บันเทิง

‘เจนนี่-บอล เชิญยิ้ม-ผญบ.ฟินแลนด์’ เข้าพบตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์หลังเคยร่วมงาน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’

โดย chutikan_o

2 ชั่วโมงที่แล้ว

8 views

‘เจนนี่-บอล เชิญยิ้ม-ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์’ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ชี้แจงความบริสุทธิ์ใจหลังเคยร่วมงาน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’

จากกรณีของแม่ค้าออนไลน์ ‘แม่ตั๊ก - กรกนก สุวรรณบุตร’ และสามี ‘ป๋าเบียร์ - กานต์พล เรืองอร่าม’ ที่ได้ไลฟ์ขายทองให้กับลูกค้า จนกระทั่งตรวจพบว่าทองดังกล่าวไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง ไม่สามารถนำไปขายต่อที่อื่นได้ จนทำให้มีผู้เสียหายออกมาร้องเรียน ก่อนจะนำทองไปขายคืนกันเป็นจำนวนมาก แถมต่อมาก็ได้มีการเปิดเผยรายชื่อดาราและอินฟลูเอนเซอร์คนดังหลายคน ที่เคยไปร่วมไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊ก อาจจะถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จ่อเรียกเข้าไปชี้แจง ว่ามีส่วนสมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้นเหล่าดาราและอินฟลูคนดัง ต่างก็ทยอยออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง

ล่าสุด นักร้องสาว ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, บอล เชิญยิ้ม’ และ ‘ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์’ พร้อมด้วยทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเคยร่วมงานกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของทั้งคู่

ทั้งสามคนได้นำทรัพย์สินและของมีค่าที่เคยได้รับจากแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ มาส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบที่มาและเส้นทางการเงิน ว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

เจนนี่ เล่าว่า หลังพฤติกรรมของแม่ตั๊กถูกแฉ เธอก็ถูกกระแสโซเชียลมีเดียถล่มอย่างหนัก จึงอยากออกมาเคลียร์ทุกอย่างโดยเร็วที่สุด แต่ที่ก่อนหน้านี้ไม่ออกมาเคลื่อนไหว เพราะยังติดสัญญาพรีเซนเตอร์อยู่ กลัวว่าจะผิดสัญญา และแม้จะรู้จักกันมานาน แต่ที่ผ่านมาก็เชื่อโดยสนิทใจมาตลอดว่า แม่ตั๊กร่ำรวยจริง แต่หลังเกิดเรื่อง ก็ได้นำทรัพย์สินเป็นกำไลที่ได้รับมาจากแม่ตั๊ก มาให้ตำรวจตรวจสอบว่า เงินที่นำมาซื้อกำไลนี้ เป็นเงินบริสุทธิ์ หรือเป็นเงินผิดกฎหมาย หากเป็นเงินผิดกฎหมาย ก็ยินดีที่จะคืนทรัพย์สินเหล่านี้

ขณะที่ บอล เชิญยิ้ม เล่าว่า แม้ไม่อยู่ในรายชื่อดาราที่ร่วมไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊ก แต่ก็เคยร่วมงานไลฟ์ขายโกโก้ โปรตีน อาหารเสริมของแม่ตั๊ก เคยไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และงานคอนเสิร์ต ช่วงปี 2565 จึงไม่อยากอยู่เฉย ขอออกมาแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมยืนยันไม่ได้สนิทสนมกับแม่ตั๊ก นอกเหนือจากงานที่รับ ไม่มีไปกินข้าวกันเป็นการส่วนตัว และไม่เคยรับสิ่งของอื่นใดนอกจากค่าตัวครั้งละ 100,000 บาท และที่ยอมรับงานไลฟ์ ก็เพราะพิจารณาแล้วว่ามีคนเคยไปร่วมไลฟ์จำนวนมาก จึงคิดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น และพร้อมจะคืนเงินค่าตัวรวมทั้งหมด เพื่อให้นำเงินดังกล่าวไปเยียวยาผู้เสียหาย

ส่วนผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ กล่าวว่า เคยไลค์สดขายทองกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ด้วยแต่เป็นการไลฟ์สดโดยที่ให้ตนเองยืนอยู่เฉยๆ ไม่ได้มีบทพูดอะไรมากมาย และก็ไม่ทราบมาก่อนว่าแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ขายทองไม่ได้คุณภาพ เห็นว่ามีร้านทองอยู่จริง ดูน่าเชื่อถือ โดยได้รับค่าจ้าง ชั่วโมงละ 150,000 บาท 

ด้านทนายไพศาล เปิดเผยว่า เงินและทรัพย์สินที่กลุ่มดาราและอินฟลูเอนเซอร์นำมาวันนี้ เป็นเงินที่เหล่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ได้มาอย่างสุจริต ตรวจสอบได้ และเป็นการส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ใช่การนำมาคืน เมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ก็จะทำเรื่องร้องขอคืนภายหลัง ส่วนดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่รู้ตัวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแต่ยังไม่มาพบตำรวจ ก็ขอให้รีบมาพบ มิฉะนั้นจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พร้อมแนะนำด้วยว่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่จะรับงานไลฟ์สดเพื่อขายสินค้าทางออนไลน์หลังจากนี้ ให้ระมัดระวังว่าจะเข้าข่ายลักษณะกู้ระดมทุนในการฉ้อโกง หรือแชร์ลูกโซ่ แนะนำให้ไปจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้ถูกต้อง ส่วนคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำบุญ สามารถทำได้ แต่อย่านำมาใช้หาประโยชน์ในทางธุรกิจ เพราะการให้เงินสดกับผู้อื่น ทำให้ผู้รับไม่ทราบที่มาที่ไปของเงิน 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FW5UVq_TwZU

คุณอาจสนใจ

Related News