สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อยุติหาเด็ก 8 เดือน แม้ยังไม่พบ ด้านพ่อรอดค้ามนุษย์ ชี้ไม่เข้าข่าย

โดย panwilai_c

9 มี.ค. 2566

123 views

บิ๊กโจ๊ก เตรียมยุติภารกิจค้นหาร่างเด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวไปนานกว่า 1 เดือนที่จังหวัดนครปฐม หลังแม่เด็กรับสารภาพว่านำลูกไปทิ้งคลองท่อม พร้อมเตรียมแถลงปิดคดีเร็ววันนี้ ยันเร่งทำสำนวนอย่างรอบคอบก่อนส่งสำนวนส่งให้อัยการ ย้ำแม่เด็กรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดและทำเพียงคนเดียว



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเด็กชายวัย 8 เดือน ที่ถูกแม่ให้การรับสารภาพว่า นำลูกไปโยนทิ้งคลองท่อ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพัก ในตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม



โดยเด็กชายวัย 8 เดือน ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ผ่านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานยังคงค้นหาร่างของเด็กชายวัย 8 เดือนในทุกพื้นที่แต่ยังไม่พบร่างของเด็กชายวัย 8 เดือน



ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเด็กมีรูปร่างเล็กอาจจะถูกสัตว์น้ำ ในคลองดังกล่าวกัดกินร่างไปแล้ว ซึ่งภายในวันนี้ จะมีการหารือกับ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เพื่อยุติการปฎิบัติการค้นหา และเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนส่งฟ้องแม่เด็ก โดยจะมีการแถลงปิดคดีดังกล่าว ที่ สภ.บางหลวง ในเร็วๆ นี้



ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าขณะนี้ ยังไม่เจอร่างเด็กชายวัย 8 เดือน แต่พนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวนให้ครบถ้วนรอบคอบ รัดกุม ทุกประเด็น โดยมีการสั่งการ ไปยังสภ.บางหลวงให้มีการเรียกสอบปากคำแม่ของเด็กเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังสงสัย



ซึ่งได้ขณะนี้ได้หารือกับอัยการเพื่อส่งสำนวนไว้แล้ว ส่วนตัวเชื่อมาโดยตลอดว่าแม่เด็กรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำเพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้มีการนำเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งการประมวลผล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า แม่เด็กโกหก 100% ส่วนสามีให้การตามความเป็นจริง



ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับสามีแม่ของเด็กชายวัย 8 เดือนในข้อหาค้ามนุษย์ หลังรับสารภาพว่าได้นำภรรยาไปขายประเวณี เนื่องจากพฤติการณ์ ของสามีแม่เด็กชายวัย 8 เดือน ยังไม่เข้าข่ายความผิด



เนื่องจากการที่ให้แม่เด็กวัย 8 เดือน ไปขายบริการได้เงินมา เพียง 200 - 300 บาทต่อครั้ง และเงินที่ได้ก็นำมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงยังไม่ใช่การกระทำที่เป็นขบวนการแต่อย่างใด




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zdDb9W99gSw

คุณอาจสนใจ

Related News