สังคม

แจ้งข้อหา 2 ตร.นำขบวน นทท.จีน ฐานแต่งรถ-ใช้สัญญาณแสง ตรวจพบ ดต.เอี่ยวอีก 1 ราย

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2566

87 views

3 ตำรวจนำขบวน นทท.จีน ไปส่งที่พัทยา ล่าสุดดำเนินคดีแล้ว 2 คน ฐานแต่งรถและใช้สัญญาณแสงโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยึดบัตรเข้าพื้นที่ของ 3 ตำรวจ


จากกรณีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอว่าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย แล้วสามารถเรียกใช้บริการรถของตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ขับรถนำขบวนได้ เพียงแค่จ่ายเงิน 7,000 บาท และยังมีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย มาอำนวยความสะดวกขณะเดินออกมาจากเครื่องบินพาไปช่องทางพิเศษทำเอกสารการเข้าเมือง โดยที่ไม่ต้องรอคิวเหมือนนักท่องเที่ยวคนอื่นนั้น


ล่าสุด พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตรวจสอบพบว่ามีตำรวจท่องเที่ยวเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 1 นาย คือ ดาบตำรวจ ขจรศักดิ์ แผ่นผา ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 อ้างว่าเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับชายคนหนึ่งที่ทำทัวร์ในไทยที่รู้จักกัน ให้ไปช่วยอำนวยความสะดวกพิเศษกับนักท่องเที่ยวคนนี้ ดาบตำรวจ ขจรศักดิ์ จึงติดต่อให้ร้อยตำรวจเอก สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 เป็นคนเข้าไปรับที่สนามบิน และพามารับกระเป๋าเดินทาง ก่อนจะพาเข้าช่องพิเศษของด่านตรวจคนเข้าเมืองและยังประสานกับ สิบตำรวจเอก ธนกร นุกูลธนกิจ และ สิบตำรวจเอก ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร เป็นผู้ขับรถนำขบวนออกจากสนามบิน


เบื้องต้นแจ้งข้อหาตำรวจจราจร 2 นาย ในความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ พ.ศ.2482 ฐานปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายราชการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ฐานใช้สัญญาณแสงวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน โดยไม่ได้รับอนุญาต หากถูกจับตอนไม่ใช้สัญญาณมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แต่ถ้าถูกจับขณะใช้มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และหากใช้เสียงไซเรนด้วยจะมีโทษปรับอีก 1,000 บาท


หลังจากนี้เตรียมเรียกชายคนที่ว่าจ้างให้ตำรวจรับงานนี้ และนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และตรวจสอบการแปลในคลิปว่าแปลถูกต้องหรือไม่


ขณะที่พลตำรวจตรี อภิชาต สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ได้ตั้งคณะกรรมสอบดาบตำรวจขจรศักดิ์แล้ว เพื่อตรวจสอบว่าทำเป็นขบวนการหรือไม่ ทำมาแล้วกี่ครั้ง มีใครหรือหน่วยงานไหนเกี่ยวข้องอีก หลังจากตรวจสอบเสร็จจะส่งเรื่องให้จเรตำรวจแห่งชาติพิจารณาบทลงโทษต่อไป


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ล็อกบัตรที่ออกให้ตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว แม้บัตรจะยังอยู่กับตำรวจทั้ง 3 นาย แต่หากนำบัตรมาใช้อีกก็จะไม่สามารถแตะบัตรเพื่อเข้ามายังพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/t_VtjRs6a0Y

คุณอาจสนใจ

Related News