สังคม

ป้าลั่น! "ไม่ได้บ้า" แขวนกางเกงในลอยฟ้า เผยประชดโครงการหมู่บ้าน ปล่อยน้ำเสียเข้าที่ดิน

โดย paweena_c

3 มี.ค. 2566

101 views

ป้าเจ้าของลั่น! "ไม่ได้บ้า" แขวนกางเกงในลอยฟ้า สูงเท่าแนวสายไฟ เผย ประชดโครงการหมู่บ้านปล่อยน้ำเสียเข้าที่ดิน


ก่อนหน้านี้โลกโซเชียลฮือฮา หลังจากมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งออกมาโพสต์คลิปตั้งคำถามถึงสายมู พร้อมลงคลิปวิดีโอที่ถ่ายภาพกางเกงในผู้หญิงและรองเท้าจำนวนมาก ถูกนำมาแขวนไว้สูงเท่าแนวเสาไฟฟ้า บริเวณทางเข้าออกของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากออกมาคอมเม้นท์ต่างๆ นานา


ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า พื้นที่ที่มีการนำเอากางเกงในมาแขวนไว้ เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล มีรั้วรอบขอบชิดและอยู่นอกแนวรั้วของหมู่บ้าน เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้าน ระบุว่า เท่าที่ทราบเรื่องมาก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ทางโครงการหมู่บ้านเคยติดต่อขอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว เพื่อทำทางเข้าออกของหมู่บ้าน แต่ปรากฎว่าเจรจาตกลงกันไม่ได้ จนทางโครงการระงับการซื้อที่ดินแปลงดังกลาว ทำให้เจ้าของที่ดินไม่พอใจ มีการนำเอากางเกงในและรองเท้ามาแขวนตั้งแต่นั้นเรื่อยมา


เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยนายธนดล แก้วประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านคลองบัวลอย ลงพื้นที่เพื่อไปพบกับ นางสาวสมปอง อายุ 63 ปี เจ้าของที่ดิน พบว่ายังคงมีกางเกงในและรองเท้าแขวนไว้เช่นเดิม ซึ่งเจ้าของที่ดินได้เปิดคลิปให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นคลิปที่มีเสียงฝนตก และมีน้ำไหลออกมาจากรูใต้กำแพงหมู่บ้านลงไปในบ่อปลา ก่อนที่นางสาวสมปอง จะพาผู้ใหญ่บ้านและผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่มีรูขนาดใหญ่ด้านล่างของกำแพงหมู่บ้าน


นางสาวสมปอง เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า กรณีที่เป็นข่าวบอกว่า มีปัญหากันเรื่องซื้อขายที่ดินไม่เป็นความจริง ที่ดินแปลงนี้เป็นที่ดินมรดกที่ตนเองไม่มีความคิดที่จะขาย และต้องการเก็บไว้ทำมาหากินด้านเกษตร เพราะตนเองแก่แล้ว ส่วนสาเหตุที่เอากางเกงในขึ้นไปแขวนไว้แบบนั้น เนื่องจากตั้งแต่โครงการหมู่บ้านเริ่มทำโครงการใหม่ๆ ตนเองก็ได้รับผลกระทบเรื่อยมา ทั้งก่อสร้างเสียงดังในเวลากลางคืน จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน หนักสุดคือ น้ำจากโครงการไหลเข้าบ้านพัก เพราะที่ดินของตนเองต่ำกว่า ฝนตกทีไรน้ำไหลเข้าบ้านจนนอนไม่ได้ ต้องคอยเอาดินไปอุดรูตามกำแพงโครงการ


นอกจากนี้ น้ำจากโครงการยังไหลลงบ่อปลาจนปลาตาย ปลูกผักขายก็ปลูกไม่ได้ ปลูกอะไรตายหมด เพราะเป็นน้ำเสียจากโครงการ บอกให้โครงการแก้ไขก็ไม่ทำให้ ตนเองหาทางออกไม่ได้ เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม มีการสั่งการมาทางอำเภอ แล้วก็สั่งการต่อมาที่ อบต. แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาเหลียวแล ส่วนทางโครงการเข้ามาดู ถามความต้องการของตน พอบอกสิ่งที่ต้องการไป เขาก็บอกทำไม่ได้ เปลี่ยนคนโน้นคนนี้เข้ามาหา ความเดือดร้อนก็ยังเหมือนเดิม ตนเครียดมาก ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน ไม่ได้มีเงินเยอะที่จะไปฟ้องร้องตนก็ต้องยอม ตนแค่ต้องการให้เจ้าของโครงการมาเจรจาตกลงกับตน


ด้านนายธนดล แก้วประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรสายตรงไปยัง โฟร์แมน ของโครงการเพื่อแจ้งปัญหาของลูกบ้าน บอกแต่เพียงว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอน ไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มได้ เนื่องจากตนเพิ่งมารับหน้าที่ได้ไม่กี่เดือน ก่อนหน้านี้ทางโฟร์แมนได้เคยเข้ามาดูแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้ และได้ส่งต่อให้ทางหัวหน้าเข้ามาพูดคุยกับป้า แต่ก็ไม่ได้เข้ามาแก้ไขอะไรให้ป้าเลย


หลังจากพูดคุยเจรจาก็ไม่ได้ผล เพียงแต่รับปากแบบขอไปที พอฝนตกก็เกิดปัญหาขึ้นมาซ้ำซาก ถึงได้เป็นเรื่องกางเกงในโชว์ขึ้นมา เบื้องต้นคงต้องติดต่อกับเจ้าของโครงการให้ได้ เพื่อเจรจาเรื่องนี้ให้ได้ข้อยุติ คิดว่าถ้าออกสื่อแบบนี้ เรื่องก็น่าจะเร็วขึ้น หาขอยุติลงได้ ทางลูกบ้านของตนก็ไม่ได้ขออะไรมากมาย ขอเพียงแค่น้ำไม่ไหลมาทางที่เขา ก็จบแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็จะเอากางเกงในลงให้

รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cW91e-kb2_s

คุณอาจสนใจ