สังคม

คุมตัวฝากขัง 6 สมุนอดีตพระคม ด้านแม่ ‘พระหมอ’ ยันลูกเป็นคนดี ถ้าอมเงินวัดจริง ครอบครัวคงไม่จน

โดย chutikan_o

11 พ.ค. 2566

233 views

ตำรวจกองปราบคุมตัว 6 คนสนิทอดีตพระคมฝากขังศาลอาญาแล้ว ยืนยันถูกอดีตพระคมสั่งให้เอาทรัพย์สินไปซ่อน ขณะแม่พระหมอยันลูกเป็นคนดี ถ้าอมเงินวัดจริง ครอบครัวคงไม่จน

จากกรณีอดีตพระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี หรือ สมีคม ร่วมกับพวก ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 280 ล้านบาท ขณะนี้ตำรวจพบผู้กระทำผิดแล้ว 9 คน เป็นอดีตพระ 7 คน และประชาชนธรรมดา 2 คน คือ น้องสาวและคนขับรถ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (11 พ.ค.2566) พนักงานสอบสวนคุมตัวนายบุญส่ง ผ่านภูวงษ์, นายบัณฑิต ย่อยชา, นายณัฐพัช ตั้งใจสนอง, นายบุญเหลือ โพธิ์ทอง, นายธนกฤต ยศสุรินทร์ อดีตพระลูกวัดป่าธรรมคีรี และนายบุญศักดิ์ ภัทรโกศล คนขับรถวัดป่าธรรมคีรี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างมาก เกรงว่าจะหลบหนี

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน สารภาพว่า ทำตามคำสั่งของอดีตพระคม เนื่องจากอดีตพระคมเป็นผู้ที่มีบทบาทมากที่สุดของวัด เพราะเป็นผู้คอยจัดหาปัจจัยต่างๆ มาสร้าง หรือพัฒนาวัด ทำให้พระลูกวัดทุกรูปเกรงใจ

ด้านผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางคำเบา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี แม่ของพระหมอ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี นครราชสีมา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เชื่อว่าลูกจะทำผิดจริง เพราะลักษณะนิสัยเป็นคนดี ไม่มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย และไม่เคยพูดโกหก

สำหรับลูกชายเธอ บวชตั้งแต่จบ ป.6 ออกมา โดยบวชให้พ่อ เพราะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จากนั้นก็ไม่สึกเลย จนได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส สาเหตุที่ไม่เชื่ออีกประเด็นหนึ่ง คือ ถ้าลูกเธอเป็นคนชอบขโมยเงินหรืออมเงินวัด ป่านนี้ครอบครัวเธอคงไม่ยากจน และลูกตอนบวชเป็นพระ นานๆ จะกลับมาบ้านสักครั้ง จะกลับมาก็เฉพาะตอนที่บ้านญาติๆ มีการจัดงานต่างๆ ถึงจะกลับมาพบญาติ ซึ่งการกลับบ้านก็ไม่เคยมีเงินมีทองมาให้แม่แต่อย่างใด

และตั้งแต่บวชมาก็เคยให้เงินแม่เพียงครั้งเดียว โดยให้ครั้งนั้น 10,000 บาท ให้มาซื้อไหมมาทอ เพื่อตัดเป็นจีวรไปถวาย เพราะตอนนั้นได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสใหม่ๆ จึงอยากแต่งตัวให้สมตำแหน่งบ้าง ซึ่งก็มีเพียงเท่านี้เอง

ด้านนายสุรศักดิ์ แปลยาว ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ไม่เชื่อเหมือนกันว่า พระหมอจะมีนิสัยยักยอกเอาเงินวัดไป เพราะตามนิสัยตั้งแต่เด็กๆ ที่เคยสัมผัสมาเป็นเด็กดีมาก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัว เมื่อโตขึ้นไปบวชกลับมาบ้าน ส่วนใหญ่ก็จะนอนอยู่ที่วัดป่าใกล้บ้าน นานๆ จะกลับมาครั้ง ประมาณปีละครั้ง หรือ 2 ครั้ง ตอนหมู่บ้านทำบุญบ้านเท่านั้น ญาติๆ ของพระหมอส่วนใหญ่ก็เป็นคนนิสัยดี ชอบทำบุญ ชอบเรี่ยไรเงินไปทำโรงครัว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v3WwsulyMjo

คุณอาจสนใจ

Related News