สังคม

‘บิ๊กโจ๊ก’ เตรียมออกหมายจับ ‘ตำรวจ’ คนใกล้ชิด ‘แอม’ พร้อมจ่อค้นโรงงานนำเข้าไซยาไนด์

โดย chutikan_o

2 พ.ค. 2566

173 views

รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี ‘แอม ไซยาไนด์’ ยันเตรียมออกหมายจับตำรวจ คนใกล้ชิดแอม เนื่องจากมีส่วนรู้เห็น พร้อมทั้งเตรียมบุกเข้าค้นโรงงานนำเข้าสารไซยาไนด์ที่แอมซื้อมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ทำคดีแอม ไซยาไนด์ ทุกส่วนประกอบด้วย ตำรวจภูธรภาค 7, กองปราบปราม, ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าประชุมชุดสืบสวนสอบสวนในคดีแอมไซยาไนด์ ที่สโมสรตำรวจ

บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า จากการสืบสวนพบว่ามีตำรวจ 1 นาย ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดกับแอม ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือแอมในการก่อเหตุ และตำรวจนายนี้เป็นคนที่ชุดทำงานเคยเรียกมาสอบปากคำแล้ว โดยหลักฐานที่ตำรวจนายนี้มีความเชื่อมโยงกับแอม คือเรื่องของเส้นทางการเงิน การใช้โทรศัพท์ โดยเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับภายใน 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ตำรวจยังพบแหล่งที่มาของสารไซยาไนด์ที่แอมซื้อแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกรมโรงงานอุตสาหกรรม และ อย. เข้าตรวจค้นโรงงานดังกล่าวซึ่งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ส่วนจะเป็นการสั่งออนไลน์หรือซื้อโดยตรงที่โรงงานอยู่ระหว่างตรวจสอบให้ชัดเจน

นอกจากนี้บิ๊กโจ๊กยังพูดถึงนายแด้ซึ่งถูกแอมวางยาจนเสียชีวิตว่า หากผลการสืบสวนพบว่าแด้ร่วมกระทำผิดกับแอม ก็จะต้องแยกสำนวนคดีอีกสำนวนหนึ่ง แต่ในทางกฎหมายเมื่อผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว คดีก็ถือว่ายุติ

ส่วนกรณีที่แอมเคยขายประกันชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคนที่ทำประกันว่า สถานะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และหากเสียชีวิตมีใครได้รับประโยชน์จากการเสียชีวิตบ้าง

รวมถึงกระบวนการจำนำรถ และคดีของนางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างตรวจสอบทั้งหมด

พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาคดีของสารวัตรปู ตำรวจมีความบกพร่อง เพราะพบสารไซยาไนด์แต่ไม่มีการดำเนินคดี หลังจากนี้จะต้องมีการผ่าชันสูตรศพทั้งหมด ที่เสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติแม้ญาติจะไม่ติดใจก็ตาม

มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค. 2566) พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเรียกคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีแอม ไซยาไนด์ เพื่อกำหนดทิศทางในการทำคดีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XH1MC8bHBbI

คุณอาจสนใจ

Related News