สังคม

ศาลนัดไต่สวนคำร้องคุ้มครองชั่วคราวปิด ‘กองสลากพลัส’ ทนายยัน ไม่กังวลใจ

โดย paweena_c

6 ก.พ. 2566

37 views

ทนายความนอท กองสลากพลัส เข้าไต่สวนที่ศาลอาญา คดีที่กระทรวงดีอีเอส ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส โดยทนายความของ “นอท” บอกไม่กังวลใจเพราะแพลตฟอร์มกองสลากพลัสตอนนี้ก็ได้ปิดไปแล้ว

นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา หลังจากที่ก่อนหน้านี้กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้ปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เนื่องจากขายสลากเกินราคาซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

โดยนายศุภชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาเป็นผู้คัดค้านคำร้องของกระทรวงดีเอส ส่วนนอทไม่ได้มาด้วย ส่วนประเด็นที่ทางกระทรวงดีอีเอส บอกว่า ที่ผ่านมากองสลากพลัสพยายามเลื่อนไม่มาไต่สวนที่ศาลก่อนหน้านี้นั้นไม่เป็นธรรมกับฝ่ายตน

เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางฝั่งผุ้ร้องคือ กระทรวงดีอีเอส ได้ นำพยานเข้าสืบทั้งหมด 7 ปาก ตนในฐานะทนายต้องทำหน้าที่ซักค้าน และ จะต้องหาพยานในส่วนของตนเข้าเบิกความต่อศาลด้วย ซึ่งตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 26 มีนาคมนี้

แต่ปรากฏว่าวันที่ 31มกราคม ที่ผ่านมา ทางผู้ร้องได้ยื่นคำร้องอีกฉบับหนึ่ง เป็นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวขอปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ทั้งที่ในวันเดียวกัน นอทได้ประกาศปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสแล้ว ทำให้ตนมองว่าในวันนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางมาเพื่อไต่สวน เพราะทุกวันนี้แพลตฟอร์มกองสลากพลัสก็ไม่ได้มีการจำหน่ายสลาก จึงไม่รู้ว่าต้องคุ้มครองชั่วคราวทำไม ส่วนกองสลากพลัสจะกลับมาเปิดได้อีกหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของศาล

สำหรับการไต่สวนในวันนี้ ทางกระทรวง DES ฝั่งผู้ร้องได้เบิกพยานบุคคลมาให้การจำนวน 18 ปาก เป็นตัวแทนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวแทนจากตำรวจ ปคบ. ตัวแทนจาก สคบ. และ ตัวแทนเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่เล่นการพนัน ซึ่งผลของการพิจารณาคำร้องคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินช่วงเที่ยงของวันนี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของนอท พบว่า ได้มีการโพสต์รูปสลาก ในเฟซบุ๊ก นอท พันธุ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ระบุว่า วันนี้ผมเอาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลของลูกค้าไปขึ้นเงินให้แล้วนะครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดไม่เกินบ่ายสองโมงวันนี้น่าจะตรวจสอบเรียบร้อย และบ่ายสามโมงก็จะโยกเงินเข้าบัญชีให้กับลูกค้าทุกท่าน ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ

ทั้งนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนอท ถึงจำนวนสลากที่มีการถูกรางวัลและนำไปขึ้นเงินในวันนี้ พบว่ามีจำนวนกว่า 1 แสนใบ มีครบทุกรางวัลตั้งแต่รางวัลที่ 2 ลงมา

ส่วนที่วันนี้ศาลนัดไต่สวนขอให้ปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ตนมองว่าที่ผ่านมากองสลากพลัสก็ได้ประกาศปิดแพลตฟอร์มไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องวิตกกังวล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jsjGtIc_tqA

คุณอาจสนใจ

Related News