บันเทิง

'ตุ๊ก ดวงตา' ยอมรับเคยเป็นลูกศิษย์ 'อดีตพระคม' ชี้เป็นวิบากกรรม หลังได้ทำบุญและสนทนาธรรม

โดย paweena_c

12 พ.ค. 2566

2.5K views

'ตุ๊ก ดวงตา' ยอมรับตอนนั้นเป็นลูกศิษย์ พระคม เพราะอดีตพระคมเทศน์เก่ง ชี้เป็นวิบากกรรมร่วมกัน หลังได้ทำบุญและสนทนาธรรม

ข่าวที่เป็นประเด็นทางสังคม ในวงการสีแครอท ที่ “อดีตพระคม” ที่ยังกุม ในข้อหายักยอกเงินวัด ที่พบเงอนและทองคำ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

และเรื่องนี้ก็มีคนในวงการบันเทิงเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยคือนักแสดงรุ่นใหญ่ 'ตุ๊ก ดวงตา' ที่มีชาวเน็ตไปขุดเอาคลิป ที่เคยสนทนาธรรมกับ พระคม ในฐานะเป็นพิธีกรรายการชีวิตไม่สิ้นหวัง ที่ออกอากาศทางช่อง 3 และมีคำถามในรายการ ที่ 'ตุ๊ก ดวงจา' ถามว่า สมมติว่าเราไม่ทราบว่าเขาเป็นมิจฉาชีพ แล้วเราทำบุญไป อย่างนี้เราจะได้บุญไหม อดีตพระคมตอบว่า “นี่สำคัญมาก ยิ่งเราตั้งจิตเป็นกุศลเพียงไร ยิ่งเป็นอาวุธร้าย ยิ่งเป็นไฟร้อนให้กับผู้ที่นำไปใช้ไม่ถูกทางเพียงนั้น เจริญพร”

เท่านั้นแหละ ก็มีการแชร์ต่อ ๆ กัน พร้อมกับบอกว่า ตุ๊ก ดวงตา ผู้มาก่อนการณ์ 

เมื่อวานนี้ นักข่าวได้เจอ 'ตุ๊ก ดวงตา' เลยถามถึงเรื่องนี้ ที่เจ้าตัวก็ถึงกับเอ่ยปากชมคนที่ไปหาคลิป และตัดต่อออกมา เพราะตนไปทำรายการมา 7 เทป แต่เลือกคำถามที่โป๊ะเลย ซี่ง 'ตุ๊ก ดวงตา' ก็บอกว่า ถูกรับเชิญจากรายการชีวิตไม่สิ้นหวังให้ไปเป็นพิธีกรสัมภาษณ์อดีตพระอาจารย์คม ก็ไปด้วยใจที่เป็นกุศล ไม่ได้คิดค่าตัวอะไร เพราะคิดว่าเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้

พร้อมกับยอมรับว่าเป็นลูกศิษย์อดีตพระคม เพราะเป็นคนเทศน์เก่ง ตนเองก็ได้ไปร่วมทำบุญ สร้างพระ และ มันเป็นเหมือนกึ่ง ๆ วิบากกรรม ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็กระทบจิตใจนิดนึง แต่ตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ใจก็ยังบริสุทธิ์อยู่ในขณะที่ทำรายการ ตอนนี้ก็ต้องแยกแยะว่ามันเป็นเรื่องส่วนบุคค

และ ต่อไปนี้ทำบุญอะไรก็ต้องระวังให้มากขึ้น ต้องศึกษา ยอมรับว่าสำหรับอดีตพระอาจารย์คมมันศึกษายากเหมือนกันไม่ได้มีวี่แววอะไรเลย และคำตอบในรายการวันนั้นก็ใช้ได้ดีความจริงตามนั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YSn25iwfG50

คุณอาจสนใจ

Related News