สังคม

ระดมทีมค้นหา 'เด็ก 8 เดือน' ทางน้ำ ด้านชาวบ้าน พบหลุมปริศนาใกล้บ้านเด็ก ตร.เร่งตรวจสอบ

โดย paweena_c

2 มี.ค. 2566

58 views

ชุดปฏิบัติการพิเศษใต้น้ำของตำรวจน้ำ ดำค้นหาร่างหนูน้อยวัย 8 เดือนเข้าสู่วันที่ 3 ยังไรวี่แวว ขณะล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ชาวบ้านเดินหาของป่าพบ ร่องรอยหลุมปริศนา ติดริมแม่น้ำท่าจีนไม่ไกลจากบ้านเด็ก 8 เดือน ลักษณะเป็น สี่เหลี่ยมผืนผ้าและดินยังเปียกเหมือนขุดได้ไม่นาน ผู้ใหญ่บ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้กำกับ สภ.บางหลวง เข้าตรวจสอบ


โดยเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่เริ่มตั้งแต่เวลา 11.30 น.ชุดปฏิบัติการใต้น้ำของตำรวจน้ำ นำกำลังพร้อมเรือยาง 1 ลำ และถังออกซิเจนอุปกรณ์ดำน้ำ เพื่อค้นหาน้อง 8 เดือน


จากการสอบถาม ตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า ลงพื้นมาร่วมค้นหาน้อง 8 เดือน เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ระดับน้ำลึก 3-5 เมตร เจออุปสรรคมีกิ่งไม้ขวาง ใต้น้ำมองไม่เห็น ต้องใช้การสัมผัสอย่างเดียว เจ้าหน้าที่ 1 นาย ใช้เวลาดำน้ำ 30 นาที และจะขึ้นมาสลับกัน


โดยพื้นที่การค้นหา จะค้นหาต่อจากจุดเมื่อวานคือปากคลองท่อ ลงมาจนถึงท่าเรือหน้าวัดศิลามูล โดยใช้เชือกผูกกับก้อนอิฐ แล้วโยนลงไปในน้ำ เพื่อบอกตำแหน่งที่ค้นหาวันนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ลงค้นหา จะใช้อุปกรณ์ที่สามารถสื่อสาร กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนบกได้เลย หากมีเหตุด่วนฉุกเฉิน หรือเจอวัตถุต้องสงสัยก็จะรู้ทันที วันนี้เตรียมถังออกซิเจน 10 ถัง คิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเจอร่างน้องวัย 8 เดือน หรือ วัตถุพยานอื่นๆ อย่างเช่น เสื้อผ้า


ถ้าเลวร้ายสุดอาจจะเป็นกระดูก หากตัวเงินตัวทองกินร่างเข้าไป ยังไงก็ต้องเหลือเสื้อผ้าให้เห็น เนื่องจากแม่น้ำท่าจีนลักษณะนิ่ง ไม่เหมือนทะเลหรือแม่น้ำเจ้าพระยา ที่น้ำไหลเชี่ยวแรง แต่มีอุปสรรคเหมือนกัน คือใต้น้ำมองไม่เห็น ต้องใช้การสัมผัสอย่างเดียว ซึ่งการค้นหาวันนี้ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงแต่ยังไร้วี่แวว


ส่วนประเด็นที่จะใช้วิธีการกั้นคลองท่อเพื่อสูบน้ำออก ตอนนี้เป็นเพียงการเสนอแผนแนวทางการค้นหาในลำดับต่อไป ซึ่งมองว่า การสูบน้ำออกจากคลองท่อ ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก และพื้นที่การเกษตรที่อยู่ใกล้เคียงก็จะได้รับผลกระทบ


จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ที่อยู่ตามชุมชนริมคลองและริมแม่น้ำท่าจีน บอกว่า ในแม่น้ำท่าจีนจะมีจุดวังน้ำวนที่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นจุดที่เวลาคนตกน้ำหรือมีซากสัตว์ที่เสียชีวิตในแม่น้ำจะถูกดูดเข้าไปในวังน้ำวนและมาลอยขึ้นอืดบริเวณนี้


คุณนฤชา กมุทโยธิน ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ จึงลงพื้นที่สำรวจบริเวณดังกล่าว โดยพูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่หน้าวัดโพธิ์ศัทธาธรรมใกล้กับจุดวังน้ำวนบอกว่าบริเวณดังกล่าวเป็นวังน้ำวนจริง


แต่ช่วงเกิดเหตุเด็กวัย 8 เดือนหายตัว น้ำในแม่น้ำท่าจีนค่อนข้างนิ่งกระแสน้ำไม่แรง วังน้ำวนที่อยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านบอกว่า ไม่น่าจะแรงมาก หากมีร่างของเด็กวัย 8 เดือน ตกลงไปจริง ก็จะถูกผลักออกและอืดลอยไปตามแม่น้ำท่าจีนออกแม่น้ำนครชัยศรี


ซึ่งเท่าที่ทราบข่าว ผ่านมาชาวบ้านริมแม่น้ำท่าจีน ที่ติดตามข่าวก็ยังไม่มีใครเห็นวัตถุต้องสงสัยที่ผิดสังเกต จึงตั้งข้อสังเกต จากคำให้การของแม่เด็ก คิดว่าถ้าโยนลูกลงคลองท่อจริง ไม่ได้โยนลงแม่น้ำ ร่างเด็กก็ต้องจมอยู่ในคลองเป็นไปได้ยากที่จะไหลออกมาในแม่น้ำท่าจีน


ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านที่ค้นหาของป่า เจอหลุมที่พบอยู่ในป่าไผ่ ซึ่งห่างจากบ้านของเด็ก 8 เดือนประมาณ 100 - 200 เมตร และ อยู่ติดริมแม่น้ำท่าจีน ลักษณะหลุมเป็นขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้า ดินยังมีความเปียกชื้นอยู่ จากการสอบถามนายประกอบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม บอกว่าหลุมดังกล่าวมีชาวบ้านเดินเข้ามาหาของป่าและพบเข้า


ซึ่งเป็นจุดที่เคยนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกเดินค้นหาแล้ว ตั้งแต่ช่วงวันแรกที่เด็ก 8 เดือนหายตัวไป หากผุดขึ้นมาแล้วพบว่าเป็นร่างของเด็กวัย 8 เดือน หรือ วัตถุพยานอื่นๆที่เกี่ยวข้องจริงน่าสันนิษฐานและตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีคนร่วมกระทำผิดมากกว่า 1 คน


ต่อมา พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เดินทางมาที่จุดดังกล่าว ก่อนให้เจ้าหน้าที่ทำการขุดลงไปประมาณ 5 เซนติเมตร พบว่าด้านล่างยังเป็นดินแน่น ๆ ร่องรอยการขุดเพียงแค่ผิวดินเท่านั้นและไม่พบวัตถุพยานที่บ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับเด็ก 8 เดือนถึงสันนิษฐานว่าคงเป็นชาวบ้านมาขุดไส้เดือนไปหาปลา


อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.บางหลวง บอกว่าแนวทางการค้นหาตอนนี้ยังเน้นไปที่น้ำ โดยชุดปฏิบัติการใต้น้ำของตำรวจน้ำจะนำกำลังดำน้ำค้นหาอย่างละเอียดต่อจากจุดที่สิ้นสุดเมื่อวาน ไปอีก 1.5 กิโลเมตร ส่วนเบาะแสหรือข้อสงสัยว่าแม่เด็กอาจนำร่างไปฝังดิน หากมีข้อมูล หรือสิ่งบ่งชี้อื่น ๆ ผู้กำกับ สภ.บางหลวง บอกว่าสามารถแจ้งมาได้ยินดีเข้าไปตรวจสอบเพื่อความชัดเจน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/S2XMAqXwU9w

คุณอาจสนใจ

Related News