สังคม

แฉอีก! ‘อิคคิว’ พาพยานพบตำรวจเอาผิด ‘ครูบาไก่’ พร้อมงัดคลิปลับเด็ดเข้าแจ้งความ

โดย chutikan_o

17 ม.ค. 2566

742 views

กรณีอิคคิว โยมอุปฐาก ออกมาแฉครูบาไก่ ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเด็กหนุ่ม ละการบริหารจัดการเงินภายในวัด จนเป็นข่าวดังตลอดสัปดาห์ ล่าสุดอิคคิวจะพาพยานปากสำคัญเข้าแจ้งความต่อตำรวจ ปปป. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและเอาผิดครูบาไก่ พร้อมนำหลักฐานคลิปลับเด็ดที่ไม่เคยเปิดเผยเข้าแจ้งความด้วย


น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว โยมอุปัฏฐาก ที่ออกมาแฉพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมทนายความและพยานปากสำคัญ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยนำเอกสารหลักฐานสำคัญ เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะมากัน 4 คน คือ อิคคิว, บุ๋ม, เกมส์ (นามสมมติ), และเจน แต่วันนี้มากันแค่ 3 คน ส่วนเจนติดธุระ จึงไม่ได้เดินทางมาด้วย


นอกจากนี้ อิคคิว บอกว่า วันนี้นำหลักฐานเด็ดเป็นคลิปลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งเป็นคลิปที่ครูบาไก่ Video Call โชว์ของลับคุยกับเด็กหนุ่ม ส่วนพยานบุคคลที่พามาแจ้งความด้วยวันนี้ เป็นอดีตลูกศิษย์ที่เคยอยู่ในกุฏิร่วมกับครูบาไก่ ซึ่งมักพบเห็นพฤติกรรมของครูบาไก่ชอบดูรูปเด็กหนุ่มและเรียกเด็กหนุ่มมาหาเป็นการส่วนตัว นอกจากนี้มีหลักฐานว่าครูบาไก่มีพฤติกรรมกับเด็กหนุ่มนอกจากกับบุคคลที่เป็นข่าวอีกประมาณ 3-4 คน รวมถึงพระในวัดที่เป็นเพื่อนสนิทของพยานที่มาพบตำรวจวันนี้ด้วย ซึ่งปัจจุบันพระรูปนี้ ได้หลบหนีไปอยู่วัดอื่น หลังครูบาไก่เป็นข่าว


อิคคิวยังนำหลักฐานแชทข้อความระหว่างครูบาไก่กับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะการส่งรูปอวัยวะเพศให้ครูบาไก่เพื่อขอแลกเงิน และชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เงินไปทำธุรกิจส่วนตัวและซื้อรถยนต์อีกอย่างน้อยหนึ่งคัน


ขณะที่ครูบาไก่ออกมาแถลงและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ม.ค. 66) โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับเด็กหนุ่มในเชิงชู้สาว พร้อมทั้งอธิบายเรื่องเงินทำบุญจากญาติโยม รวมถึงทองคำหนัก 188 บาทที่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเพื่อจะนำมาหล่อพระพุทธรูปทองคำบรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปในวิหาร


การแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางทีมทนายของครูบาไก่ ออกมาชี้แจงว่าเงินและทองคำ 188 บาทมีการนำไปสร้างพระพุทธรูปจริง จำนวน 64 องค์และมีการเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย ส่วนวิหารที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีการเปลี่ยนทีมช่างและเงินไม่พอ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ouz6m3Y3oFw

คุณอาจสนใจ

Related News