สังคม

ผู้ว่าฯ ชุมพร ระดมชุดกู้ภัยฯ ทางน้ำทุกภาคส่วน ออกช่วยค้นหากำลังพลสูญหาย

โดย chutikan_o

22 ธ.ค. 2565

34 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ระดมชุดกู้ภัยฯ ทางน้ำทุกภาคส่วน ออกช่วยค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย


นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่สะพานปลา ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว เพื่อติดตามภารกิจค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย โดยมี เจ้าหน้าที่ของศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดชุมพร นักดำน้ำจากมูลนิธิต่างๆ ประมาณ 35 คน ครูฝึกกู้ภัยทางทะเล ทีมค้นหาและช่วยเหลือทางทะเล ร่วมค้นหา รวมถึงประสานอุทยานฯ ได้นำเรือออกไปวิ่งดูตามเกาะต่างๆ ซึ่งก็ได้รับรายงานว่า ออกไปได้ไม่ไกลก็ต้องหลบตามข้างเกาะ เพราะว่าคลื่นค่อนข้างแรง ซึ่งตอนนี้ทีมปฏิบัติการได้กระจายอยู่ทั่วเขตทะเลของชุมพร และพรุ่งนี้จะระดมกำลังเพิ่มอีก จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น


ขณะที่ ว่าที่ พ.ต.วัชรินทร์ แสวงการ ครูฝึกกู้ภัยทางทะเล กล่าวว่า เขาได้ประเมินสถานการณ์แล้วทั้งคลื่นและลม ตั้งแต่เหตุการณ์วันที่ 18 ที่ผ่านมา คาดว่ากำลังพลที่ประสบเหตุที่ต้องการความช่วยเหลือ ผ่านเขตจังหวัดชุมพรในวันนี้ เลยได้วางแผนการค้นหา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในการออกตรวจค้นหาผู้ประสบภัย โดยเรือที่ใช้เป็นเจ็ตสกี สำหรับกู้ภัยทางน้ำโดยเฉพาะ ซึ่งได้วางแผนการค้นหาในแนวใกล้ชายฝั่งไม่เกิน 3 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 5,400 เมตร โดยเริ่มจากแหลมแท่น ไปจนถึง แหลมคอกวาง รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ขณะนี้ยังไม่พบผู้ประสบภัย

คุณอาจสนใจ

Related News