สังคม

เรือระเบิด ริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง ไฟไหม้วอด 3 ลำ เสียหายกว่า 120 ล้านบาท

โดย nicharee_m

21 ก.พ. 2566

668 views

ไฟไหม้เรือโดยสารไฟฟ้าหรู ลำละ 40 ล้านบาท วอด 3 ลำ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร บริเวณท่าเทียบเรือเอกชนแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้วัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 5 คัน รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือเอกชน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้เรือโดยสายหรู ที่จอดเทียบท่าเรียงกัน จำนวน 6 ลำ โดยเพลิงลุกไหม้เรือดังกล่าวอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกโหมไหม้เรือ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไหม้เรือที่จอดอยู่ข้างกัน

แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบเพลิงลุกไหม้เรือโดยสาร เสียหายทั้งหมด จำนวน 3 ลำ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือไฟฟ้า โดยที่ รปภ.รายงานว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ในเรือ ซึ่งเรือทั้งหมดเป็นเรือไฟฟ้าจะมาชาร์จแบตเตอรี่ที่นี้ ซึ่งที่ตนเองเข้ามาไฟก็ได้ลุกไหม้แล้ว บริเวณเป็นท่าเทียบเรือที่มีที่ชาร์จแบตเตอรี่เรือติดตั้งไว้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เรือเรือเสียหายไปแล้ว 3 ลำ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูป และทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ