สังคม

ระทึก! เรือไฟฟ้าหรูระเบิดสนั่น ขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ที่ท่าเรือ ลามไหม้เสียหาย 4 ลำ

โดย paweena_c

21 ก.พ. 2566

92 views

เกิดเหตุไฟไหม้เรือหรู ขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่อยู่ที่ท่าเรือเอกชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้วัดท้องคุ้ง จ.สมุทรปราการ เสียหาย 4 ลำ เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุอาจมาจากแบตเตอรี่ระเบิด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้เรือไมน์สมาร์ทเฟอรี่ ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้วัดท้องคุ้ง ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากเพลิงจะโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงแล้ว ยังได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง



เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังเรือที่จอดอยู่ติดกัน เนื่องจากจุดนี้มีเรือจอดอยู่ทั้งหมด 12 ลำ แต่การฉีดน้ำทำได้อย่างลำบาก เพราะนอกจากไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังมีกระแสลมแรง ทำให้ไฟประทุขึ้นเรื่อยๆ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟประทุขึ้นมาอีก เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า มีเรือถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 4 ลำ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



ขณะที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าก่อนหน้านี้เรือที่ถูกไฟไหม้เสียหายเป็นเรือไฟฟ้า ได้มาจอดเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ที่ท่าเรือเอกชนแห่งนี้ จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 7.30 น. ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากเรือ และไฟก็โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว



มีรายงานว่าขณะนี้ได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดไฟไหม้แล้ว โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบว่าสาเหตุที่ทำให้เรือระเบิดมาจากการชาร์จแบตเตอรี่ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตุหรือไม่



นายพชร ศศิชาชยามร ปภ. จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้เพลิงเกือบสงบลงแล้ว มีการปะทุบ้างเล็กน้อย ส่วนเรื่องทางมลพิษได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจวัดมลพิษต่อไป เนื่องจากไฟลุกไหม้เป็นเวลานาน



สำหรับเรือที่เป็นต้นเพลิงในครั้งนี้เป็นเรือลำที่ 9 ซึ่งเป็นเรือใหม่ที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ โดยมูลค่าของเรือแต่ละลำอยู่ที่ 40 ล้านบาท



ด้านทีมข่าวช่อง 3 ได้ไปที่วัดท้องคุ้ง โดยพระมาโนช กรุดสัมพันธ์ พระลูกวัดที่วัดท้องคุ้ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 6.40 น.ได้ลงมาจากกุฏิแล้วเริ่มเห็นควันดำ และเห็นแสงเพลิงลุกไหม้ จึงรีบไปดูที่ท่าเรือ สักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมากถึง 3 ครั้ง และได้ยินเสียงระเบิดต่อเนื่องเป็นระยะๆ โดยมองเห็นแสงเพลิงจากทางท้ายเรือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า ไฟไหม้ตั้งแต่ช่วงเช้าแต่กว่าเจ้าหน้าที่จะมาก็ 7 โมงกว่าแล้ว




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Cewu4VNfFQo

คุณอาจสนใจ

Related News