สังคม

ทรชนแก๊งเงินกู้ ฉุนแฟนเก่าขอเลิก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า-จ่อหัวนักข่าว

โดย thanaporn_s

15 ส.ค. 2567

531 views

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชายฉกรรจ์ ชักปืนขู่ชาวบ้าน ยิงขึ้นฟ้า เหตุเกิดภายในซอยบงกช พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจ หวาดผวากับเหตุการณ์ป่าเถื่อนที่เกิดขึ้น ผู้เสียหายรายแรกทราบชื่อคือ น.ส.เจนจิรา อายุ 21 ปี และน.ส.ณัชชา อายุ 20 ปี นายสมเกียรติ อายุ 24 ปี อาชีพขับโบลท์นายเพชร อายุ 35 ปี อาชีพขับโบลท์ และนายอิสระ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่นและเจ้าของธุรกิจหมูหัน

ส่วนผู้ก่อเหตุมากันสองคน รูปพรรณสันฐาน คนแรกผอมสูง มีรอยสักเต็มตัว อายุประมาณ 25-30 ปี เป็นคนใช้อาวุธปืน ขี่รถจักรยานยนต์แบบออโตเมติกสีดำ ส่วนคนซ้อนเป็นผู้ชายรูปร่างเล็กอายุประมาณ 18- 25 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

โดยกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. เมืองพัทยา น.ส.เจนจิรา อายุ 21 ปี และน.ส.ณัชชา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เปิดเผยวินาทีระทึกว่าก่อนหน้านี้ น.ส.เจนจิรา ได้คบหากับผู้ก่อเหตุ ชื่อนายกาย ซึ่งทำอาชีพปล่อยเงินกู้ ได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ แต่ภายหลังเกิดมีปากเสียงกัน จึงพยายามจะตีตัวออกห่าง กระทั่งวันนี้นายกาย มีอาการมึนเมามาหาที่ห้องพักภายในซอยบงกช มีพฤติกรรมพยายามฉุดกระชากน.ส.เจนจิรา ไปกอดไปจูบ พวกตนเห็นว่านายกายเมา จึงเกลี่ยกล่อมให้กลับไปนอน แต่นายกายก็ไม่ยอม

ต่อมาพวกตนสังเกตเห็นนายกาย ซึ่งมากับน้องที่คอยนั่งคุมเชิงอยู่ที่รถ จยย. ทั้งยังพกพา อาวุธปืนมาด้วย น.ส.ณัชชา เห็นท่าไม่ดีจึงออกอุบาย แยกนายกาย ออกจากพี่สาว แล้วชวนออกไปข้างนอก ทำให้กายเกิดความไม่พอใจ ชักอาวุธปืนขอออกมายิงขึ้นฟ้าหลายนัด ก่อนจะพากันขี่จยย.หนีไป ตนเองจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายสมเกียรติ อายุ 24 ปี อาชีพขับโบลท์นายเพชร อายุ 35 ปี อาชีพขับโบลท์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองนั่งรอลูกค้าอยู่นั้นผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ขี่จยย. เข้ามาจอดแล้วมีท่าทีพูดจาหาเรื่อง ก่อนชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ ถามว่ามีแค่นี้จะเอาไหม สร้างความตกใจกลัวให้ทั้งสองเป็นอย่างมาก จึงไม่ได้ตอบโต้อะไร ผู้ก่อเหตุจึงขับขี่จยย.ไปตามถนนซอยบงกช

ภายหลังผู้ก่อเหตุ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และ ข่มขู่กลุ่มคนขับโบลท์แล้ว ยังคงขับวนเวียน ใกล้ที่พักของฝ่ายหญิง(ผู้เสียหาย) ได้ขี่มารถมาจอดขวางทาง นายอิสระ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ขณะกำลังขับขี่ รถจักรยานยนต์ซาเล้ง บรรทุกหมูหัน เตรียมส่งให้ลูกค้า ผ่านเส้นทางจุดเกิดเหตุพอดี ผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืน ขึ้นมาจ่อที่ศรีษะ ทั้งที่ไม่ได้ มีการปะทะคารมแต่อย่างใด สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก โชคดีที่มีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ผู้ก่อเหตุจึงยกอาวุธปืนลงเก็บ แล้วยกมือไหว้ขอโทษ ก่อนจะขับขี่รถจยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังการเกิดเหตุ พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน ที่ผู้เสียหายทั้งหมดแจ้ง ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไป แต่ก็ไร้วี่แววของคนร้าย จึงได้สั่งการให้ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส จากพยานแวดล้อม รวมถึงกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News