สังคม

เข้าสู่วันที่ 4 'น้องปิงปอง' หายตัวปริศนา หลังหนุ่มลูกครึ่งถูกฆ่าหมกป่า ตร.เร่งปูพรมค้นหา

โดย chutikan_o

10 พ.ค. 2566

246 views

ตำรวจเร่งค้นหา 'น้องปิงปอง' หายตัวปริศนาเข้าสู่วันที่ 4 โดยนำสุนัขตำรวจปูพรมเดินค้นหาในป่า จุดที่สัญญาณมือถือของน้องหายไป ห่างจากจุดพบศพหนุ่มลูกครึ่งวัย 17 ปี ประมาณ 3 กิโลเมตร

กรณีพบศพนายเบน อายุ 17 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ ชาวอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ถูกฆ่าโหดที่ศพไว้ในป่าละเมาะ ที่ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ เมื่อช่วงสาย ๆ ของวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สภาพศพถูกของแข็งทุบเข้าที่ใบหน้าจนเสียชีวิต

ทำให้ญาติ น.ส.ปิงปอง อายุ 15 ปี เพื่อนของนายเบน ถึงกับร้อนใจ เพราะน้องปิงปองซ้อนมอเตอร์ไซค์ออกไปกับนายเบน ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 6 พฤษภาคม โดยบอกว่า จะเอาเสียมออกไปช่วยขุดดินให้เพื่อนที่ขับรถตกหล่ม แล้วก็ขาดการติดต่อไป จึงโพสต์เฟซบุ๊กตามหาน้องปิงปอง

ต่อมา ตำรวจ สภ.แม่ทะ จับผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี พร้อมออกหมายจับ ข้อหา ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นทำลายศพ เพื่อปิดบังการเสียชีวิต โดยพบหลักฐานว่า นายเบนไปเจอกับนายชัยวัฒน์เป็นคนสุดท้าย ก่อนที่จะหายตัวไป

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในหมู่บ้านที่อำเภอสบปราบ ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม 5 นาที เป็นช่วงเวลาสุดท้ายที่เห็นความเคลื่อนไหวของนายเบน ได้ขี่รถผ่านกล้องอีกครั้ง โดยมีคนซ้อนท้ายมาด้วย 1 คน แล้วมีมอเตอร์ไซค์ของผู้ต้องสงสัยขี่ตามมาด้วย

ช่วงแรกนายชัยวัฒน์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กระทั่งเมื่อวานนี้ นายชัยวัฒน์ รับสารภาพแล้ว ว่า เป็นคนลงมือฆ่านายเบนจริง โดยลงมือทำคนเดียว ส่วนสาเหตุการฆ่า มาจากปัญหาเรื่องยาเสพติด แต่เมื่อถามถึง น.ส.ปิงปอง ที่หายตัวไป นายชัยวัฒน์ปฏิเสธ บอกเพียงว่า ไม่รู้ว่าปิงปองอยู่ไหน

ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ได้ตามไปเจอมอเตอร์ไซค์ คันที่นายเบนขี่ไปหาผู้ก่อเหตุก่อนจะเสียชีวิต จอดอยู่ที่กระท่อมหลังคอกวัวของญาติ ที่อำเภอแม่ทะ โดยญาตินายชัยวัฒน์ บอกว่า ประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่ 6 พฤษภาคม นายชัยวัฒน์ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ติดป้ายทะเบียน มาจอดไว้ โดยมาพร้อมกับหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง คาดว่า เป็นน้องปิงปอง

แล้วบอกญาติ ว่า ขอฝากรถไว้ก่อน และจะไปหาบ้านเช่าให้ภรรยาน้อย จากนั้นก็เอามอเตอร์ไซค์อีกคันออกไป ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในช่วงสายของวันที่ 7 พฤษภาคม มานำมอเตอร์ไซค์คันที่ฝากไว้ ไปจอดไว้ที่หลังกระท่อม จนตำรวจมาตามเจอ

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ยึดรถกระบะของผู้ต้องหา มาตรวจสอบ โดยพบพิรุธว่า ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันผู้ต้องหาได้ถอดคอกกระบะด้านหลังออก หลังเกิดเหตุแล้ว ก็กลับมาใส่คอกหลังกระบะเหมือนเดิม ทั้งนี้ได้เก็บหลักฐานบนรถ เพื่อตรวจหาว่ามีดีเอ็นเอของน้องปิงปองหรือไม่

ทั้งนี้ได้ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของนายชัยวัฒน์ พบว่า มีการลบข้อมูลจากแชทต่าง ๆ ออกไปหลายรายการ ซึ่งตำรวจกำลังพยายามกู้ข้อมูล ทั้งทางแชททั้งไลน์ แมสเซนเจอร์ และเฟซบุ๊ก เพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงน้องปิงปอง

แต่จากประวัตินายชัยวัฒน์ ทำให้ญาติ ๆ เกิดความหวั่นใจว่า น้องปิงปองที่หายตัวไปเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว จะยังปลอดภัยหรือไม่ เพราะนายชัยวัฒน์เคยติดคุกคดียาเสพติด และคดีทางเพศ เฉพาะคดีทางเพศเคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง และเพิ่งออกจากคุกคดีทางเพศมาได้ 8 เดือน ก็มาก่อเหตุครั้งนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 สนธิกำลังกว่า 30 นาย พร้อมสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ซึ่งเป็นสุนัขดมกลิ่น เดินปูพรมหาน้องปิงปองในป่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพนายเบน 3 กิโลเมตร เนื่องจากตำรวจตรวจจับสัญญาณมือถือของน้องปิงปอง พบว่า บริเวณนี้เป็นจุดสุดท้ายที่เจอสัญญาณ ก่อนขาดหายไปตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มของคืนวันที่ 6 พฤษภาคม

ซึ่งก่อนเดินเข้าไปค้นหาในป่า ตำรวจได้ให้สุนัขดมกลิ่น ดมรองเท้าผ้าใบของน้องปิงปองก่อน จากนั้นเข้าปูพรมเดินค้นหาในป่า โดยมีรัศมีการค้นหา 3 กิโลเมตร จากริมถนนสายแม่ทะ-สบปราบ

ขณะเดียวกันยังได้ใช้โดรนบินสำรวจภาพมุมสูงด้วย เพื่อจะได้หาหลักฐานต่าง ๆ บริเวณริมถนน และบริเวณป่าละเมาะ ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ล่าสุดยังไม่พบความผิดปกติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3sOiKw6q96E

คุณอาจสนใจ

Related News