สังคม

‘ครูบาไก่’ เตรียมปิดวาจา ปฏิบัติธรรมเข้ากรรม หลังกราบขอขมา ปลงอาบัติ ปมสรงน้ำ-นั่งเจ็ตสกี

โดย chutikan_o

31 ม.ค. 2566

86 views

ครูบาไก่ เผยเตรียมปิดวาจา ปฏิบัติธรรมเข้ากรรม หลังกราบขอขมาคณะสงฆ์อำเภอมัญจาคีรี ปลงอาบัติเรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเจ็ตสกีเล่นบานาน่าโบ๊ท



กรณีอดีตโยมอุปัฏฐากและอดีตลูกศิษย์ออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของครูบาไก่ ว่ามีการส่งภาพของลับให้กับหนุ่มชื่อเจน พร้อมทั้งกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมเสพเมถุน ก่อนจะนำหลักฐานทั้งภาพนิ่งและคลิปออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน แต่ครูบาไก่ ก็ยังปฏิเสธ



ต่อมาโลกโซเชียลแฉภาพใหม่ทันที เป็นภาพครูบาไก่ สรงน้ำอยู่ในลำธาร โดยมีลูกศิษย์ผู้ชายลูบไล้ถูสบู่ให้ และคลิปนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี ก่อนจะโบกมือบ๊ายบาย รวมทั้งคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ทกับลูกศิษย์ผู้ชาย ซึ่งทางครูบาไก่เองได้ออกมายอมรับว่าเป็นตัวเองจริงในภาพสรงน้ำในลำธาร และคลิปนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีและเล่นบานาน่าโบ๊ท แล้วบอกว่าเป็นความผิดไม่ถึงขั้นปาราชิกจึงไม่ต้องทำการสึก แต่เป็นในเรื่องของโลกวัชชะโลกติเตียน ทางผู้ใหญ่ก็จะดำเนินการทางวินัยของสงฆ์ให้เข้ากรรมหรือปลงอาบัติต่างๆ ตามความเหมาะสม



ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ครูบาไก่ วัดป่าปฐม" ได้โพสต์ภาพครูบาไก่กราบขอขมากับพระชั้นผู้ใหญ่ พร้อมข้อความ ระบุว่า กราบขอขมา รับผิดข้อวินัยอาบัติ เรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเรือ ข้าพเจ้าขอน้อมรับผิดต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัย ต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่ทำขึ้นอีกให้ชาวโลกได้ติเตือน ข้าพเจ้าขอน้อมรับอาบัติปาจิตตีย์ ขอแสดงอาบัติ และให้สั่งสอนตามความเหมาะสม ด้วยความเคารพพ่อแม่ครูอาจารย์ ลงชื่อพระสุวิทย์ ชินวโร วันที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี



วันนี้ (31 ม.ค. 66) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่สำนักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ตำบลสวนหม่อม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งบรรยากาศโดยรวมยังปกติ มีญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธาและชาวบ้านในหมู่บ้านมาถวายภัตตาหารเช้าและทำบุญที่วัดอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ครูบาไก่ ภายหลังจากรับภัตตาหารจากญาติโยมเสร็จ ก็ให้ศีลให้พร



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับครูบาไก่ถึงกรณีที่นำพานขอขมาพระอุปัฌาและคณะสงฆ์อำเภอมัญจาคีรี ในกรณีที่มีภาพไม่เหมาะสม ครูบาไก่ กล่าวว่า เป็นการขอขมาพระผู้ใหญ่ รับผิดข้อวินัยอาบัติเรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเจ็ตสกีเล่นบานาน่าโบ๊ท ต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัย ซึ่งทางครูบาไก่ก็ได้ให้วาจาไว้ว่าจะไม่ทำขึ้นให้ชาวโลกได้ติเตือน ซึ่งกรณีนั้นเป็นกรณีของ โลกวัชชะ โลกติเตือน ซึ่งทางครูบาไก่เองบอกว่าได้มีการปลงอาบัติเป็นปกติของสงฆ์ ทุกวันพระอยู่แล้วโดยในกรณีภาพที่ไม่เหมาะสมที่มีการเผยแพร่นั้นก็ได้มีการปลงอาบัติไปแล้วแต่เมื่อกระแสสังคมเกิดขึ้นมากมายก็เห็นว่าควรจะไปรับคำติเตือนจากพระผู้ใหญ่ และหลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนความทางโลกก็ตั้งใจว่าจะไปปฎิบัติธรรมเข้ากรรม อาจจะปิดวาจาหรือปฎิบัติธรรมแล้วแต่ระยะเวลาที่จะปรารถนา



ในส่วนของการอาบัติดังกล่าวนั้นเป็นเพียงอาบัติปาจิตตีย์ไม่ถึงขั้นร้ายแรงที่จะต้องศึกโดยการอาบัติร้ายแรงที่จะต้องศึกและไม่สามารถกลับมาบวชอีกได้คือการประพฤติผิดใน 4 เรื่อง คือฆ่าคนตาย ลักทรัพย์ อวดอุตริและ เสพสังวาสหรือเสพกาม


https://youtu.be/3XFTGkg3pfU

คุณอาจสนใจ

Related News