สังคม

ดรามา 'จำนำหมา 3 ตัว' ลูกหนี้โต้กลับ "คืนเงินหมดแล้ว" ปัดขายหมาขัดดอก ยันเจ้าหนี้ขอซื้อเอง

โดย paweena_c

25 พ.ค. 2566

714 views

โต้กันเดือด ดรามาจำนำหมา ระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ ด้านลูกหนี้แจงละเอียดยิบ ใช้เงินคืนหมดแล้ว พร้อมระบุเจ้าหนี้สร้างเรื่องดังกล่าวทำให้ตัวเองเสียหาย

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพน้องหมา French Bulldog 3 ตัว พร้อมข้อความลงในกลุ่ม FrenchBulldog Club Of Thailand ระบุว่า ลูกบุญธรรม 3 องค์ หมา 3 ตัวนี้ ไม่ผิด ไม่รู้เดียงสา ถูกซื้อมารวมๆ เกือบแสน 5 คุณแม่น้องไม่มีเงินจ่าย ยอดที่ยืมไป เอาน้องทั้ง 3 มาจำนำ ยอดไม่ขอพูดถึงถ้าเป็นคุณจะรู้สึกยังไงจำนำหมา

1. ค้าอาหาร เราต้องหาจ่าย

2. ต้องดูแลเลี้ยงดู หมาเขาจะเป็นแผล เจ็บป่วย มาหาว่าเราเลี้ยงไม่ดี ผ่านไป 1 ปี คุณแม่น้องอยากรับไปช่วยเลี้ยงดูแล ย้ำนะ เงินไม่มีมาคืน พอขนน้องกลับไป น้องคลอดหลานได้ 2 ตัว นัดคืนเงินวันนั้นวันนี้ สุดท้ายไม่ได้คืน

ทางเราได้นำหมากลับมาเลี้ยง ภาระ ภาระ เสียเงินที่เขายืม รับภาระแบบงงๆ ตอนนี้มีลูกตัวเอง 7 ตัว ลูกบุญธรรม 3 หลาน 2 พึ่งคลอด เป็นคุณจะทำไงกับลูกหลานเหล่านี้ เหมือนชีวิตถูกลิขิตมาเป็นทาสหมา ฐานะก็ไม่ได้มี มากมาย เครียดนะบางที คนอด หมาห้ามอด

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน พูดคุยกับนางสาวแคทรียา อายุ 26 ปี ลูกหนี้ บอกว่า เธอเองไปยืมเงินจากเจ๊ดาว 50,000 บาท หลังจากนั้นก็ประกาศขายหมาเฟรนช์บูลด็อก 3 ตัว ราคา 65,000 บาท เพื่อนำเงินไปใช้หนี้เจ๊ดาว ปรากฏว่าเจ๊ดาวขอซื้อหมาทั้ง 3 ตัวไว้เองตกลงราคากัน 90,000 บาท ก็ทำการซื้อขายกันขาดแล้วหมาเป็นสิทธิ์ของเจ๊ดาว

ในระหว่างนั้นเธอเองเป็นหนี้วงแชร์ที่เจ๊ดาวเป็นท้าว 56,000 บาท ก็ทยอยผ่อนชำระคืนให้จนครบตามจำนวน และในระหว่างที่เจ๊ดาวเลี้ยงน้องหมา French Bulldog ทั้ง 3 ตัว น้องหมามีอาการ ตาแดง เธอเห็นแล้วสงสาร จึงอาสาพาหมาไปหาหมอ หมดเงินไปหลายบาท แต่ก็ไม่ได้ไปเก็บเงินจากเจ๊ดาว เพราะคิดว่าจะเจ๊ดาว อาจจะมีปัญหาด้านการเงิน

จนกระทั่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เธอตัดสินใจ อยากซื้อหมาคืน จึงตกลงซื้อหมาคืนกับเจ๊ดาว 3 ตัว ราคา 50,000 บาท ปรากฏว่าหมาท้องคลอดลูกมาอีก 2 ตัว ในระหว่างนั้นเธอยังหาเงินมาจ่ายค่าหมาไม่ได้ จึงเปลี่ยนใจ ไม่ขอซื้อหมาคืนแล้ว เพราะเจ๊ดาวบอกว่า มีคนมาขอซื้อหมาแล้วเธอจึงตัดใจ ยอมนำหมากลับไปคืนให้เจ๊ดาวที่บ้านทั้งหมด 5 ตัว

แต่เรื่องมันไม่จบเพราะว่าเจ๊ดาวนำเรื่องไปโพสต์ หาว่าเธอเป็นลูกหนี้และมาจำนำหมาไม่ยอมใช้เงินคืน นางสาวแคท รู้สึกว่าเสียหายและเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงจึงออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ทีมข่าวของเราสอบถาม เจ๊ดาว บอกว่า ที่โพสต์เรื่องดังกล่าว เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ ของตัวเองกับการได้หมา French Bulldog 3 ตัวนี้มาเลี้ยงและถ้าไม่ใช้คำว่าจำนำหมาก็ไม่รู้ว่าจะใช้คำว่าอะไร เพราะนางสาว แคทรียามายืมเงิน ตัวเอง 50,000 บาท พอถึงกำหนดชำระเงินคืน ก็ไม่ยอมชำระ และบอกว่ากำลังโพสต์ขายน้องหมา French Bulldog 3 ตัวในราคา 65,000 บาทถ้าได้เงินมาจะนำเงินมาคืนให้

ดังนั้นเธอ จึงเสนอว่า งั้นเดี๋ยวซื้อน้องหมา น้องหมาเฟรนช์บูลด็อกทั้ง 3 ตัวไว้เอง ตกลงราคากัน 90,000 บาท เจ๊ดาวก็โอนเงินให้นางสาวแคท ไปเพิ่ม (จากยอดเดิมที่นางสาวแคทรียายืมไป 50,000 บาท) จนครบ 90,000 บาท

หลังจากนั้น เจ๊ดาวก็ได้หมา 3 ตัวมาเลี้ยง นานเกือบปี ในระหว่างที่เลี้ยงหมาทั้ง 3 ตัว นางสาวแคทรียา ก็ค้างส่งค่าแชร์ที่เจ๊ดาวเป็นท้าว 56,000 บาท ทำให้เจ๊ดาวทวงเงินตลอด นางสาวแคทรียา ก็ทยอยโอนให้จนกระทั่ง ช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมานางสาวแคทรียา จ่ายหนี้ค่าแชร์ 56,000 บาทจนครบ

หลังจากนั้น นางสาวแคทรียา ขอซื้อหมา ทั้ง 3 ตัวคืน จากเจ๊ดาว ซึ่งเจ๊ดาวก็ยอมขายคืนให้ เพราะลำพังที่บ้านตัวเองก็มีหมาอยู่แล้วถึง 7 ตัว ก็ตกลงยอมขายคืนให้นางสาวแคทรียา ในราคา 50,000 บาท ซึ่งนางสาวแคทรียาก็มารับหมาทั้ง 2 ตัวกลับไปอยู่ที่บ้าน แต่ยังไม่ยอมจ่ายเงิน พอถึงกำหนดจ่าย นางสาวแคทลียาก็บ่ายเบี่ยงอ้างนู่นนี่นั่น

ซึ่งระหว่างที่หมาทั้ง 3 ตัวไปอยู่กับนางสาวแคทลียาปรากฏว่าหมา คลอดลูกมาอีก 2 ตัว เจ๊ดาวเห็นว่านางสาวแคทรียายังไม่ยอมจ่าย เงินค่าหมา 50,000 บาทสุดท้ายจึง ไปนำหมากลับมาทั้งหมดรวมถึงลูกหมาที่เพิ่งคลอดด้วยอีก 2 ตัว กลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้านตามเดิม ซึ่งนางสาวแคทรียาก็ยินดี

เจ๊ดาวยืนยันว่า ที่โพสต์ ออกไปไม่ได้ต้องการประจานนางสาวแคท ที่โพสต์เพราะต้องการแชร์ประสบการณ์

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/u8DH-64Rak8

คุณอาจสนใจ

Related News