สังคม

ย้อนเส้นทาง จุดแม่เด็กอ้างโยนลูกทิ้ง ชาวบ้านมั่นใจ ร่างเด็กไม่ไหลกลับ หากสัตว์แทะต้องเหลือซาก

โดย paweena_c

1 มี.ค. 2566

71 views

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลองย้อนเส้นทางคลองหลังบ้านจุดที่แม่เด็กอ้างว่านำลูกมาโยนทิ้งน้ำ ชาวบ้านมั่นใจว่า ร่างเด็กไม่ไหลย้อนกลับขึ้นมา หากสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะ ต้องเหลือซากให้คนเห็นบ้าง สงสัยว่าแม่เด็กยังไม่พูดความจริงทั้งหมด


คุณนฤชา กมุทโยธิน ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่สำรวจบริเวณคลองท่อ คลองหลังบ้านเด็กวัย 8 เดือน ที่แม่ของเด็กอ้างว่า นำร่างของลูกที่เสียชีวิตแล้วมาโยนทิ้งน้ำ ซึ่งจากการตั้งข้อสังเกตว่า ร่างของเด็กอาจจะไหลย้อนกลับเข้ามาในคลอง ไม่ได้ไหลออกแม่น้ำท่าจีน


ซึ่งความยาวของคลองบริเวณนี้ยาวประมาณ 400 เมตร สองฝั่งคลองจะมีบ้านเรือนของประชาชน และภายในคลองลักษณะค่อนข้างโล่งสะอาดตา ผักตบชวาไหลเข้ามาไม่ได้มากนักเพราะติดตั้งแต่ตอม่อสะพานและกระชังปลาของชาวบ้าน


หากเป็นร่างของเด็กวัย 8 เดือนไหลย้อนกลับเข้ามาในคลอง ก็ต้องมีคนเห็น, ซึ่งบริเวณนี้จะมีตัวเงิน ตัวทองและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของงู หากสัตว์เหล่ากัดแทะก็ต้องหลงเหลือซาก เช่น กะโหลกศีรษะ, เสื้อผ้า จึงเป็นไปได้ยากว่าร่างของหนูน้อย 8 เดือน จะไหลย้อนกลับเข้ามาในคลอง


สอดคล้องกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลองท่อมั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ที่ร่างของเด็กจะไหลย้อนกลับขึ้นมาเพราะตลอด 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้ ทางชลประทานได้ระบายน้ำมาจากจังหวัดกาญจนบุรีและกระแสน้ำจะไหลออกแม่น้ำท่าจีน


หากซากศพ สิ่งมีชีวิตจะไหลย้อนกลับขึ้นมาตามหลักการน้ำขึ้น น้ำลงก็คงมา ถึงแค่ประมาณสะพาน, ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่าแม่เด็ก ยังไม่พูดความจริงทั้งหมด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tyGEiz0WN2Y

คุณอาจสนใจ