เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ รับไม่ได้ ผอ.เขตฝากเด็กเข้าเรียน ห้ามทุกเขตออกหนังสือเรื่องส่วนตัว

โดย attayuth_b

11 มี.ค. 2566

909 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณีผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์รับเด็กเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ ธนบุรี ระบุว่า เท่าที่ทราบเป็นหนังสือที่ออกมาจะเป็นขอคนมาช่วยงานก็ตาม ซึ่งมันคนละหน่วยงานกัน แต่เป็นเรื่องที่ไม่ได้และให้นโยบายทุกหน่วยงานห้ามทำหนังสือราชการประเภทนี้ ซึ่งไม่มีประโยชน์ ทำให้เกิดความไม่ยุติธรรมกับประชาชน หากเด็กจะสอบเข้าต้องใช้ความสามารถด้วยตัวเองและแข่งขันกับผู้อื่นอย่างเท่าเทียม

ขณะที่นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับกรณีนี้มีเพียง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ที่เข้ามารายงานกับตัวกับผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยให้รายละเอียดว่าเนื่องจากผู้ปกครองทำงานอยู่ในเขต เลยอยากให้เด็กได้เรียนโรงเรียนที่ใกล้บ้าน แม้ล่าสุดตัวเด็กจะสอบไม่ติดก็ตาม แต่ตนได้ตักเตือนผู้อำนวยการเขตไม่ควรใช้หนังสือราชการในเรื่องส่วนตัว แต่จะผิดวินัยไหม คงต้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบอีกที ซึ่งเคสนี้เคยเกิดขึ้นแม้กระทั่งฝากบวชก็มีมาแล้ว จึงไม่ควรนำหน่วยงานราชการมาเกี่ยวข้อง

นายชัชชาติ กล่าวเสริมอีกว่า บางเรื่องควรเอ๊ะบ้าง คิดว่าสิ่งที่ทำมาอาจจะทำต่อกันมาไม่มีอะไร แต่มานั่งคิดทบทวนแล้ว เป็นเรื่องไม่ควรทำ ถึงจะเป็นคนในเขตหรือไม่ ก็ไม่อยากให้ใช้อภิสิทธิ์เหนือประชาชนทั่วไป ควรให้เข้ารับการคัดเลือกตามกระบวนปกติ



คุณอาจสนใจ

Related News