สังคม

อากาศร้อนจัด ‘ไข่ไก่’ เก็บไว้ 2 อาทิตย์ กลายเป็นน้ำ เจ้าของร้านโอดลูกค้าไม่กินต้องเททิ้งหมด

โดย JitrarutP

29 มี.ค. 2566

267 views

อากาศร้อนจัดกว่า 40 องศาฯ “ไข่ไก่” เก็บนาน 2 สัปดาห์ กลายเป็นน้ำ ถึงไม่เสียแต่ก็ไม่มีใครกล้ากิน ลูกค้าที่ซื้อไปก็นำมาคืน จนเจ้าของร้านต้องนำไปเททิ้ง

เจ้าร้านขายไข่ไก่ที่อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นำไข่ไก่ที่ได้รับคืนจากลูกค้า มาตอกใส่ชามให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมบอกว่า อากาศที่ร้อนจัดทำให้ไข่เป็นน้ำ คือ ไข่แดงแตกและไข่ขาวเป็นน้ำ เปรียบเทียบกับไข่ที่สดใหม่ เมื่อตอกออกมาดูพบว่าไข่แดงเป็นก้อนสีแดง ยังมีวุ้นวงกลมเกาะติดกับไข่แดงไม่เป็นน้ำ ซึ่งไข่เก่าที่เป็นน้ำ ยังสามารถนำไปทำเป็นไข่เจียวได้ เพราะยังไม่เสีย แต่ทำเป็นไข่ดาวไม่ได้ จากนั้นก็นำไข่ทั้งหมดไปโยนทิ้ง ซึ่งก็ไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด

สำหรับไข่ล็อตนี้เป็นไข่ที่เก็บมาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งเก็บอยู่ด้านล่าง คาดว่าที่ไข่เป็นน้ำ เพราะอากาศร้อนจัด จึงต้องนำไปทิ้ง แม้ไข่จะยังไม่เสีย แต่ไม่กล้าเอาไปแจกใคร กลัวเขาว่าเอาไข่เสียไปให้ เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า ใครที่ซื้อไข่ชุดนี้ไปทางร้านยินดีรับเปลี่ยนให้หมด

ส่วนวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน จังหวัดทางภาคเหนือจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ในตอนกลางวัน ซึ่งเป็นภาคเดียวที่อุณหภูมิสูงสุด แตะถึง 40 องศาฯ

และวันนี้เป็นอีกวัน ที่หลายจังหวัดของไทยจะเจอกับพายุฤดูร้อน ซึ่งกรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน ล่าสุด ฉบับที่ 10 อิทธิความกดอากาศสูงจากจีน หรือมวลอากาศเย็นแผ่ปกคลุม ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้ลมพัดเอาความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ปกคลุมพื้นที่ตอนบนของไทย ส่งผลอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ จนเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกบางแห่ง

โดยภาคเหนือ มี 3 จังหวัด จะได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน มีที่ จังหวัดพิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 13 จังหวัด อาทิ เลย หนองบัสลำภู อุบลราชธานีเป็นต้น

ภาคกลาง มี 7 จังหวัด รวมถึง กทม.และปริมณฑล

ภาคตะวันออก มี 8 จังหวัด อาทิ นครนายก จันทบุรีและตราด


https://youtu.be/HVDdqytjxP0

คุณอาจสนใจ

Related News