สังคม

แม่เศร้าไม่ทันฉลองวันเกิด ป.6 ช็อกดับคาห้องสอบ เผยลูกป่วยโรคหัวใจแต่กำเนิด ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง

โดย paweena_c

28 ก.พ. 2566

112 views

แม่ติดต่อรับศพนักเรียนชั้น ป.6 เสียชีวิตภายในห้องสอบที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว บอกลูกชายป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด แต่ผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจแล้วและร่างกายก็แข็งแรงมาตลอด



จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.พ. 66) เกิดเหตุนักเรียนนั่งทำข้อสอบแล้วอยู่ๆ ก็หมดสติ และล้มลงกับพื้น จนเสียชีวิตอยู่ในห้องเรียนชั้น ป.6/3



นายเสถียร ยมหงษ์ ครูประจำชั้น ป.6/3 กล่าวว่า โรงเรียนมีสอบปลายภาคการศึกษา ประมาณ 12.30 น.ขณะที่เด็กๆ กำลังสอบวิชาที่ 3 เพื่อนๆ นักเรียนด้วยกัน เริ่มเห็นความผิดปกติของน้องที่เสียชีวิต ค่อยๆ เอนตัวไปด้านหลัง และล้มลงกับพื้น ครูจึงรีบเข้ามาดูและถอดเสื้อนักเรียนออก จึงเห็นรอยผ่าที่กลางหน้าอกที่น้องเคยผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ มาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาน้องก็แข็งแรงปกติ ไม่มีอาการอะไร แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถกู้สัญญาณชีพของน้องขึ้นมาได้



เช้าวันนี้ (28 ก.พ. 66) ครอบครัวของน้องเดินทางมารับร่างที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ท่ามกลางความโศกเศร้า คุณแม่ของน้อง กล่าวว่า น้องเป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่กำเนิด ตรวจพบตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ 16 สัปดาห์ จากการเจาะน้ำคร่ำ หัวใจข้างซ้ายน้องเล็กและมีปัญหาที่ลิ้นหัวใจ ตอนคลอดน้องตัวซีดเพราะเลือดไปเลี้ยงไม่พอ ที่ผ่านมาเคยเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง

ครั้งแรก ตอนอายุ 9 เดือน ผ่าตัดขยายเส้นเลือดหัวใจที่ตีบ เพราะเลือดหนืดทำให้วูบ

ครั้งที่ 2 อายุ 7 ขวบ ผ่าตัดปิดรูรั่วที่ผนังหัวใจ

ครั้งที่ 3 อายุ 10 ขวบ ผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจเพราะหัวใจเต้นผิดจังหวะ



คุณแม่ กล่าวอีกว่า แม้จะเตรียมใจมานานว่าอาจจะเกิดเหตุแบบนี้ แต่ก็ไม่นึกว่าจะกะทันหัน เพราะหลังการผ่าตัดรอบที่ 3 น้องร่างกายแข็งแรง ชอบเล่นกีฬาฟุตบอลและแบดมินตัน ไม่เคยแสดงอาการเหนื่อยหอบเลย และวันที่ 4 มีนาคมนี้ จะเป็นวันเกิดครบ 13 ปี ของน้องแล้ว แต่ก็ไม่ทันจะได้ฉลองด้วยกัน



สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์นิติเวชลงความเห็นว่า เนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ครอบครัวจะนำร่างของน้องวัย 12 ปี ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสิงห์ต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_8ffZXoTKAQ

คุณอาจสนใจ

Related News