สังคม

ตำรวจน้ำลุยคลองบุกจับ ‘ปลาหมอคางดำ’ นำมาทำอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่

โดย paweena_c

6 ส.ค. 2567

88 views

ตำรวจน้ำวางปืน ลงคลองลุยจับปลาหมอคางดำในแหล่งน้ำสมุทรสาคร-สมุทรปราการ จับได้มากถึง 150 กิโลกรัม นำไปทำอาหารเลี้ยงตำรวจ

เมื่อวานนี้ (5 ส.ค. 2567) ตำรวจน้ำสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่คณะทำงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ จ.สมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมลงแขก ลงคลอง จับปลาหมอคางดำ ที่แหล่งน้ำบริเวณศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อพิชิตปลาหมอคางดำ ควบคุมการแพร่ปริมาณ และจัดการระบบนิเวศน์วิทยาตามธรรมชาติ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค. 2567) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำเอาปลาหมอคางดำที่จับได้เมื่อวานนี้ มาทำเมนูอาหารให้กับตำรวจในสังกัดได้รับประทานกันในมื้ออาหารกลางวัน โดยเมนูอาหารประกอบด้วย ปลาหมอคางดำราดพริก ปลาหมอคางดำทอดกระเทียม และขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ ซึ่งจะปรุงกันแบบสดๆ เห็นกันจะๆ

พันตำรวจเอกราม รสหอม รองผู้บังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้มาจากแนวคิดของพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพันตำรวจเอกพรศักดิ์ เลารุจิราลัย รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจน้ำ ที่เห็นว่าตอนนี้ปลาหมอคางดำเป็นสัตว์ที่ทำลายระบบนิเวศน์

ที่ผ่านมาตำรวจร่วมกับกรมประมง ไปช่วยประชาชนจับปลาหมอคางดำมาตลอด จึงคิดว่า แทนที่จะกำจัดเฉยๆ ก็น่าจะช่วยให้ประชาชนได้มีอาหารรับประทานด้วย จึงนำปลาหมอคางดำมาประกอบอาหารเลี้ยงข้าราชการตำรวจในวันนี้ เพราะปลาหมอคางดำ สามารถรับประทานได้ คล้ายๆ กับปลานิล ที่สำคัญรสชาติของปลาหมอคางดำที่นำมาปรุงให้กินในวันนี้ ขอการันตีว่าอร่อยแน่นอน เพราะที่ผ่านมาตำรวจน้ำเวลาออกปฏิบัติภารกิจ ก็จะเข้าครัวทำอาหารกินเองเป็นประจำ

ต่อมา ดาบตำรวจจีระศักดิ์ อ้วนท้วน ผู้บังคับหมู่ตำรวจน้ำสมุทรสาคร ได้สวมชุดเชฟ และมาโชว์แล่ปลาหมอคางดำกันสดๆ เพื่อทำเมนูปลาหมอคางดำราดพริก โดยกล่าวว่า ปกติทำอาหารอยู่แล้ว และก็ได้คิดค้นเมนูปลาหมอคางดำ โดยประยุกต์จากเมนูที่นิยมรับประทานปลานิลกัน เป็นเมนูที่ทานง่าย ก่อนหน้านี้ได้ทดลองทำให้ผู้บังคับบัญชารับประทาน ก็บอกว่ามีรสชาติดี วันนี้จึงเตรียมมาปรุงอาหารเพื่อจัดเลี้ยงข้าราชการตำรวจ มั่นใจว่าอร่อยแน่นอน

https://youtu.be/HM4DzlorJ5Q

คุณอาจสนใจ

Related News