สังคม

ฟาดต่อ! 'แพรรี่' จี้สอบ 'ครูบาไก่' อ้างมีนิมิตร อวดอุตริหรือไม่ หลังเซียนยันพระโบราณที่ขุดมาเป็นของเก๊

โดย paweena_c

2 ก.พ. 2566

780 views

'แพรรี่' ฟาดต่อ ถาม 'ครูบาไก่' อวดอุตริหรือไม่ หลังอ้างนิมิตรเห็นพระพุทธรูปโบราณใต้ดิน เมื่อพากันไปขุดก็เจอจริง ๆ จนชาวบ้านยกย่องเป็นครูบาหูทิพย์ ตาทิพย์ แต่ล่าสุด ทั้งโบราณคดี และเซียนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พระโบราณที่ครูบาขุดขึ้นมาเป็นพระเก๊


เมื่อเช้านี้แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพตอนที่ครูบาไก่ เคยทำพิธีขุดพระโบราณที่อยู่ใต้ดิน โดยมีตัวหนังสือระบุว่า "นักโบราณคดียัน วัตถุโบราณที่ครูบาไก่ขุด เป็นของเก๊"


พร้อมบอกว่า เห็นแล้วก็เพลียใจ เมื่อไหร่ มันจะฉลาดกันสักทีนะ ชาวพุทธบางกลุ่มในประเทศนี้ ปล.ดิฉันอยากถามไปถึงคณะสงฆ์ธรรมยุติขอนแก่นว่า แบบนี้เข้าข่ายอวดอุตริไหมคะ รบกวนคณะสงฆ์ช่วยสอบอธิกรณ์พระไก่เพิ่มเติมในกรณ๊นี้ด้วยค่ะ อ้างฌาน อ้างนิมิต ไม่ได้นะคะ


โดยก่อนหน้านี้ ได้มีคลิปภาพขณะที่ ครูบาไก่ ยังบวชอยู่ที่วัดป่าโสรยา (วัดป่าบ้านขุมดิน) อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งตอนนั้นครูบาไก่ได้มีนิมิตเห็นพระพุทธรูปตามที่ต่างๆ ขณะชาวบ้านไปขุด ก็พบตรงตามที่ครูบาไก่แจ้งไว้ จึงทำให้ชาวบ้านหลายคนศรัทธา และเชื่อว่าครูบาไก่มีหูทิพย์ ตาทิพย์


หลังจากที่มีคำร่ำลือว่าครูบาไก่ เป็นพระที่มีญาณสูง หูทิพย์ ตาทิพย์ นิมิตเห็นพระพุทธรูป แต่ทำให้นักโบราณคดี และเซียนพระ ต่างก็พูดตรงกันว่า วัตถุที่นิมิตเห็นและขุดขึ้นมาเป็นของปลอม


หลังจากนั้นแพรี่ ก็คอมเม้นว่า "พระพุทธรูปโบราณ ศิลปะท่าพระจันทร์ จบ", "ฝังเมื่อวาน บอกโบราณไว้ก่อน"


ต่อมาแพรรี่ก็โพสต์อีกว่า ดิฉันอยากเตือนนะคะว่า "ปาราชิกมันไม่ได้แค่ข้อเดียว ไม่ได้มีแค่ของการเสพเมถุน การอวดอุตริ อวดคุณวิเสษ ที่ไม่ได้มีอยู่จริงในตัวเอง ก็เป็นการปาราชิกค่ะ


พระพูดเท็จพูดพล่อยในทางใดทางหนึ่งเพื่อทำให้คนอื่นเข้าใจว่า ตนเองมีฌาน มีนิมิต มีสมาธิ มีคุณอันยิ่งจากการปฏิบัติอวดว่า อาตมาเห็นอย่างนี้ อาตมารู้มาอย่างนี้ แม้เพียงเด็กรู้เดียงสาคนเดียวหลงเชื่อ ต้องปาราชิกค่ะ"


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/MdXwbtDIEnQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แพรรี่ ,ครูบาไก่ ,อวดอุตริ

คุณอาจสนใจ

Related News