สังคม

ดุดันไม่เกรงใจใคร! ‘แก๊งเงินกู้’ ยกพวกนับสิบรุมตื้บนักเที่ยว – ด่าตำรวจ ก่อนเผ่นหนี

โดย paweena_c

17 ก.พ. 2566

92 views

ไม่เกรงใจใคร! แก๊งเงินกู้พาพวกกว่า 10 คน เที่ยวสถานบันเทิงเมืองลำปาง พอเมาได้ที่ก็หาเรื่องนักเที่ยว ทะเลาะกับการ์ดของร้าน สุดเหิมด่าทอตำรวจเพราะไม่พอใจที่เข้ามาห้าม

กรณีคลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองลำปาง เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ อายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งเป็นแก๊งเงินกู้ต่างถิ่นประมาณ 10 คน ทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวและการ์ดของร้าน มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย

ต่อมาทางร้านได้แจ้งสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง กว่า 10 นาย มาระงับเหตุ แต่กลุ่มแก๊งเงินกู้ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง ยังคงเมาโวยวาย แล้วควักโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป พร้อมด่าทอตำรวจ เพราะไม่พอใจที่มาห้าม ขณะเดียวกันนักเที่ยวในร้าน ก็ส่งเสียงโห่ไล่กลุ่มแก๊งเงินกู้เป็นระยะ จนตำรวจต้องแยกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ออกจากกัน แล้วให้ขึ้นรถแยกย้ายกันไป

เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บประมาณ 6-7 คน ส่วนใหญ่เป็นการ์ดของร้าน และผู้หญิงที่มากับแก๊งเงินกู้ ส่วนความเสียหายในร้าย พบขวดเบียร์แตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณ คาดว่ามีทรัพย์สินเสียหายไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

เช้านี้ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าขวดแก้ว ขวดเบียร์ ที่แตกกระจายเกลื่อน ถูกเก็บทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อผู้จัดการร้าน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าเป็นช่วงนอนหลับพักผ่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ เป็นชายอายุ 35 ปี เล่าว่า กลุ่มแก๊งเงินกู้ต่างถิ่นมากันประมาณ 10 คน โดยขับกระบะมา 3 คัน มานั่งดื่มกินในร้าน ช่วงที่เกิดเหตุในร้านมีการแสดงดนตรีอยู่ จู่ ๆ แก๊งเงินกู้ก็หาเรื่องนักท่องเที่ยวโต๊ะข้าง ๆ แล้วปาขวดเบียร์ใส่กัน จนการ์ดของร้าน และตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาช่วยห้าม ก็โดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บไปด้วย

พอเกิดความวุ่นวายนักดนตรีก็ต้องหยุดการแสดง พร้อมเปิดไฟในร้าน จากนั้นนักท่องเที่ยวก็ช่วยกันโห่ไล่แก๊งเงินกู้ ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาออกจากร้าน แล้วยังออกมาทะเลาะกันด้านนอกอีก ตนจึงได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ กระทั่งตำรวจมาระงับเหตุ แต่แก๊งเงินกู้ก็ยังโต้เถียงกับตำรวจ พร้อมถามว่า "พกปืนมาขู่กูเหรอ" พร้อมถ่ายคลิปไว้ เถียงกันประมาณ 10 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลว่า เมื่อคืนนี้ตำรวจได้ตรวจค้นรถกระบะแก๊งเงินกู้ แต่ไม่เจอปืนตามที่นักท่องเที่ยวบอกว่า ถูกชักปืนขู่ คาดว่ามีการแอบนำไปซ่อนที่อื่นแล้ว โดยเมื่อคืนนี้เจ้าของร้านยังไม่ได้แจ้งความ คาดว่า จะมีการรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรแล้วนำไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุที่ สภ.เมืองลำปาง วันนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Vr8twiliEFg

คุณอาจสนใจ

Related News