สังคม

สอบแล้ว! ผอ.เขตไม่สั่งลงโทษ ผอ.โรงเรียน เพราะไม่ได้ตบหัวเด็ก แค่ตีมือตัวเองเสียงดัง

โดย chutikan_o

26 ม.ค. 2566

129 views

โซเชียลวิจารณ์หนัก คลิป ผอ.รร.ลงโทษนักเรียนชายหน้าเสาธง สาเหตุเพราะไม่โกนหนวด ขณะที่ ผอ.แจงแค่ตบมือเสียงดัง ล่าสุดต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผลสอบพบไม่ผิด


จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ ผอ.โรงเรียน สั่งสอนเด็กนักเรียน ที่บริเวณสนามหน้าเสาธง ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงชายสวมชุดสูทสีดำ ถามหานักเรียนคนหนึ่งด้วยน้ำเสียงดุดัน พูดว่า “ไหน ไอ้โก้อยู่ไหม โกนหนวดไหม พูดยาก” จากนั้นก็มีเสียงดังคล้ายเสียงตบตามมา จนคนบันทึกวิดีโอ ถึงกับอุทานออกมา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์


หลังคลิปดังกล่าวแพร่ออกมา ก็มีอีกคลิปหนึ่งตามมาติดๆ โดยเป็นคลิปเด็กนักเรียนชายมีหนวด ที่ชื่อโก้ แม่ของนายโก้ และมีชายสวมสูทสีดำ ที่ระบุเป็น ผอ.ในคลิป พูดคุยด้วยท่าทีอ่อนน้อม ในคลิปถามเด็กว่า “ผอ.ได้ตบไหม” ซึ่งเด็กก็ส่ายหน้า และพูดว่า “ไม่ได้ตบ” โดยสรุปได้ใจความว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ผอ.ได้เข้ามาคุยกับแม่แล้ว ซึ่งตัวแม่เองก็ไม่ติดใจ และไม่ขอเอาความ


ทีมข่าวสอบถามไปที่ นางแพรวิภา ภูสงัด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบูรณ์ เขต 2 ได้ชี้แจงว่า หลังเธอทราบเรื่องก็ได้ตั้งคณะกรรมการ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งจากเด็กนักเรียน และคณะครูในโรงเรียน ผลการสอบถามทุกคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ผอ.โรงเรียน ไม่ได้ตบหัวเด็กนักเรียน แต่เสียงดังที่ปรากฏในคลิป เกิดจากการที่ ผอ.โรงเรียน ใช้มือตีเข้าที่มือของตัวเองอีกข้าง จนเกิดเสียงดังก็เท่านั้น ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ก็ไม่พบว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ อีกทั้งทางคณะครู ก็ได้ชี้แจงให้ทางผู้ปกครองเด็กทราบเรื่องแล้ว โดยฝ่ายผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด ส่วนโทษทางวินัย เนื่องจากการตรวจสอบไม่พบการกระทำผิด จึงไม่ได้มีการลงโทษ กับ ผอ.ท่านดังกล่าว แต่อย่างใด


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/o5aC3iA9H34

คุณอาจสนใจ