สังคม

เปิดนาทีระทึก! ฝูงพิทบูลรุมขย้ำยาย 76 เจ้าของยินดีรับผิดชอบ พร้อมนำสุนัขออกจากชุมชน

โดย paweena_c

19 ม.ค. 2566

31 views

เปิดนาทีระทึก ฝูงสุนัขพิทบูลรุมขย้ำ ยาย 76 หลานคว้าไม้วิ่งไปช่วยตี ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ยายเย็บไป 20 เข็ม ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยารับผิดชอบ และนำสุนัขออกจากชุมชน

จากกรณียายวัย 76 ปี กำลังเดินกลับบ้าน อยู่ๆ ก็ถูกฝูงสุนัขพันธุ์พิทบูล วิ่งเข้าใส่และรุมกัดที่หน้าขา จนคุณยายเซถลาล้มลง แล้วก็ถูกไล่งับต่อ จนเพื่อนบ้านและหลานวิ่งถือไม้หน้าสามออกมาช่วยไล่ตี สุดท้ายคุณยายมีบาดแผลฉีกขาดที่หูทั้ง 2 ข้าง เย็บไปถึง 20 เข็ม

นายยุทธยา เพ็งลุน อายุ 54 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อตอน 9.00 น. ของวันที่ 17 ม.ค. ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่ ได้ยินเสียงยายยูรกรีดร้อง จึงรีบวิ่งออกมาดู พบสุนัขพิทบูลของบ้านตรงข้าม 3 ตัว กำลังรุมขย้ำยาย จึงรีบวิ่งถือไม้หน้าสาม ยาว 2 เมตร ไปช่วยไล่ตี ห้ามปรามไม่ให้สุนัข รุมทำร้ายยายมากไปกว่านี้ ส่วนสาเหตุที่สุนัขพิทบูล หลุดออกจากบ้านตรงข้าม อาจเป็นช่วงที่หลานสะใภ้เจ้าของบ้าน จอดล้างรถยนต์ที่หน้าประตูทางเข้า อาจลืมเลื่อนปิดให้สนิท และเป็นจังหวะที่ยายยูรจะเดินกลับบ้านหลังจากไปกินข้าวเช้าที่บ้านญาติ ซึ่งอยู่ห่างไป 3-4 หลัง สุนัขที่ไม่ได้ขังไว้ในกรง จึงวิ่งกรูออกมานอกบ้าน ไล่ขย้ำยายจนบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ขาขวา ที่ใบหน้ามีรอยขีดข่วน และที่ใบหูทั้งสองข้างเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แพทย์ได้รักษาเย็บไปถึง 20 เข็ม ตอนนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครพนม

ขณะที่นายสุพจน์ อายุ 62 ปี หลานยายยูร ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า วันเกิดเหตุหลานสะใภ้โทรศัพท์เรียกยายให้มากินข้าวเช้า เนื่องจากหวดนึ่งข้าวเหนียวยายชำรุด หลานสะใภ้จึงซื้อหวดนึ่งข้าวเหนียวอันให้ใหม่ ขากลับยายยูร คงไม่ทันสังเกตว่า ประตูบ้านหลังดังกล่าวเปิดอ้ากว้าง 1 เมตร สุนัขพันธุ์พิทบูลได้วิ่งกรูเข้ามารุมทำร้ายยาย โชคดีที่มีหมวกคลุมใบหน้าไว้ ไม่งั้นอาจถูกกัดจนเละ หรืออาจจะถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้

และหลังเกิดเหตุลูกชายยาย ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครพนม ส่วนอาการยาย ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว และทางเจ้าของสุนัขยินดีจะดูแลรับผิดชอบเยียวยาทุกอย่าง พร้อมกับจะนำสุนัขออกจากชุมชนไปเลี้ยงที่อื่น

ด้านนายวัชระ อาษาดี อายุ 39 ปี กำนันตำบลหนองญาติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้หารือกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเสนอให้เจ้าของนำสุนัขพิทบูลออกไปเลี้ยงที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของชุมชน เพราะหลายคนยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกรงว่าจะเกิดซ้ำอีก มั่นใจว่าเจ้าของบ้านยินยอมทำตามข้อตกลง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นสุนัขสายพันธุ์ดุ ไม่ควรจะนำมาเลี้ยงในเขตชุมชน และเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นกับชาวบ้านคนอื่นๆ มาแล้ว 3-4 ครั้ง แต่ของยายโดนหนักสุด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/V-aO4csysKw

คุณอาจสนใจ

Related News