สังคม

อีกแล้ว! ‘พิทบูล’ คลั่งกระชากร่างเจ้าของ ขณะช่วยแม่กำลังถูกกัด ลากเข้ากรงขย้ำไส้ไหลดับสยอง

โดย petchpawee_k

10 ก.พ. 2566

2.6K views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า สุนัขพันธุ์พิทบูล กัดคนเลี้ยงเสียชีวิต และช่วงบ่ายวานนี้ (วันที่ 9 ก.พ.) จะมีการประชุมเพลิงที่เมรุวัดทุ่งสว่าง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบกำลังประกอบพิธีดังกล่าว


ผู้เสียชีวิตทราชื่อ นายเทอดพงษ์ หรือ หนึ่ง พิมพ์เกตุ อายุ 47 ปี อดีตจ๊อกกี้ม้าสนามโคราชรุ่งเจริญ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติพี่น้องและผู้ที่รู้จักมักคุ้นเดินทางมาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายพร้อมวิพากษ์ วิจารณ์และสดุดีผู้เสียชีวิตได้เอาตัวช่วยแม่ จนถูกสุนัขเลี้ยงไว้กัดเป็นเหตุให้เสียชีวิต


โดยนางดวงสุรีย์ อายุ 68 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ลูกชายได้รับสุนัขพิทบูลเพศผู้มาจากญาติตั้งแต่เป็นลูกสุนัข ตั้งชื่อ “เจ้าบ๊อบบี้” ขณะนี้อายุประมาณ 7-8 ปี ถูกเลี้ยงไว้ในกรงและปล่อยให้วิ่งเล่นในพื้นที่หลังบ้านเป็นช่วงเวลา ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์หลุดออกไปกัดคนรู้จัก และผู้ที่สัญจรผ่าน ต้องเสียค่าทำขวัญและรักษาพยาบาลมากกว่า 10 ราย เหตุเกิดช่วงหัวค่ำของวันที่ 3 ก.พ ที่ผ่านมา หลังจากอาบน้ำมานั่งดูทีวีในบ้านพัก


ตนมีปัญหาสายตามองเห็นปุ่มกดไม่ชัดเจน จึงเดินออกไปบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับกรงขังสุนัขส่งเสียงเรียกลูกชายให้ช่วย โดยไม่ทราบว่า “เจ้าบ๊อบบี้” สุนัขเลี้ยงไว้ตัวเดียวถูกปล่อยออกมาแล้ว จู่ๆได้วิ่งเข้ามาประกบยืนคร่อมตนพร้อมกับดมกลิ่นและสายตาเล็งที่ลำคอเตรียมกัด สัญชาตญาณใช้ท่อนแขนรับแทน เมื่อแขนหลุดมันกัดที่ต้นขาซ้ายอีกสองทีและเหวี่ยงร่างกระแทกกับรั้วบ้านทำให้เลือดไหลไม่หยุด กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งเพิ่มความคลุ้มคลั่ง

ทันใดนั้น “หนึ่ง” และน้องชาย มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บถูกกัดที่แขนขาเป็นแผลฉกรรจ์ ทราบภายหลังลูกชายถูกสุนัขกัดเสียชีวิต หากไม่มาช่วยตนคงเสียชีวิตไปแล้ว


ด้านนายมานะ อายุ 51 ปี ผู้ช่วยเหลือดูแลเจ้าบ๊อบบี้ คอยให้อาหารเวลาเจ้าของไม่อยู่ กล่าวว่า เจ้าบ๊อบบี้ หรือฉายา “หมาหน้ากากเทวดา” เพราะมีสีขาวเฉพาะใบหน้าและลำคอ ไม่เคยมีพฤติกรรมดุร้ายกับเจ้าของหรือคนใกล้ชิดมาก่อน วันเกิดเหตุ เจ้าบ๊อบบี้อาจสัมผัสกลิ่นแปลกปลอมเข้ามาในอาณาเขตได้คลุ้มคลั่งพุ่งทำร้าย

เนื่องจากนางดวงสุรีย์ พี่สาวของตนทำงานอยู่ต่างประเทศจะกลับมาเยี่ยมญาติปีละ 1-2 ครั้ง จึงไม่มีความคุ้นเคย ช่วงนาทีความเป็นความตาย เจ้าบ๊อบบี้กำลังขย้ำแขนพี่สาว หนึ่งได้ใช้มืองัดปากสุนัขให้อ้าออก ตนหยิบด้ามคราดหวังจะตีแต่ยังไม่ได้ทำอะไร ทางหนึ่งได้ห้ามไว้ก่อนบอก “เดี๋ยวผมตีเอง” จากนั้นได้นั่งคร่อมไว้พร้อมส่งเสียงให้ตนรีบนำพี่สาวไปรักษา ก่อนหนึ่งคร่อมไว้ได้ไม่นาน สู้กำลังสุนัขไม่ได้ เจ้าบ๊อบบี้หลุดจากการควบคุมวิ่งหนีไปที่กรงขัง

ทางหนึ่งรีบวิ่งตามไปติดๆ พร้อมหยิบท่อนไม้เพื่อตีสั่งสอน ขณะกำลังง้างยกไม้ขึ้น เจ้าบ๊อบบี้ได้พุ่งกระโจนตอบโต้กัดเข้าที่แขนขวาจนล้มกระแทกพื้น ภาพสะเทือนขวัญทำให้จำติดตา เจ้าบ๊อบบี้ใช้ปากกัดแขนกระชากร่างหลานชายเป็นคนร่างใหญ่น้ำหนักกว่า 95 กก. ลากเข้าไปในกรงอย่างง่ายดาย ด้วยพละกำลังราวกับสัตว์ประหลาดกัดฉีกเนื้อหนังทั่วร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง

โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องถูกกัดจนไส้ทะลักออกมา ซึ่งเสียงร้องให้ช่วยจากดังเริ่มแผ่วเบา ตนและนางภัสสร คอนซิลล์ ผู้เป็นแฟนสาวของลูกชาย ได้ช่วยกันใช้ไม้ตีให้หมาหยุดกัด ยิ่งเพิ่มความคลั่งเข้าไปอีกและใช้โอกาสทีเผลอนำลวดมัดตัวสุนัขติดกับกรงไม่ให้ขยับออกมาทำร้ายอีก จากนั้นได้ช่วยกันหามร่าง ลูกชายที่ชุ่มไปเลือดสดๆ ส่งไปรักษา สุดความสามารถของแพทย์จะยื้อชีวิต แพทย์เวรระบุสาเหตุเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมากจากบาดแผลสุนัขกัดที่ต้นขา


ส่วน เจ้าบ๊อบบี้สุนัขเพศผู้ตัวสีน้ำตาลเข้มใบหน้าเป็นสีขาวถูกขังไว้ในกรงและปิดล็อคพันธนาการอย่างแน่นหนา เนื่องจากทุกคนยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียและพฤติกรรมดุร้าย


ล่าสุดนางภัสสร ได้ติดต่อผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อแล้ว อย่างไรก็ตามช่วงปลายเดือนตุลาคม 65 ชายสูงวัยได้ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล ซึ่งลูกชายเลี้ยงไว้รุมกัดเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่งจนเสียชีวิต เหตุเกิดในชุมชนหมู่บ้านประกอบพัฒนา เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nWbs-GXkYoY

คุณอาจสนใจ

Related News