคนนั้น มีความพยายามที่จะคุยกับตัวผู้บังคับการ ปปป.เองด้วย แต่ผู้บังคับการปฏิเสธ และสั่งหาตัวเพื่อดำเนินคดีทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/npLqTIOnjA0

คุณอาจสนใจ

Related News